Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Liverpool vs Roma: De Rossi, pháo đài cuối cùng của La Mã

Thứ Ba 24/04/2018 11:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Daniele De Rossi đã tỏa sáng rực rỡ trong màn ngược dòng kinh điển của AS Roma trước Barcelona ở tứ kết Champions League. Và giờ De Rossi trận Liverpool vs Roma tiếp tục là một trụ cột về tinh thần với đội bóng thủ đô Italia.
 

De Rossi tỏa sáng trước Barca


Có nằm mơ, người Roma cũng không nghĩ họ có thể quật ngã gã khổng lồ Barcelona tại tứ kết Champions League. Sau lượt đi thua tới 1-4 tại Camp Nou, những hy vọng càng trở nên nhỏ nhoi. Các Romanistas chỉ mong rằng đội bóng sẽ có một màn trình diễn coi được trước Barca khi tái ngộ tại Olimpico chứ không mấy nghĩ tới chuyện đi tiếp.

Nhưng rồi điều kỳ diệu đã xảy ra. Chiến thắng 3-0 hoành tráng trước Barca tại sân nhà là vừa đủ để Roma giành quyền vào bán kết Champions League bởi luật bàn thắng sân khách. Trong chiến tích không tưởng đó của Giallorossi, không thể quên nhắc tới dấu ấn của đội trưởng Daniele De Rossi.

De Rossi tran Liverpool vs Roma Phao dai cuoi cung cua La Ma hinh anh
De Rossi là nguồn cảm hứng cho màn ngược dòng trước Barca

Những ám ảnh về bàn phản lưới ở lượt đi không thể khiến chiến binh 34 tuổi nhụt chí. De Rossi lấy đó làm động lực để trở thành một người thuyền trưởng lái con tàu Roma vượt qua vô vàn chướng ngại để cập bến bán kết đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Ngay phút thứ 6 trận lượt về, De Rossi phất một đường chuyền tuyệt hảo cho Edin Dzeko thoát xuống ghi bàn mở tỷ số. Người ta phải xem đi xem lại để biết có đúng tiền vệ phòng ngự của Roma là người tung ra đường kiến tạo gây ngỡ ngàng đó hay không.

Chính xác là De Rossi. Sang hiệp 2, cũng chính số 16 là người thực hiện thành công quả phạt đền trước khi đồng đội Kostas Manolas hoàn tất cú ngược dòng vĩ đại trong lịch sử Roma và cúp châu Âu. Xuyên suốt trận đấu đáng nhớ hôm đó, De Rossi là thủ lĩnh, điểm tựa tinh thần cực lớn để đội chủ sân Olimpico vượt khó.

De Rossi: Võ sĩ giác đấu thành Rome
Từ địa ngục ở Old Trafford đến thiên đàng bước trên xác Barcelona, chứng nhân lịch sử trong hai đêm 10 Tháng Tư cách nhau hơn một thập kỷ đó chỉ gọi tên duy...

Người cận vệ trung thành


Cũng như trước Barca, De Rossi trận Liverpool vs Roma tiếp tục có một vai trò quan trọng. Sau ngày người đội trưởng vĩ đại Francesco Totti chia tay, người ta nói rằng Roma giống như đế chế La Mã, đã sụp đổ, chỉ còn những tàn tích và đang được xây dựng lại.

Theo hướng suy nghĩ đó, De Rossi chính là pháo đài cuối cùng của thành Rome. Thay đàn anh thân thiết Totti, tiền vệ có biệt danh Spazzolino (bàn chải đánh răng) đã điều hành phòng thay đồ của Roma từ đầu mùa 2017/18. Trước những thay đổi lớn từ lãnh đạo, HLV trưởng cho tới các cầu thủ, Giallorossi thậm chí còn đạt thành tích tốt hơn. Họ đang đứng thứ 3 tại Serie A bên cạnh vào bán kết Champions League.

De Rossi la thu linh cua Roma
De Rossi luôn là chiến binh tận tụy của Roma

De Rossi sinh ngày 24/7/1983 tại Ostia, một thị trấn ven biển cách thủ đô Rome khoảng 30 km. Anh gia nhập lò đào tạo trẻ AS Roma năm 2000 khi mới 17 tuổi từ đội bóng “làng” Ostia Mare và được lên đội 1 chỉ 1 năm sau.

