Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Real vs Tottenham: Chờ “Hoàng tử bé” lên tiếng

Thứ Ba 17/10/2017 18:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Harry Kane của Tottenham đang nổi lên như một tiền đạo lợi hại bậc nhất châu Âu và nhận được sự chú ý từ Real Madrid. Trong màn so tài thú vị đêm nay của hai đội, “Hoàng tử bé” sẽ là một trong những điểm nhấn không thể bỏ qua.


Khi Kane lọt vào mắt xanh của Real

Trước khi Champions League 2017/18 diễn ra, tờ Marca đã nêu tên một số cá nhân xuất sắc nhất xét trên những ưu điểm của họ. Theo đó, Lionel Messi là người dứt điểm tốt nhất, Cristiano Ronaldo toàn diện nhất, Neymar đi bóng hay nhất và Harry Kane là người sáng tạo nhất. Ở tuổi 24, Kane đã được đặt cạnh những ngôi sao sáng giá nhất thế giới và đó là một điều đặc biệt.

Đêm nay, Kane sẽ trải qua một cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của mình. Chuyến hành quân tới sân Santiago Bernabeu của Real Madrid cho anh lần đầu tiên được chạm trán một ông lớn trong khuôn khổ giải đấu danh giá nhất châu Âu. “Kane đang rất thoải mái. Anh ấy và các cầu thủ Tottenham đều tự tin mình đủ khả năng để đương đầu với những thử thách lớn nhất. Họ đều muốn giành chiến thắng, không có gì khác”, Mauricio Pochettino, người thầy của Kane chia sẻ trước thềm trận đấu Real vs Tottenham.

Truoc tran Real vs Tottenham Cho Hoang tu be len tieng hinh anh
Kane tiến bộ vượt bậc trong vài năm qua

Harry Edward Kane sinh năm 1993 ở Walthamstow, phía bắc thành phố London. Không giống như nhiều cầu thủ đồng trang lứa với mình, Kane không thích xăm mình, không thích trưng diện, từ quần áo tới tóc tai đều rất đơn giản đúng với tác phong của gia đình anh, những người di cư từ CH Ireland sang Anh năm 2004 khi anh mới 11 tuổi.

Một vẻ ngoài bắt mắt sẽ giúp một cầu thủ được nhiều sự chú ý hơn trong thời đại kỹ thuật số. Nhưng có một thực tế là nó chẳng giúp nhiều cho những màn trình diễn của họ trên sân cỏ. Thay vì đi mua sắm hàng hiệu, tu sửa nhan sắc, Kane đã dành thời gian đó cho những buổi tập luyện công phu, miệt mài. Khi thi đấu, anh không để cho những yếu tố khác ảnh hưởng tới phong độ của mình.

Zidane “thả thính” Harry Kane trước thềm đại chiến
HLV người Pháp hết lời ngợi khen tiền đạo chủ lực của Tottenham, trong bối cảnh dấy lên đồn đoán anh có thể sớm gia nhập Real Madrid với mức giá 200 triệu Euro.

Hugo Lloris, đội trưởng Tottenham đánh giá rất cao người đồng đội trẻ tuổi: “Kane vẫn còn trẻ nhưng đã tiến bộ rất nhanh. Đối với chúng tôi, được chơi cùng những cầu thủ như vậy là một may mắn. Với họ, bạn có thể hướng tới những đỉnh cao và là những tấm gương cho các thành viên trong đội.”

Chính những phẩm chất và ý chí phấn đấu không ngừng nghỉ của Kane đã giúp anh lọt vào mắt xanh của hàng loạt đội bóng lớn tại Anh và châu Âu trong đó có Real Madrid. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha tin rằng chân sút đang nổi như cồn tại xứ sương mù sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho siêu sao Cristiano Ronaldo, người đã bước qua tuổi 32 và phong độ có dấu hiệu đi xuống.

Truoc tran Real vs Tottenham Cho Hoang tu be len tieng hinh anh 2
Real xem Kane như người thừa kế của Ronaldo

Kane muốn là “Hoàng tử bé”

Cho đến năm 15 tuổi, Kane vẫn còn chơi ở vị trí tiền vệ. Nhưng được sự tư vấn từ HLV đội trẻ Tottenham, anh đã chuyển sang đá tiền đạo để tận dụng những pha xử lý nhạy cảm trong vòng cấm. Và thời gian trôi qua, Kane càng mài sắc bản năng săn bàn của mình. Lần lượt ở mùa giải 2014/15, anh ghi được 31 bàn thắng sau 51 trận đấu chính thức. Mùa 2015/16 anh có 28 bàn sau 50 trận, mùa 2016/17 là 35 bàn sau 38 trận và mùa 2017/18 này là 11 bàn sau 10 trận cả tại Premier League và Champions League.

Nếu chỉ tính trong năm 2017, Kane đã ghi được 43 bàn thắng, bằng với siêu sao Cristiano Ronaldo. Real luôn ưa chuộng những siêu sao với triết lý: Cầu thủ xuất sắc nhất phải chơi cho CLB vĩ đại nhất và họ không thể bỏ qua Kane. Có thể là ngay trong mùa hè 2018 thôi, Los Blancos sẽ tiếp cận Tottenham và đưa ra một lời đề nghị khổng lồ ước tính không dưới 150 triệu bảng.

Truoc tran Real vs Tottenham Cho Hoang tu be len tieng hinh anh 3
Kane ngưỡng mộ tình yêu Totti dành cho Roma

Khi được phóng viên hỏi về khả năng Kane sang Real, HLV Pochettino đã trả lời đầy không khéo: “Tôi hy vọng Kane sẽ gắn bó sự nghiệp của mình với Tottenham. Anh ấy rất xúc động với hình ảnh Francesco Totti chia tay AS Roma năm 41 tuổi. Totti đã tạo cho Kane những động lực đặc biệt để làm những điều tương tự ở Tottenham.”

Cần nhấn mạnh rằng trong quá khứ, Real thời Galaticos 1.0 đã từng rất nỗ lực chiêu mộ Totti để hợp cùng Zinedine Zidane, Luis Figo hay David Beckham... trở thành hàng tiền vệ mạnh không thể tin nổi. Tuy nhiên, vì tình yêu với Roma, cầu thủ có biệt danh “Hoàng tử” đã từ chối, chấp nhận thực tế là từ đó tới hết sự nghiệp, anh không thể vươn tới chức vô địch Champions League.

Giờ đây, Kane trên con đường trở thành “Hoàng tử bé” lại được Real mời chào và sẽ đối đầu trực tiếp với họ 2 lượt trận tại vòng bảng Champions League bắt đầu từ đêm Bernabeu. Trước đây, Totti chơi rất hay trong những lần đụng độ Real, đóng góp 3 bàn, 1 kiến tạo cho CLB trọn đời – AS Roma. Tương lai nào chờ đợi “Hoàng tử bé” Harry Kane?

Totti rời Roma: “Hoàng đế” và cuộc thoái vị miễn cưỡng
Francesco Totti, đội trưởng huyền thoại của Roma đã nói lời chia tay với CLB sau 28 năm gắn bó. Nhìn vào khuôn mặt buồn thảm đặc biệt là đôi mắt đỏ hoe của...

Xem lại một số bàn thắng ấn tượng của Harry Kane tại Tottenham:

Xem thêm một số bài viết khác về trận đấu Real vs Tottenham trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X