Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận MU vs Wolfsburg: Young đá hậu vệ trái, tại sao không?

Thứ Tư 30/09/2015 16:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Man United đang bị khủng hoảng nhân sự trầm trọng ở tuyến dưới, đặc biệt là vị trí hậu vệ trái. Trong số những cái tên còn lành lặn, Ashley Young là một giải pháp thực sự hợp lý để Quỷ đỏ hướng tới một kết quả có lợi trước Wolfsburg vào đêm nay.

Trước khi trận M.U vs Wolfsburg diễn ra, đội bóng thành Manchester đã phải nhận thêm hung tin khi đón nhận thêm 3 chấn thương nữa bao gồm Carrick, Herrera và Valencia. Đặc biệt, chấn thương của Valencia khiến cho hàng thủ của United vốn đã thiếu nhân sự trầm trọng giờ lại càng trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Cầu thủ Darmian, một chuyên gia đá hậu vệ phải đã được chuyển sang chơi hậu vệ trái trong trận đấu với Sunderland để khỏa lấp chỗ trống mà Luke Shaw cũng như Marcos Rojo bỏ lại. Tuy nhiên, với chấn thương mà Valencia vừa gặp phải, nhiều khả năng ở trận đấu sắp tới, “tulip thép” sẽ buộc phải trả lại vị trí sở trường cho hậu vệ người Ý.

M.U khủng hoảng hàng thủ: Giải pháp nào cho Louis van Gaal?
(Bongda24h.vn) – Manchester United sẽ bước vào trận đấu then chốt với Wolfsburg ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League 2015/16 mà thiếu đi rất nhiều trụ...
Theo đó, hiện giờ Quỷ đỏ chỉ còn lại duy nhất một cái tên là hậu vệ trái thực thụ - Daley Blind. Nhưng lúc này cầu thủ người Hà Lan đang chơi khá tốt trong vai trò trung vệ, đá cặp cùng đội phó Chris Smalling. Dù không sở hữu những tố chất cần thiết để chơi ở trung tâm hàng phòng ngự nhưng Blind vẫn được HLV Van Gaal tin dùng vì khả năng chuyền bóng ấn tượng, qua đó mang lại những giải pháp tấn công cho đội bóng áo đỏ ngay từ tuyến sau. Khó có thể tin vào một kịch bản mà Wolfsburg sẽ áp đảo Man United trong trận đấu tại “Nhà hát của những giấc mơ” sắp tới và mang đến đủ áp lực để khiến Blind mắc lỗi như những gì mà Southampton đã làm trên sân St. Mary’s vừa qua. Do đó, chắc chắn “tulip thép” sẽ lại bố trí cặp đôi Blind – Smalling như những trận đấu từ đầu mùa đến giờ. Trong bối cảnh các đội bóng thi đấu với M.U thường lùi sâu về phần sân nhà để phòng ngự, giải pháp Blind dâng cao và tung ra những đường chuyền sắc như dao cạo có thể mang đến những bàn thắng cho United trong những tình thế khó khăn. Mùa này, không dưới 4 lần Blind có những đường chuyền quan trọng giúp Man Utd khai thông thế bế tắc và giành chiến thắng chung cuộc. Vậy nên, NHM có thể đoán trước là ông sẽ tiếp tục bố trí cặp đôi đang chơi ăn ý ở hàng thủ M.U hiện tại.

tien ve Ashley Young hinh anh
Blind và Smalling nhiều khả năng sẽ tiếp tục là sự lựa chọn nơi trung tâm hàng thủ M.U
Như vậy, hậu vệ trái sẽ tiếp tục là vị trí mang lại cơn đau đầu cho Van Gaal. Nhiều khả năng nhà cầm quân 64 tuổi sẽ buộc lòng phải kéo tiền vệ Ashley Young về đá ở vị trí này trong trận đấu M.U vs Wolfsburg sắp tới. Năm ngoái, với việc Rafael chấn thương và vị trí hậu vệ phải gặp khủng hoảng, chiến lược gia người Hà Lan cũng đã làm một việc tương tự là kéo tiền vệ chạy cánh Antonio Valencia xuống đá hậu vệ phải và đem đến những kết quả không ngờ. Bên cạnh đó, Young cũng từng có kinh nghiệm thi đấu ở vai trò hậu vệ trái trong sơ đồ 3-5-2 hồi đầu mùa giải trước của Van Gaal và do vậy, các Manucians hoàn toàn có thể yên tâm cầu thủ 30 tuổi sẽ làm tròn nhiệm vụ được giao phó trong trận đấu M.U vs Wolfsburg sắp tới.