Tới nay, trải qua gần 17 mùa giải, De Rossi đã có 587 trận đấu cho Roma, chỉ kém duy nhất Totti (786 trận) trong lịch sử. Từng có tin đồn Spazzolino rời Roma tới Manchester United mùa hè năm 2013, nhưng rốt cục anh vẫn ở lại CLB đã đào tạo mình. “Tôi đã từng nghĩ tới việc ra nước ngoài chơi bóng, nhưng thành thật mà nói, Roma là tất cả với tôi, đó là cuộc sống của tôi”, anh tâm sự ngay sau đó.
 

Rome lại dõi theo Spazzolino


De Rossi trận Liverpool vs Roma nhận được sự tôn trọng từ chính đối thủ. “De Rossi là một cầu thủ và là một thủ lĩnh tuyệt vời của Roma. Anh ấy có rất nhiều kinh nghiệm và có tầm ảnh hưởng lớn với đội bóng của mình trong nhiều năm qua”, đội trưởng Jordan Henderson của Liverpool nói.

comment leftDe Rossi là một cầu thủ và là một thủ lĩnh tuyệt vời của Roma
Jordan Henderson
comment right

Trong biệt danh Spazzolino của De Rossi có chứa từ “pazzo” theo tiếng Italia có nghĩa là “điên”. Trong phong cách thi đấu của De Rossi, có lúc cảm giác anh giống như một gã mất trí, không ngừng hò hét, khuôn mặt bặm trợn nhưng bao trùm lên đó luôn là ngọn lửa chiến đấu cháy hừng hực.

tinh than chien dau cua De Rossi Roma vs Lazio
Tinh thần chiến đấu của Spazzolino luôn cao ngất

Đôi khi ngọn lửa trong De Rossi cháy quá lớn và khiến anh bị bỏng. Trong sự nghiệp, lão tướng sẽ tròn 35 tuổi vào tháng 7 tới đã phải nhận 12 thẻ đỏ cùng Roma và 2 với ĐTQG Italia. Sự nóng nảy của De Rossi khi thi đấu là có thật. Tại World Cup 2006, anh từng đánh cùi chỏ vào mặt một cầu thủ Mỹ, là nguyên nhân lớn khiến Italia bị cầm hòa 1-1.

Nhưng quan trọng ở chỗ khí chất không khoan nhượng của De Rossi luôn thúc đẩy các đồng đội xung quanh mình. Họ sẽ không thể mất tập trung khi mà bên cạnh luôn có anh chàng râu ria xồm xoàm không ngừng la hét và chiến đấu.

Liverpool 3-0 Bournemouth (Vong 34 Premier League 2017/18)

De Rossi trận Liverpool vs Roma càng có vai trò quan trọng


De Rossi trận Liverpool vs Roma tiếp tục đóng vai trò quan trọng cả về chuyên môn lẫn tinh thần với các vị khách tới từ Italia. Đối thủ của Roma có phong cách tấn công đầy nhiệt huyết và họ cần một thủ lĩnh như De Rossi để giữ được cái đầu lạnh. Chính HLV Eusebio Di Francesco đã phải công nhận sự khủng khiếp của Liverpool khi chơi trên sân Anfield:

Liverpool là một bóng mạnh và thể hiện bộ mặt đáng kinh ngạc khi chơi tại sân Anfield. Vẻ đẹp và sự hùng vĩ của nơi đây là không thể tin được. Tại Italia, chúng tôi không quen với việc người hâm mộ ở rất gần các cầu thủ thi đấu”, chiến lược gia 48 tuổi nói.

Trận đấu Liverpool vs Roma bán kết lượt đi Champions League sẽ diễn ra lúc 1h45 ngày 25/4 và được tường thuật trực tiếp trên Bongda24h.vn.

Liverpool vs Roma (1h45 ngày 25/4): Nhuộm đỏ bầy Sói
Với thực lực và đẳng cấp trên phân, cộng thêm điểm tựa Anfield, thầy trò Jurgen Klopp chắc chắc chủ trương giải quyết hiện tượng Châu Âu năm nay ngay từ lượt...

Một số thống kê về Daniele De Rossi:

Daniele De Rossi

Xem thêm một số bài viết về trận đấu Liverpool vs Roma trên trang Bongda24h.vn:


Mạnh Hùng (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X