Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Wolfsburg vs M.U: Trăm nỗi lo nhưng niềm tin vẫn có

Thứ Ba 08/12/2015 16:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Man United hành quân đến đất Đức với lực lượng bị sứt mẻ nghiêm trọng, đặc biệt ở hàng thủ. Vì thế, để giành được 3 điểm ngay trên sân Volkswagen Arena vào đêm nay không phải là một nhiệm vụ đơn giản.

“Sói xanh” bước vào lượt đấu cuối cùng bảng B Champions League 2015/16 với một tâm lý khá thoải mái. Chỉ cần một trận hòa trước Manchester United là họ sẽ chính thức lọt vào vòng knock-out đồng thời đánh dấu cột mốc lịch sử của đội bóng khi lần đầu tiên vượt qua vòng bảng của giải đấu danh giá nhất lục địa già. Thậm chí, nếu PSV Eindhoven không thể giành chiến thắng trước CSKA Moscow với cách biệt 2 bàn, đại diện của Bundesliga sẽ có được ngôi đầu bảng và tránh phải chạm mặt các ông kẹ của bóng đá châu Âu như Barca, Real.
Wolfsburg vs M.U (2h45 9/12): Volkswagen đấu Chevrolet ở đường đua sinh tử
(Bongda24h.vn) – Tại châu Âu và đặc biệt là Champions League, không có nhiều đội bóng được tài trợ bởi các hãng xe hơi, vì thế các cuộc đụng độ giữa 2 dòng xe...
Xét theo tương quan lực lượng hai đội Wolfsburg vs M.U ở thời điểm hiện tại, một kết quả hòa nằm trong tầm tay của đội bóng Đức trong trường hợp họ quyết định sử dụng lối chơi phòng ngự chắc, phản công nhanh. Lợi thế sân nhà cũng là một điểm tựa vững chắc để đoàn quân của HLV Dieter Hecking hướng tới một kết quả có lợi trước Quỷ đỏ. Mới đây thôi, bàn thắng phút bù giờ của người cũ .... M.U, Shinji Kagawa đã khiến cho Wolfsburg nhận thất bại đầu tiên trong 29 trận đấu gần nhất họ được thi đấu tại “hang sói” như sự khẳng định bộ mặt của The Wolves khi thi đấu tại hang ổ cũng lỳ lợm và khó đánh bại chẳng kém gì Man United mỗi khi tiếp đón các đối thủ tại “nhà hát của những giấc mơ”.
Truoc tran Wolfsburg vs MU Tram noi lo nhung niem tin van co hinh anh
Hiệu suất ghi bàn của M.U đang khiến cho các CĐV lo ngại
Tuy nhiên, hàng công tù túng và thiếu ý tưởng sáng tạo không phải là vấn đề đáng lo ngại nhất với đại gia nước Anh ở màn thư hùng Wolfsburg vs M.U đêm nay. Trước khi trận đấu diễn ra, HLV Dieter Hecking đã khẳng định đội bóng của ông không hề muốn một kết quả hòa trong màn quyết đấu với Quỷ đỏ.

“Tất cả các cầu thủ Wolfsburg đều muốn giành chiến thắng. Chúng tôi sẽ chơi cảnh giác trước Manchester United nhưng tôi nghĩ họ cũng sẽ phải cảnh giác với chúng tôi. Chúng tôi không cảm thấy bất kỳ áp lực nào cả và tôi biết rằng các học trò của tôi đủ khả năng làm nên lịch sử. Vì thế chúng tôi sẽ đi tiếp vào vòng trong với kết quả ấn tượng hơn là một trận hòa tẻ nhạt.”
Hàng công M.U dưới thời Van Gaal: Tệ nhất kỷ nguyên Premier League
(Bongda24h.vn) - Hàng công M.U đang thi đấu thất vọng ở mùa giải này khi thống kê cho thấy hiệu suất ghi bàn của Quỷ đỏ thấp kỷ lục tại kỷ nguyên Premier...
Rõ ràng, với tinh thần máu lửa của một người Đức, những lời mà nhà cầm quân 51 tuổi đưa ra hẳn sẽ được các học trò thể hiện bằng một tinh thần chiến đấu hết mình cùng lối chơi rực lửa đến những giây cuối cùng trong trận đấu sắp tới. Đương kim Á quân Bundesliga đang có trong tay một lực lượng gần như là mạnh nhất, thậm chí tiền đạo cao kều Bas Dost chỉ phải đá 45 phút hiệp 2 trận đấu với Dortmund cuối tuần trước để giữ sức nhằm hoàn thành nhiệm vụ nghiền nát hàng thủ M.U.

