Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Juventus vs Bayern: Ngày về của Vidal và Coman

Thứ Ba 23/02/2016 18:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Bộ đôi Arturo Vidal và Kingsley Coman sẽ trở lại Italia đối đầu đội bóng cũ trong trận Juventus vs Bayern Munich tại lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Juventus vs Bayer Ngay ve cua tien ve Arturo Vidal hinh anh
 
Ngày về của Arturo Vidal

Tiền vệ Arturo Vidal chuyển tới Juventus từ Bayer Leverkusen vào năm 2011. Ngay ở mùa giải đầu tiên tại Juventus Arena cầu thủ người Chile đã ghi 7 bàn, qua đó góp một phần sức lực giúp “Bà đầm già” vô địch Serie A mùa 2011/12. Đến mùa giải 2012/13 tuyển thủ người Chile tỏa sáng rực rỡ với 15 bàn trên mọi đấu trường và cùng Mirko Vucinic chia sẻ thành tích ghi bàn nhiều nhất tại Serie A cho Juventus với 10 lần lập công. Phong độ ấn tượng của cầu thủ sinh năm 1987 giúp đội bóng thành Turin vô địch Serie A trước 3 vòng đấu. 
 
 
Tiền vệ người Chile trở thành ngôi sao sáng giá bậc nhất của đội bóng thành Turin. Anh cùng Andrea Pirlo và Marchisio hợp thành bộ ba tiền vệ lợi hại giúp Juventus lần thứ hai liên tiếp giành scudetto. Kết thúc mùa giải, cầu thủ 28 tuổi lọt vào đội hình tiêu biểu, đồng thời được bầu chọn là "Cầu thủ hay nhất năm" bởi những người hâm mộ Juventus. Từ đó, Vidal cũng dần đạt đến tầm cỡ thế giới. 
Có Vidal trong tay, Juventus sở hữu một cầu thủ vừa tham gia tấn công tốt, vừa hỗ trợ phòng ngự hay, lại biết ghi bàn đều đặn trong khi vẫn đảm bảo khả năng cướp và thu hồi bóng tốt. Vidal chạy khắp mặt sân, lên công về thủ trên một diện tích rộng, thực sự là một chiến binh quan trọng của đội bóng thành Turin. Mùa giải 2014/15, tuyển thủ người Chile tiếp tục chơi ấn tượng qua đó giúp Juventus lần thứ 4 liên tiếp vô địch Serie A, lên ngôi tại Cúp QG Italia và trở thành Á quân tại Champions League. Nhưng đó cũng là mùa giải cuối cùng của tuyển thủ người Chile tại Juventus Arena.
Truoc tran Juventus vs Bayern Ngay ve cua Vidal va Coman hinh anh 2
Đêm nay, Vidal sẽ trở lại đối đầu Juventus
Hè 2015, Vidal quyết định chuyển tới Bayern Munich với lý do: Đầu quân cho “Hùm xám” giúp anh có hy vọng giành Champions League cao hơn. Có lẽ cầu thủ 28 tuổi chẳng có thể ngờ rằng ngay mùa giải 2015/2016, lá thăm may rủi đã đưa Bayern gặp Juventus ở vòng 1/8 Champions League. Vidal - Juventus vì thế như cuộc hẹn hò định mệnh, chờ sẵn chàng trai này từ khi anh ra đi, để nói với anh rằng "Anh đã sai khi rời bỏ Juve, hay anh đã đúng khi không ở lại đó".
Đội hình kết hợp giữa Juventus và Bayern Munich: Đủ hạ gục Barcelona?
(Bongda24h.vn) – Juventus và Bayern Munich hoàn toàn có thể tạo ra một đội hình kết hợp đủ sức đánh bại “đội bóng ngoài hành tinh” Barcelona, ngay cả khi bản...
Đêm nay, Vidal sẽ trở lại Juventus Arena, nơi ghi dấu rất nhiều kỷ niệm song giờ đây, anh buộc phải quay mũi giáo tấn công “Bà đầm già” yêu dấu một thuở. Rất nhiều cảm xúc đang chờ đợi Vidal nhưng có một điều có thể khẳng định, cầu thủ sinh năm 1987 sẽ phải chiến đấu hết sức mình để chứng minh rằng anh không sai lầm khi rời Juventus.

Khát vọng của Kingsley Coman

Tiền vệ Kingsley Coman được Juventus đưa về từ PSG. Mặc dù được đánh giá rất cao nhưng tại Juventus Arena sao trẻ người Pháp lại không thường xuyên được sử dụng. Mùa 2014/15, cầu thủ sinh năm 1996 chỉ được đá chính 5 lần tại Serie A. Trong mắt Allegri khi đó Coman chỉ là cầu thủ trẻ non nớt về mọi mặt. Việc không được ra sân thi đấu nhiều khiến cầu thủ 19 tuổi không thể hài lòng nên đánh tiếng muốn ra đi và Juventus đã chấp nhận để Coman cập bến Bayern Munich theo dạng cho mượn có kèm điều khoản mua đứt.
Truoc tran Juventus vs Bayern Ngay ve cua Vidal va Coman hinh anh 3
Kingsley Coman bị Juventus ruồng bỏ
Từ khi cập bến nước Đức, Coman đã trưởng thành vượt bậc và hiện được xem là một trong những sao trẻ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Tại Bayern, cầu thủ sinh năm 1996 được HLV Pep Guardiola tin dùng ở vị trí tiền đạo cánh trái. Đó là nơi tốt nhất để tài năng trẻ người Pháp phát huy lối chơi giàu tốc độ và đột biến. Từ dự bị mãn kiếp ở Juventus, Coman vụt sáng tại Allianz Arena với những màn trình diễn ấn tượng (4 bàn thắng, 7 pha kiến tạo sau 24 trận). 

Giờ đây, Allegri sẽ phải tiếc nuối khi không nhìn ra tài năng đầy triển vọng của cầu thủ 19 tuổi người Pháp. Juventus từng thành công khi phát hiện ra Pogba, “viên ngọc” bị M.U bỏ quên. Nhưng với Coman, một “viên ngọc thô” khác mà họ cuỗm được từ PSG, Juve lại không biết cách mài giũa trở nên sáng bóng. Đêm nay, Coman sẽ trở lại Juventus Arena để chứng minh Allegri đã sai khi ruồng bỏ anh.
 
 
T.N
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X