Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Liverpool vs Sevilla: Còn hơn cả một trận chung kết

Thứ Ba 17/05/2016 14:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận chung kết Europa League giữa Liverpool vs Sevilla sẽ diễn ra vào ngày mai. Với rất nhiều người đây không chỉ là một trận đấu để giành cúp, mà ở đó là cuộc chiến không hồi kết của hai giải đấu hàng đầu thế giới hiện nay Anh và Tây Ban Nha.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

Tốc độ của người Anh đấu kỹ thuật của người Tây Ban Nha

Không cần nói về sự tranh cãi dai dẳng của Premier League và La Liga nữa bởi đó chắc chắn là cuộc chiến không hồi hết. Giải Ngoại hạng có các trận đấu diễn ra với tốc độ cao, các khán đài sôi động, mặt cỏ đẹp như một tấm thảm. Trên tất cả là khả năng làm truyền thông quá tốt giúp xứ sương mù đánh chiếm thị trường bóng đá trên toàn thế giới. Thế nhưng xét về mặt chuyên môn hay thành tích thi đấu thuần túy thì người Anh đứng sau La Liga một khoảng cách không nhỏ. Bóng đá Tây Ban Nha bây giờ không chỉ có Real, Barca, và cũng chẳng riêng gì một Atletico đang vươn tầm một ông kẹ tại lục địa già. Hãy nhìn cách các đại diện xứ Bò tót chơi tại Champions League và Europa League để thấy chất lượng chơi bóng của La Liga là như thế nào. 3 nhà vô địch gần nhất (tính cả mùa này) tại đấu trường hấp dẫn cấp CLB đến từ La Liga, trong đó có tới 2/3 trận chung kết là nội chiến. Ở Europa League, Sevilla đã 2 lần liên tiếp lên ngôi và họ đang hướng tới danh hiệu này lần thứ 3 vào đêm mai.

Liverpool vs Borussia Dortmund và câu chuyện Jurgen Klopp gặp lại vợ cũ
“Các anh đùa à? Tại sao tôi lại muốn đối đầu với Borussia Dortmund ở tứ kết chứ, đó là đội bóng mạnh nhất giải lúc này,” Jurgen Klopp đã giãy nảy lên như đỉa...

Thế nhưng nhiều người yêu bóng đá Anh không chịu thừa nhận sự thua kém La Liga về chuyên môn. Vậy thì trận chung kết Europa League giữa Liverpool vs Sevilla vào ngày mai là cách chẳng thể tốt hơn để đặt lên bàn cân. Tất nhiên The Kop tên tuổi hơn đội bóng xứ Andalucia nhưng chưa chắc họ đã đánh bại được đối thủ. Liverpool hiện nay được coi là đội bóng chơi khoa học và hiện đại nhất Premier League nhờ có bàn tay của Jurgen Klopp. Ở trận đấu tại Basel ngày mai, Lữ đoàn đỏ sẽ chơi tấn công dựa vào tốc độ, điểm mạnh nhất của bóng đá Anh. Và với triết lý pressing của ông thầy người Đức thì điều đó càng trở nên đáng sợ hơn. Việc Henderson và các đồng đội buông Premier League để dồn sức cho trận đấu chung kết Europa League để thấy họ quyết tâm lớn như thế nào.

Truoc tran Liverpool vs Sevilla Con hon ca mot tran chung ket hinh anh
Chung kết Europa sẽ là cuộc chiến giữa người Anh và Tây Ban Nha

Liverpool có thể tượng trưng cho phong cách “kick and run” của người Anh còn Sevilla cũng hoàn toàn mang màu sắc latin của La Liga. Thầy trò HLV Unai Emery là một đại diện điển hình về cách chơi kỹ thuật nhưng cực kỳ hiệu quả. Đặc biệt khi chơi đôi công thì đội chủ sân Sanchez Pizjuan có thể coi là bậc thầy trên sân. Sevilla vận hành lối chơi 4-2-3-1 không quá xa lạ nhưng họ là một trong số ít những đội phát huy tối đa cách chơi này. Các học trò của chiến lược gia 44 tuổi luôn giữ cự li rất tốt, đồng thời họ vận dụng tối đa lối chơi kỹ thuật để biến thành lợi thế trên bảng tỷ số. Giống như hầu hết các đại diện của La Liga, triết lý của Sevilla là dùng sự tinh tế để tìm ra điểm yếu nhất của đối thủ và khai thác. Đó là lý do tại sao, đội chủ sân Sanchez Pizjuan đã 2 lần liên tiếp vô địch Europa League dù liên tục phải bán đi những trụ cột của mình.