Có thể nói, dù đã giữ sạch lưới tới 7/9 trận gần nhất nhưng hệ thống phòng ngự của đội bóng áo đỏ khó có thể trụ vững tại đất Đức vào đêm nay cho dù Smalling và De Gea có xuất chúng đến thế nào đi nữa. Cơn bão chấn thương đến đúng vào thời điểm quan trọng đã khiến cho HLV Van Gaal mất đi những cái tên xuất sắc như Luke Shaw, Antonio Valencia, Marcos Rojo, Phil Jones. Chính vì vậy, hiện giờ chiến lược gia người Hà Lan chỉ còn trong tay đúng 6 hậu vệ, trong đó một nửa là các cầu thủ trẻ và McNair thậm chí còn chưa chắc đã có thể ra sân vì chấn thương vừa gặp phải ở trận hòa West Ham cuối tuần trước.
Truoc tran Wolfsburg vs MU Tram noi lo nhung niem tin van co hinh anh 2
Tuy nhiên hàng thủ M.U cũng không đem lại sự yên tâm vì thiếu nhiều hảo thủ
Như vậy, hàng hậu vệ tốt nhất mà “tulip thép” có thể sắp xếp ở trận đấu Wolfsburg vs M.U sắp tới sẽ bao gồm Darmian, Smalling, Blind và Young. Che chắn phía trên bộ tứ phòng ngự này sẽ là tấm khiên rỉ sét được nắm giữ bởi hai lão tướng già nua Carrick - Schweinsteiger vì Schneiderlin đã dính chấn thương gân khoeo và phải ở nhà cổ vũ các đồng đội qua tivi.

HLV Van Gaal đã từng sắp xếp hệ thống phòng ngự này ở trận đấu với Arsenal hồi đầu tháng 10 và kết quả thế nào thì các Manucians chắc cũng đều nhớ rõ. Và khi phải đối mặt với một đội bóng chơi tấn công nhanh cùng một sơ đồ 4-4-2 cân bằng, nếu hàng thủ M.U hớ hênh, một kịch bản tương tự như trận đấu với Arsenal sẽ dễ dàng xảy đến, nhất là khi Wolfsburg sở hữu những tiền vệ tấn công có nhãn quan chiến thuật và tốc độ hàng đầu thế giới như Julian Draxler, Andre Schurrle hay Daniel Caligiuri.

Thực tế, chính Quỷ đỏ và HLV Van Gaal cũng đã biết được Wolfsburg có khả năng tấn công áp đảo, nguy hiểm như thế nào. Trong trận đấu lượt đi giữa hai đội trên sân Old Trafford, đoàn quân của Van Gaal đã phải co cụm trong 20 phút cuối cùng sau khi Schweinsteiger xuống sức và “tulip thép” buộc phải đưa Phil Jones vào thay thế trong những phút cuối. Chứng kiến những tình huống hãm thành như sóng vỗ bờ của “bầy sói”, NHM đội bóng áo đỏ cũng đã phải thở phào khi United giành được trọn vẹn 3 điểm sau khi trận đấu kết thúc.
Truoc tran Wolfsburg vs MU Tram noi lo nhung niem tin van co hinh anh 3
Trận đấu với Wolfsburg sắp tới là cơ hội để Van Gaal lấy lại niềm tin nơi NHM
Hẳn tất cả những người yêu mến Man United vẫn còn nhớ chuyến hành quân tới sân Volkswagen của Quỷ đỏ vào tháng 12 năm 2009. Khi đó, cơn bão chấn thương đã khiến cho United mất đi rất nhiều hảo thủ ở hàng phòng ngự và buộc Sir Alex Ferguson phải sử dụng Carrick, Fletcher và Park Ji Sung đá hậu vệ. Tuy nhiên, Manchester United đã dễ dàng đánh bại “bầy sói” với một cú hat-trick của thần đồng bóng đá Anh, Michael Owen dù khi đó Wolfsburg đang thăng hoa với bộ đôi sát thủ Grafite và Dzeko (cuối mùa ghi tổng cộng 54 bàn đưa Wolfsburg lên ngôi vô địch Bundesliga).
Louis van Gaal: Người đặt nền móng mới cho Quỷ Đỏ
(Bongda24h.vn) – HLV Louis van Gaal từng nói rằng ông sẽ dẫn dắt Manchester United chỉ trong 3 mùa giải, để tạo nên một nền tảng. Quả thực, dù cho đang bị dư...
Tình cảnh của Quỷ đỏ hiện giờ không khác năm xưa là bao khi họ cũng phải để Young và Blind đá trái sở trường vì không có được những cầu thủ tốt nhất. Việc Wolfsburg nhiều khả năng sẽ chơi tấn công cũng có thể mang lại những lợi thế nhất định cho đại diện tới từ Anh vì họ không còn vấp phải bức tường bê tông và có thêm khoảng trống để phối hợp ghi bàn. Vì thế, khả năng phòng thủ của Quỷ đỏ sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả của trận đấu Wolfsburg vs M.U. Màn so tài sắp tới là cơ hội không thể tốt hơn để Van Gaal chứng tỏ cho NHM đội bóng biết rằng những gì ông đang làm tại sân Old Trafford là hoàn toàn đúng đắn. Biết đâu, trong tình cảnh gian khó sẽ có một anh hùng bí mật nào đó sẽ xuất hiện để giải cứu United, như người cùng số áo với Michael Owen năm nào chẳng hạn (Memphis Depay)

Truoc tran Wolfsburg vs MU Tram noi lo nhung niem tin van co hinh anh 4
Thứ tự tại bảng B sau 5 lượt trận


Xem video trận lượt đi giữa hai đội trên sân Old Trafford:

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X