Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng bán kết Champions League: Ngày hội tương phùng

Chủ Nhật 21/04/2019 14:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giải đấu số 1 châu Âu cấp CLB đã bước vào giai đoạn cuối cùng, với 4 cái tên còn sót lại. Dưới đây là những nhận định vòng bán kết Champions League 2018/19.
 

Tottenham vs Ajax

 

Cùng đánh bại những ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch là Man City và Juventus, giờ đây cả 2 hiện tượng Champions League mùa này đang chứng tỏ họ là những đội bóng xuất sắc tại châu Âu. Chẳng ai nghĩ rằng Ajax lại vượt qua cả CLB cũ lẫn mới của “ông vua” Cristiano Ronaldo trên đường tiến vào bán kết, trong khi Spurs giải mã Man City theo kịch bản đau tim nhất có thể.
 
Cùng nhận được tỷ lệ cược 4/1 (đặt 1 ăn 4) cho khả năng vô địch, đó là minh chứng cho thấy giới truyền thông cũng không biết ai mạnh hơn ai ở cặp đấu này. Cả Ajax lẫn Tottenham đều đang thể hiện sức trẻ, sự khát khao và tinh thần chiến đấu tuyệt vời. Những đội bóng không chi quá mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng, nhưng đang nhận được những thành công nhất định.

Trước vòng bán kết Champions League Ngày hội tương phùng hình ảnh

Tottenham vs Ajax: Bữa tiệc tấn công


Điểm nhấn của cặp đấu này, chính là ngày về Amsterdam của 4 trụ cột Spurs. Cụ thể, những Jan Vertonghen, Christian Eriksen, Toby Alderweireld và Davinson Sanchez đều có thời gian khoác áo Ajax trong quá khứ. Trong đó, Eriksen xuất thân từ lò đào tạo của CLB và đã dành 5 mùa giải tại đây. Trước trận, đội bóng Hà Lan cũng gửi lời chào mừng những “người bạn cũ”.
 
Với truyền thống phát triển và xuất khẩu ngôi sao cho những CLB hàng đầu, Ajax đã chứng tỏ sức mạnh lò đào tạo của họ. 2 cầu thủ nổi bật nhất trong đội hình Ajax lúc này, De Ligt và De Jong được định giá 75 triệu bảng mỗi người, và đang được Barca chèo kéo rất mạnh mẽ (đã thành công ở thương vụ De Jong).
 
Tiền vệ người Hà Lan cũng có mối lương duyên với Spurs. Ít ai biết trước khi nhận lời gia nhập Barca đầu năm nay, Frenkie đã đắn đo với đề nghị của Tottenham từ mùa hè năm ngoái. Anh ấn tượng với phong cách của Spurs, cũng như tài năng của HLV Pochettino, nhưng rốt cuộc đã từ chối vì chưa muốn xuất ngoại quá sớm.
 
Bên kia chiến tuyến, những trụ cột của Gà trống sẽ có cơ hội đi thật xa để trở về, chứng tỏ tài năng của mình với đội bóng cũ. Cùng với 3 cái tên nơi hàng phòng ngự (Vertonghen, Alderweireld, Sanchez), Eriksen chắc chắn sẽ có những khoảnh khắc bồi hồi khi chạm mặt Ajax.

Ajax vs Tottenham

4 trụ cột của Tottenham từng khoác áo Ajax

 


Liverpool vs Barca

 

Ở cặp đấu còn lại, cả Lữ đoàn đỏ và Gã khổng lồ xứ Catalonia đều thể hiện sức mạnh đáng sợ trên con đường tiến vào bán kết. Liverpool hạ gục Porto 6-1 qua 2 lượt trận, còn Barca cũng đè bẹp Man United chung cuộc 4-0. Đây cũng là 2 cái tên được đánh giá cao nhất ở khả năng vô địch (Barca số 1, Liverpool thứ 2).
 
Với Luis Suarez và đặc biệt là Philippe Coutinho, họ sẽ có ngày trở lại Anfield, nhưng giờ là dưới tư cách đối thủ. Đều là những ngôi sao tấn công rất được yêu quý trong màu áo đó, giờ đây cả 2 sẽ cùng với Leo Messi đặt mục tiêu đánh bại đội bóng cũ, đem danh hiệu về SVĐ Camp Nou.
 
Coutinho va Suarez

Coutinho và Suarez sẽ đối đầu với đội bóng cũ

 
Suarez sau quãng thời gian tậm tịt từ đầu mùa giải tới giờ, vẫn luôn là sát thủ trong vòng cấm. Về phía Coutinho, anh đang chứng tỏ mình xứng đáng ở lại Barca với những màn trình diễn ngày càng ổn định, đập tan những tin đồn trở lại Premier League. Tiền vệ người Brazil cũng giữ lời hứa đánh bại M.U, đem lại niềm vui cho những CĐV The Kop còn yêu mến mình.
 
Với HLV Jurgen Klopp và Liverpool, chắc hẳn họ cũng đang thầm cảm ơn Phù thuỷ nhỏ”. Số tiền 142 triệu bảng bán Coutinho cho Barca đã khiến Lữ đoàn đỏ làm được nhiều việc. Hàng tấn công duy trì được sự hưng phấn, trong khi những ngôi sao bom tấn Van Dijk và Alisson khiến hàng thủ Liverpool chắc chắn hơn rất nhiều. 
 
ban ket Champions League

Vòng bán kết Champions League: Ngai vàng gọi tên ai?


Chẳng phải ngẫu nhiên mà báo chí cho rằng, Liverpool lúc này còn mạnh hơn thời điểm tiến vào trận chung kết Champions League ở mùa giải năm ngoái. Tại giải Ngoại hạng, thầy trò Klopp vẫn đang dẫn đầu bảng với sự cạnh tranh của Man City, và có thể đem về danh hiệu sau 30 năm bị quên lãng.
 
2 cặp đấu hấp dẫn tại vòng bán kết Champions League 2018/19, đã định nghĩa bóng đá châu Âu ở mùa giải này. Sức trẻ đụng sức trẻ, tấn công đọ tấn công. Nhưng trên hết, đó là ngày hội tương phùng của những ngôi sao hàng đầu thế giới.

ban ket Champions League

Đường vào bán kết Champions League của 4 CLB

 

Nhận lời tuyên chiến của Ajax, Tottenham đem “Thánh ám quẻ” ra doạ
Cuộc đọ sức giữa Ajax vs Tottenham ở vòng bán kết Champions League sắp tới có thể được quyết định bởi cái tên này.
Fan Juve nhắn gửi Ronaldo: “Cút về M.U đi thằng ngạo mạn”
Sau khi chứng kiến đội nhà thua bẽ bàng Ajax ở vòng tứ kết, các CĐV Juventus phũ phàng với Ronaldo và cho rằng, siêu sao Bồ Đào Nha là một sự lãng phí lớn.
Trước vòng bán kết, HLV Klopp có đôi lời muốn gửi đến Coutinho và Suarez
Jurgen Klopp nói về Coutinho và Suarez. Ông thầy người Đức khẳng định NHM Liverpool sẽ chào đón sự trở lại của 2 ngôi sao từng là một phần không thể thay thế...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X