Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận M.U vs CSKA Moscow: Phế bỏ Rooney được chưa?

Thứ Ba 03/11/2015 15:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - M.U đang trải qua chuỗi 3 trận hòa không bàn thắng liên tiếp mà nổi bật trong đó là màn trình diễn thất vọng của thủ quân Wayne Rooney. Đã đến lúc, HLV Van Gaal cần phải trảm gã shrek để tìm ra một nhân tố mới giúp hàng công Quỷ đỏ vượt qua khó khăn này.

Đã đến lúc phế bỏ Rooney

Trận thắng hoành tráng 3-0 trước Everton hôm 17/10 tưởng như đã là bệ phóng để M.U bắt đầu "thăng". Song kể từ thời điểm đó, Quỷ đỏ trải qua 4 trận liền không biết đến mùi chiến thắng, chỉ ghi được 1 bàn thắng và 1 lần phải vào lưới nhặt bóng. Đáng chú ý, đoàn quân của HLV Van Gaal đang sở hữu chuỗi 3 trận hòa không bàn thắng liên tiếp (hòa Man City, Crystal Palace tại Premier League; hòa Middlesbrough tại League Cup sau đó bị loại trên chấm luân lưu 11m). Trên thực tế, đây là những trận đấu mà Quỷ đỏ kiểm soát bóng vượt trội nhưng họ lại thiếu đi ý tưởng tấn công và chỉ lảng vảng như những cái bóng không hồn trước khung thành đối thủ.

Truoc tran MU vs CSKA Moscow Phe bo Rooney duoc chua hinh anh
Đã đến lúc Van Gaal nên phế bỏ Rooney.

Cầu thủ gây thất vọng nhất trên hàng công của M.U không ai khác chính là đội trưởng Wayne Rooney. Theo thống kê từ trang Whoscored, cầu thủ sinh năm 1985 mới chỉ 2 lần ăn mừng bàn thắng sau 13 lần đá chính trên mọi đấu trường. Thậm chí, trong 3 trận hòa thất vọng vừa qua của M.U, gã shrek chỉ tung ra vỏn vẹn đúng 5 cú sút nhưng không mấy nguy hiểm. Chưa hết, trong trận hòa Crystal Palace mới đây, Wayne Rooney dù thi đấu ở vị trí trung phong nhưng anh không có nổi một pha chạm bóng nào trong vòng cấm địa đối phương. R10 hầu như chỉ lảng vảng ở trước vòng cấm địa, nhận bóng rồi thực hiện những đường chuyền vô nghĩa, đôi khi còn làm chậm nhịp độ tấn công của M.U.

Mới đây, báo chí Anh đã mỉa mai Rooney sau chuỗi trận thi đấu thảm họa: “Có phải Rooney đã giải nghệ nhưng không nói cho ai biết. Chúng ta cần điều tra”. Cái title ám chỉ việc R10 thi đấu như người “tàng hình” bất chấp việc anh liên tục được HLV Van Gaal xếp đá trung phong. Chỉ cách đây chưa đầy 3 tháng, Rooney còn tự tin khẳng định: “Tôi thèm đá tiền đạo lắm. Tôi tin mình sẽ ghi ít nhất trên 20 bàn/mùa”. Thế nhưng, cho tới lúc này những gì mà R10 làm được là rất thất vọng. Thậm chí, có ý kiến cho rằng nếu như Rooney không phải là thủ quân của M.U thì anh đã bị Van Gaal trảm từ lâu rồi. Và trước trận M.U vs CSKA Moscow tại vòng bảng Champions League 2015-2016, bông tuy-lip thép đã bóng gió: “Rooney có thể ngồi dự bị, Martial tốt nhất khi đá trung phong”. Xem ra, Van Gaal đã hoàn toàn mất hết tính kiên nhẫn với Rooney.

4-2-3-1 cần bị đập bỏ

Việc Rooney vẫn được Van Gaal tin dùng trong chuỗi trận đã qua cũng đã phần nào nói lên sự bế tắc của chính nhà cầm quân người Hà Lan. Sau chiến thuật 3-5-2, bông tulip thép đang áp dụng chiến thuật 4-2-3-1 cho Quỷ đỏ, nhưng sơ đồ này liệu có hợp với M.U? Đó chắc chắn là thắc mắc lớn nhất của các manucians khi chứng kiến đội nhà không biết đến mùi chiến thắng trong 4 trận đấu đã qua. Trên thực tế, 4-2-3-1 đã giúp cho M.U cải thiện rất nhiều khả năng phòng thủ. Tính tới thời điểm hiện tại, Quỷ đỏ mới chỉ để thủng lưới 8 bàn và cùng với Arsenal là hai đội bóng sở hữu hàng phòng ngự tốt nhất tại Premier League 2015-2016.

Truoc tran MU vs CSKA Moscow Phe bo Rooney duoc chua hinh anh 2
M.U cần phải đập bỏ 4-2-3-1.

Tuy nhiên, 4-2-3-1 lại đang khiến cho M.U giảm sức tấn công. Nhìn vào lối chơi của Quỷ đỏ, họ chỉ chăm chăm dồn bóng ra biên thay vì sử dụng nhiều miếng đánh đa dạng như tấn công trung lộ, phản công bóng dài… Và nếu như muốn cải thiện được hàng công trong chuỗi trận sắp tới, HLV Van Gaal nên tính tới việc thay đổi sang sơ đồ 4-3-3 hoặc 4-4-2. Nhất là cuộc tiếp đón CSKA Moscow vào đêm nay, trận đấu mà Quỷ đỏ cần phải giành chiến thắng để nắm giữ lợi thế. Sau 3 trận đã qua, M.U chỉ mới giành được 1 trận thắng, 1 hòa và thua 1, tạm thời xếp ở vị trí thứ 2 bảng B Champions League 2015-2016. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận thì Quỷ đỏ rất có thể sẽ phải nhường lại vị trí của mình vào tay chính đối thủ CSKA Moscow trong cuộc đụng độ này.

Nếu như Van Gaal không có sự thay đổi thì rất có thể hàng công Quỷ đỏ sẽ lại tiếp tục trình diễn một phong độ kém cỏi như chuỗi trận đã qua. Tóm lại, nhà cầm quân người Hà Lan cần phải đập bỏ sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 và phế bỏ thủ quân Rooney mới mong giúp hàng công đội nhà tìm lại được nguồn cảm hứng như trước. Và quyết định cuối cùng vẫn hoàn toàn nằm trong tay bông tuy-lip thép. 

Trực tiếp trận đấu MU vs CSKA Moscow

H.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X