Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Real vs Juve: Lấy Barca làm bài học

Thứ Tư 11/04/2018 17:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Như một định mệnh giữa 2 CLB kình địch tại Tây Ban Nha, khi thành công của người này là thất bại của kẻ khác. Một sân khấu đã được dựng sẵn cho CR7, trong trận Real Madrid vs Juventus tới đây.


Cơ hội vàng của Ronaldo


Khó lòng có một cặp đấu nào ở mùa giải Champions League năm nay, thậm chí là trong cả lịch sử dài của bóng đá – căng thẳng và kịch tính như Ronaldo – Messi. Chính vì sự xuất sắc của 2 người ngoài hành tinh, toàn bộ ngôi sao khác chỉ ngồi “chiếu dưới”. Như Neymar giờ chỉ mơ vị trí thứ 3.
 
Tuy nhiên, như đã nói, chưa bao giờ 2 ngôi sao này chạm trán nhau ở sân chơi lớn nhất (từ khi Ronaldo rời MU) – trận chung kết Champions League Siêu kinh điển, vì nhiều lý do không thể kể hết. Bởi vậy, hiếm có khi nào 2 ngôi sao này tạo ra một màn chạm trán nảy lửa như dự kiến.
 
Truoc tran Real Madrid vs Juventus Thoi khac cua Ronaldo hinh anh

Ronaldo và Messi chưa từng giáp mặt ở chung kết C1 trong màu áo Real-Barca


Thành công của người này luôn đi cùng thất bại của kẻ khác. Và thật tuyệt vời đối với Cris Ronaldo, khi Leo Messi mới đây đã thua thảm tại tứ kết Champions League. Đó sẽ là cơ hội tuyệt vời để CR7 chiếm lấy vị trí cao nhất, khi kình địch Barca đã bị loại.
 
Đầu mùa giải tới giờ, Ronaldo đã thể hiện một phong độ thiếu ổn định khi đánh mất khả năng ghi bàn ở La Liga. Trong khi đó, Leo Messi bùng nổ dữ dội, cùng Barca thẳng tiến đến cú ăn ba và tràn trề cơ hội đòi lại Quả bóng vàng. Thế nhưng trong giai đoạn quyết định nhất của mùa giải, Messi đã gục ngã trên đỉnh cao, khi chẳng ai tin anh bị loại.
 
Cùng với phong độ không thể tuyệt vời hơn của siêu sao Bồ Đào Nha (25 bàn/ 15 trận), nhiều khả năng Ronaldo sẽ tiếp tục có cơ hội ăn mừng ngạo nghễ khi phá lưới Buffon đêm nay. 6 cuộc chạm trán gần nhất với Juve, anh ghi 9 bàn, và chẳng có lý gì Ronaldo không tiếp tục kỷ lục này.
 
Sân khấu, vì vậy đã được dựng sẵn cho Ronaldo và Real Madrid, khi Kền kền trắng có cơ hội để lần thứ 3 vô địch Champions League. Tất nhiên, đó sẽ là cái kết quá tuyệt vời với CR7, khi anh được dịp “cười vào mặt” Leo Messi – người mới bị Roma đá bay khỏi Cup C1.

Ronaldo

Ronaldo đang thể hiện phong độ không thể tin nổi

Nhưng đừng dẫm vào vết xe đổ

2 ngôi sao này luôn song hành trong danh sách rút gọn Quả bóng vàng, thực ra có số phận rất tương đồng. Bởi vậy, thất bại hôm nay của Messi hoàn toàn có thể xảy đến với Ronaldo, ngay ngày mai. Cầu thủ Argentina đã ngã gục, nhưng vấn đề Ronaldo có nắm bắt được cơ hội hay không.
 
Hơn nữa, đối thủ loại Barca là ai? AS Roma, một CLB của Ý. Ngày hôm nay, truyền thông xứ sở mỳ ống đã “náo loạn” về cú lội ngược dòng kinh điển của Roma. Hệ quả là chiến tích này sẽ đem lại nguồn động lực cực lớn để Juventus bước tiếp. Cùng là cách biệt 3 bàn, nếu Roma làm được, cớ gì Juve lại không?
 
Barca tham bai truoc doi bong thu do Italia

Messi và Barca thảm bại trước đội bóng thủ đô Italia


Ai tin được Barca hùng mạnh lại dễ dàng bị áp đảo đến vậy, khi họ sở hữu hàng tiền vệ hàng đầu thế giới? Những Messi, Suarez chưa được dịp thể hiện, thì hàng phòng ngự của họ đã bị Roma cày nát. Cộng thêm những kinh nghiệm học được từ thất bại, Juve hoàn toàn có thể nghiền nát Real Madrid. Chẳng có gì đoán trước được tại một giải đấu khắc nghiệt như Champions League.
 
Man City cũng là một ví dụ như vậy, khi đoàn quân Pep Guardiola được đánh giá là 1 trong 2 ứng cử viên sáng nhất cho chức vô địch (cùng với Barca). Nhưng họ cũng thảm bại trước Liverpool cả 2 lượt trận, dù vẫn thể hiện được phong cách thi đấu quen thuộc.
 
Tất nhiên về mặt lý thuyết, lợi thế 3 bàn dẫn trước, sân nhà, khán giả, phong độ lẫn tình hình lực lượng, Kền kền trắng đều vượt trội so với Bà đầm già thành Turin. Nhưng như đã nói, sự sơ xảy có thể giết chết những giấc mơ. Một siêu sao như Leo Messi đã sụp bẫy, lý nào Ronaldo và Real không thể?
 
Ronaldo toa sang truoc Juventus va su ghen ti Messi

Sân khấu đã được dựng sẵn cho CR7 trong trận Real Madrid vs Juventus


Có lẽ sau trận lượt đi, những người mơ mộng nhất cũng đặt cửa Real đi tiếp, thế nhưng điều kỳ diệu mang tên Roma đã thắp lại hy vọng đã mất cho Lão bà. Cho dù thiếu vắng Paulo Dybala chăng nữa, nhưng bóng đá là môn thể thao tập thể, còn Juve vẫn còn rất nhiều cái tên có thể tỏa sáng.
 
2 ví dụ cho Real Madrid vs Juventus nhìn vào để học tập. Nhưng không biết họ sẽ chọn lấy bài học nào, thua nhục như Barca/ hay kiêu hãnh như AS Roma? Hãy đón chờ vào lúc 1h45 đêm nay, khi cả thế giới rộn ràng với tiếng nhạc Champions League.

Thăm dò ý kiến
Theo bạn, kịch bản nào sẽ xảy ra ở trận Real Madrid vs Juventus đêm nay?
 
Bình chọnKết quả


Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X