Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Maccabi vs Chelsea: Mourinho nên trao cơ hội cho Loftus-Cheek

Thứ Ba 24/11/2015 18:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chiến lược gia người Bồ đang sử dụng quá ít cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB cho dù họ sở hữu tiềm năng phát triển vô cùng lớn. Ruben Loftus-Cheek là một trường hợp như thế.

Không thể phủ nhận Chelsea là một đội bóng hàng đầu châu Âu với những chiến tích lẫy lừng trong các năm gần đây với điểm nhấn là chiếc cúp vô địch Champions League danh giá hồi năm 2012 dưới sự dẫn dắt của HLV Roberto di Matteo. Đội bóng thành London cũng giành được cú đúp danh hiệu ở đấu trường quốc nội ở mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên, các CĐV The Blues khó có thể cảm thấy vui vẻ khi mà HLV Jose Mourinho không có thói quen trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ tiềm năng của đội bóng, kể cả khi họ có nỗ lực hết mình chứng tỏ năng lực.

Jose Mourinho: Nếu thua Maccabi, Chelsea sẽ lâm nguy
(Bongda24h.vn) - HLV Jose Mourinho thừa nhận những khó khăn mà đội nhà sẽ gặp phải trong trận Maccabi vs Chelsea thuộc khôn khổ bảng G Champions League...
Để duy trì thành công lâu dài, The Blues không thể cứ mãi vung tiền mua sao mà họ cần phải tự tạo ra những ngôi sao cho riêng mình. Tấm gương John Terry là điều mà “người đặc biệt” nên nhìn vào để trao cơ hội cho các măng non nhiều hơn. Đây đã là mùa giải thứ 16 mà trung vệ người Anh gắn bó với đội bóng thành London. Đội trưởng Terry luôn góp công không nhỏ vào mọi thành công của Chelsea những năm qua.
Truoc tran Maccabi vs Chelsea Mourinho nen trao co hoi cho Loftus-Cheek hinh anh
Loftus-Cheek đã thể hiện rất tốt trong trận lượt đi gặp Maccabi Tel Aviv
Chelsea cần nhiều hơn những cầu thủ, những biểu tượng như thế. Tuy nhiên trong suốt hơn 1 thập kỷ trở lại đây, gần như chẳng có tài năng trẻ nào của đội bóng thành London có thể trụ lại được ở đội một chứ chưa nói đến việc tỏa sáng và trở thành trụ cột quan trọng như John Terry. Tuy nhiên, hiện giờ đội chủ sân Stamford Bridge đang sở hữu một viên ngọc thô tiềm năng là tiền vệ Ruben Loftus-Cheek và cầu thủ trẻ bản địa này hoàn toàn có thể trở thành một biểu tượng mới kế thừa Terry.

Những màn trình diễn của cầu thủ 19 tuổi này ở đội trẻ của Chelsea cũng như đội U21 Anh đã cho thấy Loftus-Cheek đã đủ sức để có vị trí thường xuyên ở đội 1 The Blues. Trong bối cảnh phong độ của cả Matic lẫn Fabregas chưa hồi phục, đáng lẽ HLV Mourinho phải trao cơ hội cho măng non người Anh nhiều hơn. Thế nhưng sau khi 13 vòng đấu tại Premier League trôi qua, cầu thủ sinh năm 1996 mới chỉ được ra sân 2 trận với tổng số phút chỉ là 63.

Dẫu vậy cơ hội để Mourinho sử dụng Loftus-Cheek đã đến ở trận Maccabi vs Chelsea đêm nay. Dù bộ đôi tiền vệ trung tâm Matic – Fabregas đã chơi tốt trong trận đấu với Norwich cuối tuần qua nhưng nhiều khả năng “người đặc biệt” sẽ giữ quân cho trận derby thành London trên sân White Hart Lane của Tottenham hôm Chủ nhật tới. Và đây là cơ hội rất tốt để cầu thủ trẻ 19 tuổi gây ấn tượng với chiến lược gia người Bồ.

Truoc tran Maccabi vs Chelsea Mourinho nen trao co hoi cho Loftus-Cheek hinh anh 2
Mourinho cần trao cơ hội ra sân cho Loftus-Cheek nhiều hơn
Trận đấu với Spurs rõ ràng quan trọng hơn rất nhiều vì nếu giành chiến thắng, đoàn quân của Mourinho coi như đã chính thức đưa ra lời tuyên bố về sự hồi sinh của mình. Trong khi đó, đối thủ Maccabi kể cả được chơi trên sân nhà nhưng vẫn quá yếu so với gã nhà giàu thành London. Chính Loftus-Cheek đã được Mr. Special tin dùng trong trận lượt đi gặp Maccabi và anh là một trong những cái tên chơi hay nhất của The Blues.

Sao mai 19 tuổi đã có tới 6 pha đi bóng qua người thành công ở trận đấu đó và giúp cho những đường lên bóng của Chelsea trở nên mạch lạc hơn nhiều. Có thể thấy tuy sở hữu chiều cao lên tới 1m91 nhưng kỹ năng sử dụng chân của Ruben là rất ấn tượng chứ không vụng về như những cầu thủ cao lêu nghêu khác. Ngoài ra, chiều cao tốt và sải chân dài cũng là một điểm mạnh giúp Loftus-Cheek tranh chấp bóng bổng và tắc bóng cực tốt, qua đó khiến cho hàng phòng ngự Chelsea trở nên vững chắc hơn.

Maccabi vs Chelsea (2h45 ngày 25/11): Hãy là The Blues đích thực!
Chiến thắng trước Norwich cuối tuần qua dù chỉ với tỉ số tối thiểu nhưng đã giải quyết được rất nhiều vấn đề cho Chelsea. Và giờ khi bước ra sân chơi Champions...
Tiềm năng của Loftus-Cheek là vô cùng lớn và nếu được mài giũa cẩn thận, thậm chí cầu thủ trẻ này còn có cơ hội vượt xa “quái vật” Matic trong một thời gian không xa nữa. Nếu có thể lấy được niềm tin của Mourinho trong trận Maccabi vs Chelsea sắp tới, khả năng cao Loftus-Cheek sẽ bắt đầu được trao cơ hội ra sân trong khoảng 1 tháng tới, thời điểm mà The Blues chỉ phải gặp những đội bóng ở nửa sau bảng xếp hạng Premier League như Sunderland, Bournemouth hay Watford.
Truoc tran Maccabi vs Chelsea Mourinho nen trao co hoi cho Loftus-Cheek hinh anh 3
Đội hình dự kiến của Chelsea trận gặp Maccabi Tel Aviv


Xem video clip bàn thắng: Chelsea 1-0 Norwich (Vòng 13 Ngoại hạng Anh 2015/16)

Truc tiep Maccabi vs Chelsea

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X