Đặc biệt, dù là tiền vệ nhưng Young cũng nổi tiếng với khả năng hỗ trợ phòng ngự tốt. Anh có tổng cộng 65 tình huống giành lại bóng từ chân đối phương ở mùa giải năm ngoái, gấp 3,4 lần so với mùa giải trước đó khoác áo United. Ngoài ra, cầu thủ sinh năm 1985 cũng có tới 40 pha cắt đường chuyền của đối phương, cao thứ ba so với các tiền vệ của Quỷ đỏ, sau Ander Herrera và Daley. Về số lần tắc bóng, Young cũng chỉ thua kém hai cái tên kể trên cộng thêm Marouane Fellaini. Do đó, Van Gaal sẽ không phải lo lắng gì nhiều nếu để cầu thủ người Anh trấn giữ vị trí hậu vệ cánh trái.

tien ve Ashley Young hinh anh 2
Young có thể đảm đương tốt vị trí cánh trái nếu được giao phó
Ngoài ra, bố trí Young chơi hậu vệ trái cũng sẽ giúp khả năng tấn công và phòng ngự của Quỷ đỏ được cân bằng hơn. NHM United chắc hẳn cũng đã thấy đội bóng con cưng của họ tấn công bế tắc thế nào với bộ đôi hậu vệ cánh Rojo – Darmian ở trận đấu trên sân St. Mary’s cách đây gần 2 tuần. Cả hai cái tên trên đều rất lười lên tham gia tấn công vì họ là những cầu thủ phòng ngự thực thụ. Vì thế đội chủ sân Old Trafford dễ dàng bị đối thủ dồn ép trong những phút đầu trận và phải đến khi HLV Van Gaal quyết định tung Valencia vào sân đầu hiệp 2 thì lối chơi tấn công của United mới thực sự khởi sắc hơn nhờ những pha uy hiếp của cầu thủ người Ecuador bên hành lang cánh phải. Ashley Young dù không có tốc độ đáng nể như Valencia nhưng anh có những pha rê bóng lắt léo và tinh quái hơn người đồng đội của mình rất nhiều. Ngoài ra những đường tạt bóng của Young cũng vô cùng chính xác và những điểm mạnh trên của cựu cầu thủ Aston Villa đều được thể hiện ở pha kiến tạo cho Juan Mata ghi bàn trong trận gặp Sunderland cuối tuần trước.

M.U nhận tin cực vui trước trận chiến với Wolfsburg
(Bongda24h.vn) - Trước trận M.U vs Wolfsburg tại lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League 2015/16, Quỷ đỏ nhận tin vui khi tiền vệ Luiz Gustavo bên phía...
Man United sẽ buộc phải giành chiến thắng trước Wolfsburg trong trận đấu trên sân Old Trafford sắp tới nếu muốn khả năng đi tiếp vào vòng knock-out của họ trở nên sáng sủa hơn. Hàng công với phong độ cao của đội bóng áo đỏ có đủ chất lượng để chọc thủng lưới các vị khách tới từ Bundesliga. Tuy nhiên, hàng phòng ngự của Quỷ đỏ sẽ bị đặt trong tình trạng báo động nếu Van Gaal bố trí Blind chơi ở hành lang cánh trái vì anh sẽ phải đối mặt với một Caligiuri đầy tốc độ và đang thi đấu vào phom. Cầu thủ người Ý gốc Đức đã nã một cú đại bác trái phá vào lưới Bayern tuần trước và anh là một mối nguy hiểm lớn bên cạnh Julian Draxler hay Bas Dost trên hàng công “Bầy sói”. Bố trí Young thay vì Blind sẽ giúp HLV Louis van Gaal giải quyết được cơn đau đầu về sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự và hướng tới mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm trong trận đấu ở lượt trận thứ 2 bảng B Champions League 2015-2016 diễn ra vào đêm nay.

Xem thêm: Trực tiếp MU vs Wolfsburg

Xem lại màn trình diễn thăng hoa của Ashley Young trong trận derby Manchester năm ngoái:

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X