Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Roma vs Real Madrid: “Gã hói” Spalletti sẽ khiến Kền kền bất ngờ!

Thứ Tư 17/02/2016 17:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Roma của Luciano Spalletti đã đánh bại Real Madrid ở mùa giải 2007/08 với một màn lội ngược dòng vô cùng ấn tượng. Họ cũng có đủ niềm tin và đủ tài lực để hướng tới một trận cầu thành công trên sân nhà Olimpico vào đêm nay.

AS Roma đã gặp khá nhiều may mắn khi rơi vào một bảng đấu không quá khó khăn ở Champions League mùa này. Ngoài “đội bóng ngoài hành tinh” Barca, cả hai đối thủ còn lại của bảng E là Bayer Leverkusen và BATE Borisov đều không được đánh giá là ở cùng đẳng cấp với đội bóng áo bã trầu. Tuy vậy, đương kim Á quân Serie A lại gặp phải nhiều khó khăn hơn dự kiến. Sau khi vòng bảng khép lại, đội bóng thành Rome chỉ thắng được đúng 1 trận, bị Barca vùi dập với tỉ số của một séc tennis tại Nou Camp và thậm chí họ còn thảm bại 2-3 trước CLB bị đánh giá yếu nhất bảng là BATE Borisov.

Roma đã trầy trật lê lết được vào vòng đấu loại knock-out nhờ trận hòa không bàn thắng trước BATE ở lượt trận cuối cùng. May mắn cho đội chủ sân Olimpico là hiệu số bàn thắng bại -5 vẫn đủ để giúp họ xếp trên đại diện của Bundesliga là Bayer Leverkusen. Tổng cộng, sau 6 trận đấu ở vòng đấu bảng, Roma đã bị thủng lưới tới 16 bàn thua, con số nhiều nhất so với tất cả các đội bóng khác lọt vào vòng 1/8 Champions League năm nay.
Truoc tran Roma vs Real Madrid Ga hoi Spalletti se khien Ken ken bat ngo! hinh anh
Roma có được tấm vé vào vòng knock-out Champions League sau trận hòa trầy trật trước BATE Borisov
Giấc mơ tiến sâu tại đấu trường cúp châu Âu của Giallorossi đã bị giáng một đòn cực mạnh sau buổi lễ bốc thăm chia cặp vòng loại trực tiếp tại Nyon hồi tháng 12 vừa qua. Đối thủ của đại diện Serie A ở vòng đấu sinh tử này sẽ là Real Madrid, CLB giàu thành tích nhất ở giải đấu hàng đầu lục địa già. Dường như kết quả bốc thăm này đã khiến cho sự tự tin của các cầu thủ Roma bị sụt giảm nghiêm trọng ngay tức thì. Hai ngày sau buổi lễ bốc thăm ở Thụy Sĩ, đội chủ sân Olimpico đã bị loại khỏi Cúp quốc gia Italia bởi một CLB tí hon đang ngụp lặn ở giữa bảng xếp hạng của Serie B là Spezia. Sau trận đấu đó, có lẽ ước muốn duy nhất của các CĐV Roma là không phải chứng kiến đội nhà bị vùi dập nặng nề như ở trận đấu với Barca trước đó không lâu.
Người trong cuộc nói gì trước màn đụng độ Roma vs Real
(Bongda24h.vn) – HLV Zinedine Zidane tỏ ra khá tự tin, trong khi Luciano Spalletti lại rụt rè khiêm tốn trước trận Roma vs Real tại vòng 1/8 Champions League...
Tuy nhiên, sau khi BLĐ Roma quyết định sa thải Rudi Garcia và bổ nhiệm HLV Luciano Spalletti vào tháng Một vừa qua, mọi chuyện đã thay đổi một cách chóng mặt. Tinh thần thi đấu kiên cường và máu lửa của Roma dưới thời “gã hói” đã giúp họ có được chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp cho đến thời điểm này. Chiến lược gia người Ý hứa hẹn cũng sẽ mang đến những bất ngờ thú vị cho người đồng cấp thiếu kinh nghiệm huấn luyện bên kia chiến tuyến là Zinedine Zidane. Spalletti từng dẫn dắt Roma đánh bại Real Madrid ở cả hai trận lượt đi và về mùa giải 2007/08 nhờ nguồn cảm hứng của “số 9 ảo” Francesco Totti.

