Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Monaco vs Man City: Chờ Jardim trổ tài

Thứ Tư 15/03/2017 17:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận lượt đi vòng 1/8 Champions League mùa này là lần hiếm hoi mà HLV Leonardo Jardim tạo ra nhiều quyết định sai lầm về mặt chiến thuật. Nếu muốn đưa Monaco vào tới vòng tứ kết, chiến lược gia người Bồ sẽ phải trổ hết tài năng trong màn tái đấu với Pep Guardiola đêm nay.

Không giống những chiến lược gia người Bồ khác như Jose Mourinho hay Fernando Santos, HLV Leonardo Jardim mang trong mình DNA của một thứ bóng đá tấn công tuyệt mỹ. Monaco của Jardim hiện đang là một trong những đội bóng đáng xem nhất tại châu Âu với khả năng xuyên thủng mọi hàng phòng ngự. Những trận đấu góp mặt đội bóng xứ Công quốc luôn tiềm ẩn sự bùng nổ cực kỳ lớn mà màn so tài kịch tính cùng Man City tại Etihad cách đây không lâu là một ví dụ cụ thể.

Giờ mới chỉ là giữa tháng Ba nhưng Monaco đã ghi được tới 123 bàn thắng trên mọi mặt trận. Tính riêng tại Ligue 1, đội chủ sân Stade Louis II đã chọc thủng lưới đối phương tổng cộng 84 lần. Đó là thành tích mà không có bất cứ đội bóng nào ở châu Âu có thể sánh ngang.
Truoc tran Monaco vs Man City Cho Jardim tro tai hinh anh
Monaco là đội bóng sở hữu hàng tấn công bùng nổ nhất ở châu Âu mùa này

Ngay cả Pep Guardiola cũng phải ngả mũ khi chứng kiến sức mạnh tấn công của Monaco. Phát biểu trước thềm trận lượt đi, cựu HLV Barca chia sẻ đầy hứng thú: “Là một CĐV, được xem họ chơi bóng thật tuyệt. Tôi rất ấn tượng khi thấy chất lượng của đội bóng này. Họ rất khỏe và thể lực cũng vô cùng dẻo dai. Bộ đôi hậu vệ cánh của họ luôn dâng rất cao còn các tiền vệ cánh thì càng áp sát khung thành đối phương hơn nữa. Bộ đôi tiền đạo Falcao, Germain của họ là những chiến binh. Trong vòng cấm thì họ là những sát thủ lạnh lùng. Cả hai tiền vệ trung tâm của Monaco đều thông minh và rất khỏe. Tôi nghĩ họ thực sự là một đội bóng hoàn thiện và chất lượng”.

Cỗ máy săn bàn Monaco đang vận hành vô cùng hiệu quả với những mắt xích nổi bật và được nối với nhau một cách hoàn hảo. Sao trẻ Kylian Mbappe được kỳ vọng sẽ trở thành Quả bóng Vàng tương lai. Trận lượt đi với Man City là lần đầu tiên cầu thủ trẻ người Pháp được xuất phát tại Champions League. Và Mbappe đã khiến cho bất kỳ ai chưa biết đến mình phải nhớ kỹ cái tên ấy bằng một màn trình diễn đặc biệt. “Mãnh hổ” Falcao cùng với bộ đôi tiền vệ cánh Bernardo Silva và Thomas Lemar giúp bộ khung tấn công của đội bóng xứ Công quốc trở nên hoàn hảo và đặc biệt nguy hiểm.
Truoc tran Monaco vs Man City Cho Jardim tro tai hinh anh 2
Những lỗ hổng ở hàng thủ khiến Monaco chịu thua 3-5 trước Man City ở lượt đi

Nhưng cái gì cũng có mặt trái của nó. Chiến thuật 4-4-2 mà Jardim xây dựng có khả năng tấn công bùng nổ nhưng bù lại là hệ thống phòng ngự của đội bóng trở nên mong manh. Bộ đôi tiền vệ trung tâm của Monaco thường xuyên bị vượt qua tương đối dễ dàng. Vấn đề nằm ở chỗ hai hậu vệ cánh của đội đầu bảng Ligue 1 rất hay dâng cao tấn công. Khi đó, những tiền vệ trung tâm sẽ phải rời khỏi vị trí để trám vào khoảng trống mà đồng đội để lại. Như vậy, vô hình chung hệ thống phòng ngự của Monaco bị thủng.

Ở trận lượt đi, Monaco đã bị đánh bại khi Pep Guardiola nhìn ra được những điểm yếu nói trên và đưa ra được những sự thay đổi chiến thuật sáng suốt. Ở lần tái ngộ sắp tới, vị chiến lược gia người Bồ sẽ cần phải nhận biết được những diễn biến trên sân tốt hơn và điều chỉnh đội hình phù hợp nếu muốn đánh bại được một thiên tài chiến thuật như Pep Guardiola.
Truoc tran Monaco vs Man City Cho Jardim tro tai hinh anh 3
HLV Jardim sẽ phải chứng tỏ tài năng nếu Monaco muốn đi tiếp vào vòng tứ kết

Hậu vệ xuất sắc nhất của Monaco ở mùa giải này là Kamil Glik sẽ vắng mặt ở trận đấu sắp tới vì nhận đủ thẻ vàng. Sự thiếu thốn về nhân lực ở hàng phòng ngự Monaco sẽ càng khiến cho cặp đấu giữa Monaco và Man City hứa hẹn cởi mở và cống hiến hơn. Với những tiềm năng ấn tượng trong đội hình, sẽ thật tiếc nếu như chúng ta phải thấy Monaco dừng bước ngay từ vòng 1/8 Champions League năm nay. 90 phút tại sân Stade Louis II sắp tới sẽ là cơ hội để không chỉ các cầu thủ trẻ của Monaco mà ngay cả HLV Jardim chứng tỏ bản thân và làm nên lịch sử, qua đó hướng tới những thành công lớn hơn nữa trong tương lai.
Vì sao Monaco không có cửa đi tiếp trước Man City?
Trận Monaco vs Man City, sẽ rất khó để đội chủ nhà giành vé vào tứ kết. Những lý do dưới đây sẽ lý giải điều đó.

Xuân Phong (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X