Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận PSG vs Real: Hãy cẩn thận với Marcelo

Thứ Tư 21/10/2015 16:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Không phải Ronaldo, không phải Benzema, Marcelo mới là cầu thủ mà hàng phòng ngự PSG cần phải dè chừng. Với khả năng lên tham gia tấn công ấn tượng, cầu thủ người Brazil mới chính là chìa khóa quan trọng của đội khách.

Trận đấu PSG vs Real không chỉ là cuộc đọ sức của kẻ tám lạng, người nửa cân mà nó còn có tính chất bước ngoặt quyết định cho ngôi đầu bảng A Champions League 2015-2016. Với lợi thế sân nhà, đương nhiên đại diện nước Pháp rất muốn giành trọn 3 điểm để tiến gần hơn tới tấm vé dự vòng 1/8. Tất nhiên, PSG sẽ chơi tấn công ngay từ đầu, điều này không có gì lạ khi mà trong nhiều năm qua đại diện thành Paris đã bổ sung rất nhiều ngôi sao tấn công trong đội hình. Trong mùa giải năm nay, niềm hy vọng của PSG sẽ được đổ dồn cả vào Di Maria, cầu thủ đang có khả năng tạo đột biến cao nhất trong đội hình.

Truoc tran PSG vs Real Hay can than voi Marcelo hinh anh
Marcelo chính là chìa khóa quan trọng bên phía Real.

Tuy nhiên, ngoài nhiệm vụ tấn công, PSG cũng phải cân bằng khả năng phòng ngự bởi trên thực tế Real cũng sẽ chơi tấn công bất chấp họ phải làm khách trên sân công viên các Hoàng tử. Vắng Bale, Real vẫn có một siêu sao khác trong đội hình là Ronaldo, và thậm chí Benzema hoàn toàn có thể được tung vào sân từ băng ghế dự bị. Việc khóa chặt Ronaldo là nhiệm vụ đầu tiên bởi ai cũng biết rằng CR7 đang có hiệu suất ghi bàn ấn tượng. Trong hai lượt trận đầu tiên, Ronaldo đã ghi tới 5 bàn thắng (3 bàn vào lưới Shakhtar Donetsk và 2 bàn vào lưới Malmo). Ngoài ra, cựu cầu thủ của M.U còn đang có được hưng phấn rất cao khi mới đây anh đã chính thức vượt mặt cựu danh thủ Raul Gonzalez để trở thành chân sút số một trong lịch sử sân Bernabeu.

Phong tỏa Ronaldo là nhiệm vụ sống còn ở trận đấu PSG vs Real nhưng bên cạnh đó gã nhà giàu thành Paris còn phải rất chú ý tới một ngôi sao khác trong đội hình của Los Blancos, đó là hậu vệ Marcelo. Sẽ không phải bàn quá nhiều về Marcelo, cầu thủ có khả năng hỗ trợ tấn công đáng nể và đặc biệt anh luôn duy trì được phong độ ấn tượng qua các mùa giải. Mùa giải năm nay, Marcelo đã chơi 9/10 trận cho Real với quãng thời gian 810 phút. Khả năng tấn công của Marcelo là rất lợi hại, khi anh là cầu thủ có nhiều đường tạt bóng và rê dắt bóng nhiều nhất của Real. Tại La Liga, ngôi sao 27 tuổi người Brazil có không dưới 17 lần đặt khung thành đối phương vào tình thế nguy hiểm, nhiều hơn 4 lần so với người đồng đội Ronaldo.

Betitez: Chấn thương ư? Real vẫn chơi tấn công trên đất Pháp
(Bongda24h.vn) - Trước trận PSG vs Real Madrid tại lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League, HLV Rafa Benitez tự tin khẳng định rằng Los Blancos sẽ chơi tấn...

Cho tới thời điểm hiện tại, hậu vệ Marcelo đã có một lần lập công cho Real nhưng màn trình diễn của anh xứng đáng được ghi nhận nhiều hơn thế. Marcelo đạt tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 98%, một con số hiếm đối với bất cứ một cầu thủ nào thi đấu ở vị trí hậu vệ trên thế giới. Ngoài ra, thêm một điểm cộng cho Marcelo là khả năng sút xa của anh cũng rất đáng nể. Trên thực tế, đã rất nhiều lần cựu cầu thủ của Fluminense ghi những bàn thắng tuyệt đẹp khi có khoảng trống ngay trước vạch 16m50 của đối thủ. Trong những năm qua, Marcelo đang là đối tác tin cậy nhất của Ronaldo trên hàng công Real. Hay nói một cách khác, muốn phong tỏa được Ronaldo thì PSG cần phải hóa giải những tình huống đột phá, tạt bóng và hỗ trợ tấn công của Marcelo.

Trong bối cảnh trên, HLV Laurent Blanc cần phải bố trí một hậu vệ có sự lì lợm, cơ bắp để bám sát Marcelo hòng khóa chặt không để cầu thủ người Brazil có khả năng bùng nổ. Về điểm này, xem ra tài năng trẻ Serge Aurier là cái tên sáng giá nhất. Năm nay mới 22 tuổi nhưng Aurier đã thể hiện lối chơi rất chững chạc kể từ khi cập bến sân công viên các Hoàng tử. Trên thực tế, cầu thủ người Bờ Biển Ngà được trọng dụng nhiều trong mùa giải năm nay khi David Luiz liên tục dính chấn thương và khiến Marquinhos bị đẩy vào đá cặp trung vệ với Thiago Silva. Mặc dù chỉ là sự thay thế bất đắc dĩ cho Marquinhos nhưng Aurier đang chiếm trọn lòng tin của HLV Laurent Blanc trong thời gian qua.

Truoc tran PSG vs Real Hay can than voi Marcelo hinh anh 2
Serge Aurier hoàn toàn có thể khóa chặt được Marcelo.

Sở hữu nền tảng thể lực tốt cùng với khả năng tranh chấp tay đôi ấn tượng, Aurier đang trở thành chốt chặn đáng tin cậy bên phía hành lang cánh phải. Theo thống kê từ trang Whoscored, cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã thực hiện thành công 7 cú tắc bóng, 3.5 pha cản phá và 4 tình huống giải nguy trong bình mỗi trận. Không chỉ có thế, khả năng lên tham gia tấn công của Aurier cũng rất đáng nể và anh đã kịp để lại dấu ấn với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Tuy nhiên, nhiệm vụ của Aurier trong trận PSG vs Real sắp tới là khóa chặt được Marcelo, cầu thủ có khả năng bùng nổ rất cao bên phía đội khách. Khi Marcelo và Ronaldo bị phong tỏa, PSG có thể yên tâm về mặt trận phòng ngự để tham gia tấn công hòng hướng tới một kết quả tích cực. Đây được xem là giải pháp hiệu quả nhất đối với đại diện thành Paris trong việc hóa giải được sức mạnh của Real Madrid.

Xem thêm tin tức bóng đá châu Âu

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X