Chắc chắn nhà cầm quân lão luyện 56 tuổi biết rõ ràng nhiệm vụ của mình ở trận đấu Roma vs Real Madrid sắp tới. Đó là ngăn chặn sự bùng nổ của siêu sao Cristiano Ronaldo. Sau khi được HLV Zidane trả lại vị trí chạy cánh trái quen thuộc ở trận gặp Athletic Bilbao cuối tuần trước, CR7 đã lập được một cú đúp, đồng thời có những tình huống ban bật ấn tượng cùng các đồng đội và tạo ra được một pha kiến tạo để Toni Kroos góp tên trên bảng tỉ số. Để ngăn chặn được ngôi sao người Bồ Đào Nha đương nhiên là một thử thách khó khăn nhưng không phải là bất khả thi, nhất là vào thời điểm này. Trong trường hợp phong tỏa được những Luka Modric, Toni Kroos hay Isco, chắc chắn Ronaldo sẽ bị cắt nguồn cung cấp bóng và bị hạn chế tối đa độ nguy hiểm.
Luciano Spalletti
Luciano Spalletti đã từng dẫn dắt Roma đánh bại Real trong quá khứ
Spaletti rất ưa dùng sơ đồ ba hậu vệ nhưng trong một thế trận chú trọng phòng ngự, nhiều khả năng ông sẽ tung ra một bộ tứ vệ gồm bộ đôi trung vệ Kostas Manolas và Antonio Rudiger. Hai hậu vệ cánh sẽ là Alessandro Florenzi và Erwin Zukanovic. Florenzi đã từng có một màn trình diễn ấn tượng khi bắt chết Neymar ở trận hòa 1-1 giữa hai đội tại vòng bảng năm nay. Tuy vậy, trong thời gian gần đây, cầu thủ người Ý đã có những dấu hiệu sa sút và chắc chắn đây sẽ là mắt xích mà HLV Spalletti phải đặc biệt chú ý nếu không muốn trả giá sau một phút lóe sáng của Ronaldo.
Roma vs Real Madrid (2h45 18/2): Ngày về của Ronaldo
Đúng 9 năm trước, Ronaldo có bàn thắng đầu tiên tại Champions League trong màu áo MU. Thật trùng hợp khi CR7 sẽ gặp lại đối thủ cũ trong trận Roma vs Real...
Seydou Keita, Miralem Pjanic và Radja Nainggolan sẽ là tấm khiên chắn trước bộ tứ vệ. Diego Perotti, ngôi sao gây ấn tượng trong thời gian gần đây với khả năng pressing không biết mệt mỏi sẽ đá ngay phía trên bộ ba tiền vệ. Bộ đôi tiền đạo Edin Dzeko và Mohamed Salah sẽ là những người nắm giữ trọng trách quan trọng nhất là khoan phá vào vị trí cánh trái của Real, nơi mà Marcelo sẽ vắng mặt và trung vệ ở khoảng không này chỉ là một Pepe không còn giữ được phong độ đỉnh cao.

Việc phải thi đấu ở sân nhà trước thực sự là một điểm bất lợi với AS Roma. Tuy vậy, chảo lửa nóng bậc nhất Serie A luôn được coi là một nơi đi dễ khó về với bất kỳ đối thủ nào. Đội bóng áo bã trầu cũng đang có được phong độ ấn tượng trên sân nhà với 3 chiến thắng và 2 trận hòa. Đây sẽ là điểm tựa cực kỳ vững chắc để đoàn quân của Spalletti gieo sầu cho bầy Kền kền ở trận đại chiến đêm nay.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Video

Xem thêm
top-arrow
X