Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Liverpool vs Roma: Màn chào hàng của Alisson

Thứ Ba 24/04/2018 18:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đêm nay, Liverpool sẽ đối đầu với mục tiêu chuyển nhượng của mình là thủ thành Alisson Becker của Roma. Hãy cùng tìm hiểu qua về thủ môn mới nổi người Brazil này.
Alisson đang có phong độ tốt trong màu áo Roma ở mùa giải này. Cầu thủ người Brazil đã giữ sạch lưới 5 trận liên tiếp tại Champions League trên sân nhà trước Atletico Madrid, Chelsea, Qarabag, Shakhtar Donetsk và Barcelona. Nhờ vậy, anh đã nhận được rất nhiều lời khen từ giới mộ điệu.

Trước thềm màn chạm trán giữa Liverpool và Roma tại Champions League đêm nay, hãy cùng tìm hiểu qua về ngôi sao mới nổi vô cùng tiềm năng này.
 

1. Tóm lược sự nghiệp

Alisson trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Internacional. Anh vươn lên đội một vào năm 2013 và cạnh tranh sòng phẳng vị trí xuất phát với người anh trai Muriel cùng huyền thoại Dida.

Sau khi có được hơn 100 lần ra sân trong 3 năm ở giải VĐQG Brazil, Alisson bắt đầu được các đội bóng châu Âu để ý. Và Roma là đội có được sự phục vụ của thủ thành này với mức phí chỉ 8 triệu euro vào năm 2016.

Ở mùa giải đầu tiên, Alisson thường xuyên phải ngồi dự bị cho Wojciech Szczesny. Thời lượng ra sân của cầu thủ người Brazil bị giới hạn ở những đấu trường ít quan trọng như Europa League và Coppa Italia.

Tuy nhiên, sau khi Szczesny tới Juventus, Allison đã được tin tưởng cho trấn giữ khung thành của Giallorossi ở mùa giải 2017/18.
 

2. Alisson chơi ra sao ở mùa giải này?
Truoc tran dau Liverpool vs Roma Man chao hang cua Alisson hinh anh

Alisson là một trong những cầu thủ được chú ý ở trận đấu Liverpool vs Roma

Alisson là một trong những cầu thủ nổi bật nhất và chơi ổn định nhất của AS Roma mùa này. Ngôi sao người Brazil xuất phát 44 trong tổng số 45 trận trên mọi đấu trường của Roma mùa giải này. Anh cũng giữ sạch lưới được tới 20 lần.

Alisson gây ấn tượng mạnh với màn ra mắt hoàn hảo trước Atletico Madrid ở Champions League. Anh cản phá tới 9 cú sút của các cầu thủ Atletico, giữ tỉ số 0-0 và giúp Roma có 1 điểm vô cùng quan trọng.

Alisson là sự lựa chọn số một của đội tuyển Brazil trong vòng 2 năm rưỡi qua. Anh cũng mới được đeo băng đội trưởng của Selecao trong trận giao hữu với Nga hồi tháng 3. Đó như một lời khẳng định chắc nịch cho suất đá chính của Alisson ở kỳ World Cup sắp tới, bất chấp sự tiến bộ không ngừng nghỉ của Ederson tại Man City.
 

3. Điểm mạnh và điểm yếu

Những điểm mạnh nhất mà Alisson sở hữu là khả năng chọn vị trí, cản phá bóng và phản xạ tuyệt vời. Thủ thành của Roma luôn suy nghĩ như một tiền đạo, cố gắng ngăn chặn những đường triển khai bóng của đối phương và lao ra ngoài vòng cấm giải nguy khá kịp thời.

Cũng giống như các thủ môn Brazil khác, Alisson có khả năng chơi chân khá tốt. Anh có thể điều phối bóng theo ý muốn của HLV và giúp cho những đường lên bóng trở nên mượt mà hơn. Chưa kể, Alisson cũng sẵn sàng thi triển các kỹ thuật đánh lừa tiền đạo ngay trong vòng cấm đội nhà.

Rất khó để chỉ ra điểm yếu cụ thể nào của Alisson. Anh cao tới 1m93 và gần như áp đảo trong những tình huống không chiến. Khả năng chỉ huy của Alisson cũng rất tốt. Có thể nói, Alisson là một trong những thủ môn toàn diện nhất thế giới hiện nay.
 

4. Họ nói gì về Alisson?

Alisson đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi. HLV Eusebio Di Francesco khẳng định ông đã bị ấn tượng vì sự có mặt của Alisson giúp toàn đội an tâm thi đấu và chơi thoải mái hơn nhiều.

Federico Fazio cũng khẳng định Alisson giúp các cầu thủ Roma tự tin hơn rất nhiều. “Cậu ấy là một thủ môn xuất sắc. Ngay từ mùa giải trước, thời điểm cậu ấy chỉ được chơi ở các giải đấu cúp, tôi đã thấy cậu ấy làm việc chăm chỉ hơn bất cứ ai. Những nỗ lực đó là tiền đề cho thành công của cậu ấy mùa này”.

Huyền thoại Claudio Taffarel cho rằng ngôi sao 25 tuổi của Roma còn giỏi hơn Buffon và có đủ năng lực để trở thành thủ môn xuất sắc nhất thế giới trong tương lai.

Chính Buffon, thần tượng của Alisson cũng dành những lời khen ngợi không ngớt cho thủ thành người Brazil. “Khả năng của cậu ấy chỉ khiến cho những ai không theo dõi cậu ấy thi đấu phải ngạc nhiên. Cậu ấy đối phó với những tình huống khó rất tốt và điều đó giúp toàn đội tự tin hơn rất nhiều”.
 

5. Liverpool có phải đội bóng duy nhất theo đuổi Alisson?
Truoc tran dau Liverpool vs Roma Man chao hang cua Alisson hinh anh

Alisson là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Liverpool

Theo nhiều nguồn tin, nhiều đại gia hàng đầu châu Âu đã theo dõi những màn trình diễn của Alisson được một thời gian. Real Madrid cũng là một ứng viên sáng giá khi họ đang cần một người thay thế Keylor Navas vào mùa hè.

PSG cũng được cho là đang lao vào thị trường chuyển nhượng để tìm kiếm thủ môn. Trong khi đó, Bayern Munich cũng không đứng ngoài khi chấn thương của Manuel Neuer bắt đầu cho thấy những dấu hiệu nghiêm trọng hơn dự đoán.

Xem thêm những tin tức khác về thủ môn Alisson:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X