Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Juventus vs Bayern Munich: Đừng vội đánh giá thấp Bianconeri!

Thứ Ba 23/02/2016 18:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Bayern Munich của Pep Guardiola rõ ràng là đội bóng được đánh giá cao hơn trong màn thư hùng ở vòng 1/8 Champions League sắp tới. Tuy vậy, đại diện của Serie A cũng sở hữu những ngòi nổ nguy hiểm đủ để khiến cho các cầu thủ Bayern phải Torino với một thất bại.

Thất bại tai hại trước Sevilla ở lượt trận cuối cùng vòng bảng khiến cho Juventus đánh rơi mất vị trí đầu bảng vào tay Man City. Kết quả bất ngờ này mang đến những bất lợi đáng kể cho “Bà đầm già” trước buổi lễ bốc thăm vòng knock-out Champions League diễn ra ở Nyon, Thụy Sĩ. Và quả thực, lá thăm may rủi đã đưa Bianconeri đụng độ với Bayern Munich, cái tên mà không đội bóng nào muốn đụng độ vào thời điểm này bên cạnh Barcelona.

Hiện giờ, “Hùm xám” đang là một tập thể nguy hiểm bậc nhất châu Âu dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia đại tài Pep Guardiola. Nhà cầm quân sinh ra tại xứ Catalonia đang được đánh giá là bậc thầy chiến thuật bóng đá hiện nay. Pep đại đế luôn cải tiến và biến hóa hệ thống chiến thuật không ngừng kể từ những ngày đầu còn dẫn dắt đội bóng quê nhà Barca. Tại sân Allianz Arena, ông thường xuyên thay đổi đội hình xuất phát từ 4-3-3, 4-1-4-1, 3-4-3 hay cả 2-3-3-2 và mang lại những bất ngờ không tưởng cho đối thủ. Sơ đồ của Bayern thậm chí còn được thay đổi liên tục trong từng thời điểm cụ thể của các trận đấu nhờ sự cơ động của các cầu thủ.
Thanh qua cua Pep Guardiola
Bayern ngày càng trở nên nguy hiểm hơn dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola
Chìa khóa giúp cho lối chơi của Bayern dưới thời Pep trở nên nguy hiểm chính là nhờ khả năng di chuyển và kiểm soát không gian cực tốt của từng cá nhân. Chiến lược gia người Tây Ban Nha luôn yêu cầu các học trò phải di chuyển liên tục và gây áp lực ngay trên phần sân đối phương để khiến đối phương lúng túng và lộ ra những sơ hở trong hệ thống phòng ngự.
Trước trận Juventus vs Bayer: Ngày về của Vidal và Coman
(Bongda24h.vn) - Bộ đôi Arturo Vidal và Kingsley Coman sẽ trở lại Italia đối đầu đội bóng cũ trong trận Juventus vs Bayern Munich tại lượt đi vòng 1/8...
Tuy vậy, lối chơi tấn công đẹp mắt và đầy phức tạp mà HLV Pep Guardiola xây dựng mới chỉ phát huy hiệu quả tại Bundesliga, nơi mà đội bóng xứ Bavaria cũng không gặp nhiều khó khăn để làm chủ cuộc chơi. Khi bước ra sân chơi Champions League và nhất là phải hành quân tới sân của các đối thủ sở hữu một hàng phòng ngự chắc chắn hơn, Bayern thường phải đón nhận những kết quả khá tệ. Không nói đâu xa, đoàn quân của Pep Guardiola đã bị Arsenal đánh bại với tỉ số 2-0 trên sân Emirates. Ở mùa giải năm ngoái, “Hùm xám” cũng bị Porto hạ nhục với 3-1 tại “hang rồng” ở vòng tứ kết. Theo thống kê, trong 7 lần gần nhất thi đấu xa nhà, Bayern đã để thua tới 4.
Boateng dinh chan thuong va phai nghi toi 3 thang
Chấn thương của các trụ cột khiến hàng thủ Bayern suy yếu
Ngoài ra, các CĐV của Bayern cũng có lý do để lo lắng khi hàng phòng ngự của họ đã để lộ quá nhiều lỗ hổng ở trận đấu với nhược tiểu Darmstadt cuối tuần qua. HLV Pep Guardiola đã buộc phải thử nghiệm Serdar Tasci trong vai trò trung tâm hàng phòng ngự. Tuy nhiên, cầu thủ 28 tuổi cho thấy anh thực sự xứng đáng là lựa chọn thứ 4 cho vị trí trung vệ Bayern. Mehdi Benatia vừa trở lại sau chấn thương và nhiều khả năng cũng không được trao cơ hội ra sân từ đầu ở trận Juventus vs Bayern. Vì thế, bộ đôi trung vệ bất đắc dĩ Alaba – Kimmich gần như chắc chắn vẫn được tin dùng cho chuyến hành quân tới sân Juventus Arena sắp tới.
Đội hình kết hợp giữa Juventus và Bayern Munich: Đủ hạ gục Barcelona?
(Bongda24h.vn) – Juventus và Bayern Munich hoàn toàn có thể tạo ra một đội hình kết hợp đủ sức đánh bại “đội bóng ngoài hành tinh” Barcelona, ngay cả khi bản...
Những chấn thương của các trụ cột quan trọng khiến cho hàng thủ Bayern trở nên tan tác và yếu đi trông thấy. Đó là chưa kể tiền vệ phòng ngự thiếu tốc độ Xabi Alonso cũng khó có thể mang đến sự tin cậy cho các đồng đội phía dưới trong khâu phòng ngự. Trên thực tế, kể cả có những quân bài phòng thủ tốt nhất thì Bayern cũng không được đánh giá quá cao trong khâu phòng ngự do tập thể này được xây dựng nhằm một mục đích là tấn công. Do vậy, nếu chạm trán với những đối thủ có tốc độ tốt, có thể tin rằng hệ thống này sẽ dễ dàng bị đánh sập.
Mandzukic Bayern
Mandzukic đứng trước cơ hội hạ sát đội bóng cũ Bayern
Để tận dụng những sơ hở phòng ngự này của Bayern, nhiều khả năng HLV Max Allegri sẽ để tiền đạo cao kều Mario Mandzukic xuất phát ngay từ đầu. Cầu thủ người Croatia có khả năng tranh chấp tay đôi và giữ bóng cực kỳ tốt. Anh sẽ là người nắm nhiệm vụ quan trọng là xử lý các tình huống phất bóng từ tuyến dưới và chờ những cầu thủ có tốc độ tốt như Paulo Dybala và Paul Pogba băng lên đe dọa khung thành Bayern. Tiền đạo 29 tuổi không đủ thể lực để chơi 90 phút nhưng đó chắc chắn không phải là vấn đề với Juve. Trên băng ghế dự bị của đội bóng áo sọc đỏ trắng còn một chân sút chất lượng nữa là Alvaro Moratta. Cầu thủ người Tây Ban Nha chắc chắn sẽ khiến cho hàng thủ mệt mỏi của Bayern phải trải qua những phút cuối ác mộng với năng lượng dồi dào của một cầu thủ trẻ.

Max Allegri là mẫu HLV luôn biết cách gây bất ngờ cho đối phương bằng những quyết định thay người cực kỳ hợp lý. Nếu có thể khiến cho đoàn quân của Pep Guardiola câm lặng trong quãng thời gian đầu trận, Juve sẽ có cơ hội gây nên bất ngờ ở lượt trận knock-out đầy kịch tính này.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X