Trước trận chung kết Europa League: Chờ sự bùng nổ từ Sturridge
(Bongda24h.vn) - Trận chung kết Europa League gặp Sevilla sẽ là cơ hội để Daniel Sturridge chứng tỏ rằng anh xứng đáng là chân sút số 1 trên hàng công của...

Cuộc chiến của Premier League và La Liga

Với phần thưởng hấp dẫn là 1 vé dự Champions League mùa sau thì trận chung kết Europa League giữa Liverpool vs Sevilla sẽ vô cùng hấp dẫn và đáng chờ đợi. Nơi mà ở đó đội nào cũng muốn thắng, vừa giành vinh quang, vừa được dự giải đấu số 1 cấp CLB mùa sau. Đó cũng là trận đấu để La Liga và Premier League tranh giành vị thế của mình. The Kop thắng, mùa sau giải Anh sẽ có 5 đại diện và trở thành quốc gia có nhiều thành viên góp mặt nhất tại đấu trường hấp dẫn nhất CLB cũng như Cúp châu Âu. Tất nhiên thầy trò HLV Unai Emery coi mục tiêu lên ngôi tại Basel là số 1, để họ tiếp tục tái hiện chiến tích ở mùa giải trước.

Truoc tran Liverpool vs Sevilla Con hon ca mot tran chung ket hinh anh 2
Liverpool và Sevilla đều muốn giành tấm vé dự Champions League mùa sau

Để chuẩn bị cho mục tiêu giành vé dự Champions League thông qua Europa League thì cả Liverpool và Sevilla đều đã công khai buông các giải trong nước. Sau khi trải qua nửa đầu mùa giải bết bát với Rodgers, The Kop đã buộc phải đưa Klopp về với tham vọng lấy lại vinh quang xưa. Mục tiêu vào top 4 giải Ngoại hạng Anh đã gần như bất khả thi ngay từ lúc chiến lược gia người Đức đặt chân tới Anfield. Vì thế ông chọn con đường tốt nhất là giành vé dự C1 thông qua Europa. Sevilla cũng vậy nhưng ở mức độ cao hơn. Thầy trò HLV Unai Emery đã buông La Liga… ngay từ đầu để tập trung vào Cúp nhà vua và Europa League. Kết quả là họ lọt vào cả hai trận chung kết. CLB xứ Andalucia đã chắc vé dự cúp châu Âu mùa sau, và nếu đánh bại Liverpool thì họ sẽ được dự Champions League, vẹn cả đôi đường. Có thể nói trận chung kết ở Basel chính là hình ảnh thu nhỏ cho cuộc chiến giành giật bá chủ châu Âu của La Liga và Premier League.

M.U CHÍNH THỨC được tham dự ... Europa League mùa sau
Với diễn biến của vòng 38 vào tối qua thì cho dù Man Utd thua cả hai trận còn lại của mùa giải (gồm trận đá bù với Bournemouth dự kiến vào ngày hôm nay bị hoãn...

Kết luận

Đúng 10 năm Liverpool mới có dịp thi đấu ở một trận chung kết cấp độ châu lục. Đã lâu lắm rồi các Liverpudlian nói riêng và người Anh nói chung mới mong mỏi một chức vô địch Europa League đến thế. Với The Kop không chỉ là việc giải cơn khát danh hiệu mà họ còn là tấm vé dự Champions League danh giá. Còn gì tuyệt vời nếu thầy trò HLV Klopp đánh bại một đại diện từ La Liga để lấy lại vị thế cho Premier League sau nhiều năm lép vế. Tuy nhiên Sevilla không phải là đối thủ dễ chơi. Thậm chí họ mới là vua đấu cúp tại lục địa già vào thời điểm này. Bản thân thầy trò HLV Unai Emery rất muốn tạo nên lịch sử trở thành CLB đầu tiên 3 lần liên tiếp vô địch Europa League. Cao hơn một chút là tiếp tục chứng tỏ sự thống trị của người Tây Ban Nha tại bóng đá châu Âu.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X