Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Man City vs Juventus: Có Silva, có party

Thứ Ba 15/09/2015 14:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sự trở lại của David Silva rất có thể sẽ là bước ngoặt giúp The Citizens giành được kết quả tốt trong trận đại chiến Man City vs Juventus tại bảng D Champions League 2015-2016.

Trước trận Man City vs Juventus diễn ra, The Citizens đã đón một thông tin cực vui khi nhạc trưởng David Silva đã hoàn toàn bình phục chấn thương và sẵn sàng ra sân. Sự trở lại của Silva không chỉ khiến cho NHM Man City vui sướng mà bản thân HLV Pellegrini cũng thở phào nhẹ nhõm. Sở hữu lối chơi kỹ thuật, khả năng giữ bóng điêu luyện cùng với đó là nhãn quan chiến thuật đẳng cấp, Silva đang trở thành nguồn sáng tạo vô tận trong đội hình của Man City. Mặc dù sở hữu trong đội hình rất nhiều tiền vệ tấn công đẳng cấp như Sterling, Nasri hay De Bruyne nhưng việc Man City phụ thuộc vào Silva là một điều không thể chối cãi.

Truoc tran Man City vs Juventus Co Silva, co party hinh anh
Về kinh nghiệm Juve vẫn được đánh giá cao hơn Man City.

Dễ dàng nhận ra, trận nào có Silva, Man City thi đấu tưng bừng và dễ dàng đè bẹp những West Brom, Everton, Watford hay thậm chí là Chelsea. Khi Silva vắng mặt, The Citizens lại thi đấu như rắn mất đầu và trận thắng nhọc nhằn trước Crystal Palace tại vòng 5 Premier League 2015-2016 mới đây là minh chứng rõ nhất cho điều đó. Cụ thể, Man City đã gặp vô vàn khó khăn và bế tắc trên sân Selhurst Park. Và chỉ khi tiền đạo vô danh Iheanacho ghi bàn đầy may mắn ở phút 90 thì The Citizens mới có thể giành trọn vẹn 3 điểm. Đó là trận đấu mà hàng tiền vệ của Man City thường xuyên để mất bóng đáng trách, họ thiếu đi một nhạc trưởng thực thụ với nhiệm vụ điều tiết nhịp độ trận đấu. Nếu dứt điểm chính xác hơn, Crystal Palace mới là đội bóng mỉm cười cuối trận chứ không phải là Man City.

Nói vậy để thấy rõ được vai trò và tầm quan trọng của Silva đối với Man City là lớn đến nhường nào. Trên thực tế, mỗi lần ra sân cầu thủ người TBN luôn biết tỏa sáng và góp công vào những chiến thắng vang đội của đội nhà. Cụ thể, Silva đã ghi được 1 bàn thắng và 4 đường kiến tạo trong 4 trận ra sân tại Premier League 2015/2016. Hơn lúc nào hết, NHM của Man City đang rất muốn nguồn cảm hứng, nguồn sáng tạo vô tận của Silva sẽ tiếp tục được thể hiện tại Champions League, đấu trường mà Man City vẫn bị giới chuyên gia đánh giá là còn non và xanh. Cũng giống như mọi năm, đội chủ sân Etihad tiếp tục gặp vận xui khi rơi vào bảng đấu tử thần. Ở bảng D, Man City sẽ phải cạnh tranh với những đội bóng tên tuổi của lục địa già như Juventus, Sevilla và Monchengladbach. 

Chưa hết, trong ngày mở màn Champions League 2015/2016, thầy trò HLV Pellegrini sẽ phải tiếp đón một đội bóng già dơ là Juventus, đồng thời là đương kim Á quân của giải đấu. Tuy nhiên, sự trở lại của Silva chắc chắn sẽ tiếp thêm một sự tự tin cực lớn cho các đồng đội trước trận đấu này. Trên thực tế, Man City đang có quá nhiều lợi thế trong tay để hiện thực hóa được mục tiêu giành trọn 3 điểm trên sân nhà. Ngoài việc chào đón Silva trở lại, Man City còn đang có được phong độ thi đấu rất cao với chuỗi 5 trận thắng liên tiếp, giành trọn 15 điểm và vững vàng trên bảng xếp hạng Premier League 2015/2016. Chưa hết, sự tuyệt đối của The Citizens còn thể hiện ở chỗ họ đã ghi tới 11 bàn thắng trong khi hàng thủ vẫn chưa để thủng lưới bất cứ một bàn nào.

Truoc tran Man City vs Juventus Co Silva, co party hinh anh 2
Sự trở lại của Silva sẽ giúp cho sức mạnh Man City tăng lên gấp bội.

Ngoài ra, Juventus hiện tại không phải là Juventus phiên bản mùa giải trước. Sự ra đi của các trụ cột như Vidal, Tevez hay Pirlo đang khiến cho Lão phu nhân trải qua giai đoạn khởi đầu mùa giải 2015/2016 đầy khó khăn. Sau 3 trận đầu tiên tại Serie A 2015/2016, thầy trò HLV Allegri chỉ giành được 1 trận hòa, để thua 2 trận và rơi xuống vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng. Thậm chí trong trận gặp Chievo mới nhất, Juve đã thoát khỏi trận thua đáng xấu hổ ở khi tân binh Dybala ghi bàn ở những phút cuối cùng của trận đấu. Tuy nhiên, Dybala chỉ là tân binh duy nhất cho tới lúc này thể hiện được giá trị của mình. Ngoài ra, những Mandzukic hay Cuadrado vẫn thi đấu khá mờ nhạt và những đóng góp của họ về mặt thành tích cho tới lúc này vẫn là một con số 0 tròn trĩnh.

Dẫu biết, Champions League vẫn là một giải đấu rất khác biệt so với giải quốc nội Premier League hay Serie A. Ở một giải đấu mà kinh nghiệm già dơ bao giờ cũng là nhân tố chủ đạo thì việc Juve vẫn được đánh giá cao hơn Man City là chuyện hết sức bình thường. Tuy nhiên, việc Man City đang nắm trong tay quá nhiều lợi thế từ phong độ thi đấu, chơi trên sân nhà sẽ giúp cho họ cảm thấy tự tin hơn trước trận đại chiến quan trọng này. Điều đặc biệt, sự trở lại của nhạc trưởng Silva chắc chắn sẽ tiếp thêm một nguồn sức mạnh cực kỳ to lớn cho các cầu thủ Man City. Với Silva, sức mạnh của Man City sẽ được tăng thêm gấp bội. Và với Silva, Man City hoàn toàn có thể mơ về một bữa tiệc thịnh soạn chuẩn bị diễn ra trên sân Etihad vào rạng sáng mai. Chúng ta hãy cùng chờ xem!

Hữu Trưởng

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X