Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận PSV vs M.U: Hãy đặt niềm tin vào Martial

Thứ Ba 15/09/2015 15:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trong ngày Wayne Rooney vắng mặt vì chấn thương, HLV Van Gaal hoàn toàn có thể tin tưởng vào tài năng trẻ Anthony Martial trước trận PSV vs M.U tại lượt trận bảng B Champions League 2015-2016.

Đúng như dự đoán, đội trưởng Wayne Rooney đã không có tên trong danh sách triệu tập của HLV Van Gaal trước trận PSV vs M.U tại lượt trận bảng B Champions League 2015-2016. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, trong tay cựu HLV của Bayern Munich chỉ có hai tiền đạo đúng nghĩa là Martial, Wilson và một sự lựa chọn bất đắc dĩ mang tên Fellaini. Trong bối cảnh trên, nhà cầm quân người Hà Lan sẽ đặt niềm tin vào ai cho vị trí “số 9” của Quỷ đỏ? Và đây cũng là thắc mắc mà rất nhiều các manucians rất muốn biết trước thềm trận đấu diễn ra.

Truoc tran PSV vs MU Hay dat niem tin vao Martial hinh anh
Rooney vắng mặt trận PSV vs M.U vì chấn thương.

Cần phải khẳng định luôn, sau khi từ bỏ chiến thuật 3-5-2, Van Gaal đã tìm thấy lý tưởng từ chiến thuật 4-2-3-1. Sau khi sắp xếp xong hàng tiền vệ với niềm tin đặt vào Depay, Mata hay Herrera thì vấn đề lúc này của Van Gaal vẫn là giải quyết hàng công. Nếu xét trên nhiều phương diện thì Martial đang trở thành cầu thủ phù hợp nhất đảm nhiệm vị trí trung phong khi Rooney vắng mặt. Thứ nhất, Martial đang có được phong độ rất hưng phấn sau khi có màn ra mắt ấn tượng tại Nhà hát của những giấc mơ trong trận đại chiến M.U 3-1 Liverpool mới đây. Chỉ xuất hiện trên sân đúng 22 phút, cựu cầu thủ của Monaco đã ngay lập tức để lại dấu ấn với 1 siêu phẩm solo.

Những gì mà NHM thấy ở Martial đó là sự tự tin. Không ai có thể ngờ được rằng một chân sút trẻ măng năm nay mới 19 tuổi lại có phong thái thi đấu chững chạc tới vậy. Anh không cần biết Skrtel, Lovren là ai mà rất tự tin đi bóng qua họ và cuối cùng dứt điểm lạnh lùng đánh bại Mignolet. Trái hẳn với những đồn đoán ban đầu, Martial đã không phải chịu gánh nặng của số tiền 36 triệu bảng (thậm chí là 58 triệu bảng) hay áp lực từ dư luận và NHM tạo ra. Trái lại, mỗi khi có bóng cầu thủ người Pháp luôn rất tự tin bộc lộ những phẩm chất chơi bóng sở trường của mình. Nên nhớ, trận này Martial chỉ tung ra đúng 1 cú sút và anh đã có ngay một bàn thắng.

Đó không phải là những lời lẽ khen mĩ miều mà nhìn vào thực thế Martial đang có sự hòa nhập không thể nào tuyệt vời hơn với đội bóng mới M.U, với một môi trường mới, giải đấu mới. Martial mang trong mình hình mẫu của một sát thủ đích thực và không phải ngẫu nhiên mà giới chuyên gia ví anh là truyền nhân đích thực của huyền thoại Henry. Thứ hai, Fellaini hoàn toàn không phù hợp với vai trò “số 9” và nếu như Van Gaal tiếp tục đặt niềm tin mù quáng vào cầu thủ này thì ắt sẽ phải nhận thất vọng. Trong trận M.U 3-1 Liverpool mới đây, cầu thủ người Bỉ hoàn toàn mất hút trên hàng công của Quỷ đỏ và không tạo ra được bất cứ một dấu ấn gì đáng kể. Suốt cả trận, Fellaini chỉ tung ra được vỏn vẹn 2 cú sút nhưng tất cả đều không thể gây ra nguy hiểm đối với khung thành của thủ môn Mignolet. Là một mẫu cầu thủ to cao, Fellaini sẽ chơi tốt hơn trong vai trò tiền vệ trung tâm hoặc hộ công chứ không phải là mẫu sát thủ trong vòng cấm.

Truoc tran PSV vs MU Hay dat niem tin vao Martial hinh anh 2
Nhưng Van Gaal hoàn toàn có thể tin vào Martial.

Lý do thứ ba khiến Van Gaal nên trao cơ hội cho Martial là vì tài năng trẻ Wilson thật khó có thể đảm nhiệm được nhiệm vụ ghi bàn cho đội bóng. Nên nhớ, trong chuỗi trận đã qua ở mùa giải 2015/2016, Wilson vẫn chưa được HLV Van Gaal sử dụng một phút nào. Thậm chí, lần gần nhất cầu thủ sinh năm 1995 ra sân đã cách đây tận 7 tháng, cụ thể là trận thắng của M.U trước Cambridge tại khuôn khổ FA Cup 2014/2015. Trong quãng thời gian dài đó, ai có thể đảm bảo Wilson vẫn duy trì được phong độ tốt? Hơn nữa, nếu như mang Wilson ra so sánh với Martial thì tài năng trẻ người Anh vẫn còn thua kém rất nhiều.

Rõ ràng, Van Gaal hiện tại có 3 sự lựa chọn cho vị trí số 9 của M.U trước chuyến làm khách trên sân của PSV đó là Martial, Fellaini và Wilson. Nếu xét trên nhiều phương diện từ phong độ, khả năng săn bàn thì rõ ràng Martial hơn hẳn hai người đồng đội. Hơn nữa, khát khao thể hiện và chứng tỏ mình trong màu áo mới sẽ tạo một động lực rất lớn cho cầu thủ người Pháp mỗi khi ra sân. Trong một ngày Rooney vắng mặt thì HLV Van Gaal hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào Martial. Với những gì đã thể hiện trong trận gặp Liverpool mới đây, cựu cầu thủ của Monaco rất có thể sẽ giúp cho bông tuy-lip thép giải quyết được vấn đề hàng công vốn đang bị dư luận, bị NHM chỉ trích trong suốt thời gian dài qua.

H.T

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X