Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Real vs Atletico: Ancelotti và canh bạc niềm tin với hàng thủ

Thứ Tư 22/04/2015 17:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận Real vs Atletico đêm nay, HLV Ancelotti đang phải đau đầu với những chấn thương ở hàng công, và có lẽ hàng thủ sẽ là điểm tựa duy nhất cho ông vào lúc này.

Giữa tuần này, các sân cỏ châu Âu tiếp tục sôi động để xác định ra 4 cái tên đi tiếp vào vòng bán kết Champions League. Bayern Munich và Barcelona là hai cái tên đầu tiên giành vé vào vòng trong, và đêm nay 2 tấm vé còn lại sẽ được xác định. Dĩ nhiên cuộc đối đầu Real vs Atletico sẽ là tâm điểm chú ý của người hâm mộ. Trận hòa 0-0 ở lượt đi khiến cho cục diện trên sân Bernabeu càng trở nên cân bằng và khó đoán hơn, tuy nhiên Real Madrid lại đang là đội phải lo lắng vào lúc này khi họ phải hứng chịu nhiều tổn thất về lực lượng, nhất là ở hàng công.

Truoc tran Real vs Atletico Ancelotti va canh bac niem tin voi hang thu hinh anh
Varane và Ramos sẽ tiếp tục là điểm tựa cho Real?

Trận thắng 3-1 trước Malaga cuối tuần trước giúp Real có được những điểm số cần thiết để bám đuổi Barca trong cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga, tuy nhiên nó lại cướp đi 2 cầu thủ cực kỳ quan trọng của HLV Ancelotti là Gareth Bale và Luka Modric. Cả hai đã dính chấn thương nặng và gần như chắc chắn không thể tham dự trận tái đấu với Atletico đêm nay. Trong khi đó, Karim Benzema cũng đang chạy đua với thời gian để có thể kịp bình phục cho trận cầu tại Bernabeu, nhưng khả năng anh đạt được 100% phong độ sau khi vừa rời khởi giường bệnh gần như là không thể. Hàng công của Real đang phải chịu quá nhiều tổn thất và kể cả cặp đôi James Rodriguez-Ronaldo có thi đấu thăng hoa thì đó cũng khó có thể trở thành điểm tựa cho HLV Carlo Ancelotti vào lúc này. Real khó lòng có thể chơi tấn công phủ đầu trước Atletico, và chính vì thế họ buộc phải lấy hàng thủ làm nền tảng.

Một điều cũng cần lưu tâm trước trận đấu này, đó chính là tỷ số 0-0 khiến đội chủ sân Bernabeu ít nhiều gặp bất lợi. Trên lý thuyết, một đội bóng sẽ có được lợi thế khi cầm hòa được đối phương trên sân khách, tuy nhiên với tỷ số 0-0 thì mọi chuyện gần như không có nhiều biến chuyển. Thậm chí nếu như Real thủng lưới một bàn, họ sẽ phải nỗ lực gấp đôi để có thể nghĩ tới việc góp mặt tại vòng bán kết. Chính vì thế việc giữ sạch mành lưới của Iker Casillas sẽ là nhiệm vụ tối quan trọng và sẽ là bàn đạp để HLV Ancelotti cùng các học trò có thể nghĩ cách tìm kiếm bàn thắng vào lưới đối phương.

Và trên thực tế, Carletto hoàn toàn có thể tin tưởng vào bức tường trước mặt Casillas vào lúc này. Cặp đôi Sergio Ramos và Raphael Varane đã chơi cực hay trong trận lượt đi tại Vicente Calderon và khiến các tiền đạo của Atletico “te tua” theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Đặc biệt, Varane đã chơi một trong những trận đấu hay nhất của anh trong mùa giải năm nay. Cầu thủ người Pháp đã rũ bỏ hình ảnh bạc nhược trong trận thua 0-4 trước chính Atletico tại La Liga để thi đấu xông xáo và tận dụng rất tốt lợi thế về sức mạnh của mình. Thống kê cho thấy ở lượt đi, cặp đôi trung vệ của Real còn có màn trình diễn ấn tượng hơn cả những người đồng nghiệp Miranda và Diego Godin bên kia chiến tuyến. Ramos và Varane đã có tổng cộng 26 tình huống giải nguy, 6 pha can thiệp tình huống nguy hiểm và 8 pha tắc bóng, trong khi đó con số này bên phía cặp đôi Miranda và Godin lần lượt là 16, 3 và 8.

Thông số về khả năng phòng ngự của các hậu vệ Real

 

Pepe

Sergio Ramos

Varane

Giải nguy cho khung thành

2.10

2.58

1.91

Can thiệp vào tình huống nguy hiểm

0.48

0.71

0.64

Ngăn chặn cú sút

3.57

4.38

5.05

* Số liệu tính theo trung bình 1 trận

Cùng với sự trở lại của Pepe, HLV Ancelotti hoàn toàn có thể nghĩ tới việc dựa vào sức mạnh của bộ ba trung vệ này để đối chọi lại với lối chơi thực dụng đặc trưng của thầy trò Diego Simeone. Một phương án dễ hình dung ra là HLV Ancelotti hoàn toàn có thể tiếp tục sử dụng cặp đôi trung vệ Ramos – Varane và đẩy Pepe lên vị trí tiền vệ đánh chặn. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã từng thi đấu khá thành công ở vị trí đánh chặn khi được HLV Jose Mourinho sử dụng khi còn tại nhiệm ở Bernabeu. Thậm chí phương án này còn được coi là một “phát kiến” giúp Real khóa chặt được Lionel Messi trong những trận El Clasico. Lối đá rát cùng khả năng hỗ trợ phòng ngự của Pepe là miễn bàn, trung bình một trận anh có 3.57 pha giải nguy cho khung thành đội nhà, 2.1 pha can thiệp vào tình huống nguy hiểm và 0.48 tình huống ngăn chặn cú sút của đối phương. Thậm chí trong bối cảnh phải đối mặt với những pha phản công nhanh sắc như dao cạo của Atletico, khả năng đánh chặn của Pepe càng trở nên quan trọng hơn. Real đã không ít lần phải ngậm trái đắng bởi những đòn hồi mã thương của đối thủ cùng thành phố mà điển hình chính là trận thua tan tác 0-4 hôm 7/2 vừa rồi, và nếu như không muốn lặp lại thảm kịch đó, Pepe có thể sẽ là cái tên hợp lý cho HLV Ancelotti vào lúc này.

Real đã đi tới vòng tứ kết Champions League bằng sức mạnh đáng nể của hàng công, tuy nhiên trong bối cảnh rất nhiều trụ cột đang phải ngồi ngoài trước trận Real vs Atletico đêm nay, đã đến lúc để hàng phòng ngự lên tiếng. Ở trong những trận đấu knock-out có tính chất khắc nghiệt như thế này, rõ ràng vai trò của các cầu thủ phòng ngự sẽ là yếu tố then chốt để làm nên thành công. Đây là lúc Kền kền trắng gặp khó khăn nhất, nhưng biết đâu nhờ sự chắc chắn của bộ ba ở hàng phòng ngự cùng với cặp đôi James-Ronaldo ở tuyến trên, họ sẽ lần đầu tiên có được niềm vui trong những trận derby ở mùa giải năm nay?

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X