Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận gặp Napoli: Salah và hành trình tìm lại chính mình

Thứ Tư 03/10/2018 18:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từng 3 lần chạm trán Napoli trong quá khứ, trận cầu tại Champions League vào đêm nay sẽ là cơ hội để Mohamed Salah lấy lại phong độ đỉnh cao của mình.


“Thánh” không còn bùng nổ
 

44 bàn thắng ở mùa giải vừa qua biến tiền vệ người Ai Cập trở thành tân binh xuất sắc bậc nhất lịch sử Liverpool. Hàng loạt những lời khen ngợi, cũng như danh hiệu cá nhân tới tấp hướng đến cầu thủ này. Mới đây, Mkohamed Salah cũng vinh dự lọt Top 3 cái tên hay nhất mùa giải qua, sau Luka Modric và Cris Ronaldo – nghĩa là trên cả những Messi, Neymar hay Griezmann.
 
Từ một “hàng thải” của Chelsea vốn chẳng nhận được quá nhiều sự kỳ vọng, những gì cầu thủ sinh năm 1992 làm được đã khiến tất cả ngỡ ngàng. Có cảm giác khi ở trong tình trạng hoàn hảo, Salah có thể ghi bàn bất cứ lúc nào. Nhưng sau chấn thương vai trong trận chung kết C1, cùng một mùa hè bận rộn với ĐT Ai Cập tạo World Cup, lúc này anh vẫn chưa lấy lại vầng hào quang vốn có.

Napoli vs Liverpool Cơ hội để Salah lấy lại phong độ đỉnh cao hình ảnh 1

Salah đang bị chỉ trích bởi phong độ kém cỏi


“One season wonder”
– cụm từ được báo chí Anh nhắc tới rất nhiều thời gian qua, cho rằng Mohamed Salah chỉ là cầu thủ 1 mùa. Không ít lần trong mùa giải này, anh bị Jurgen Klopp đưa ra nghỉ khi đội nhà cần bàn thắng. Phong độ kém cỏi của Salah đang làm hại Lữ đoàn đỏ, khi họ buộc phải dồn hết niềm hy vọng vào Daniel Sturridge.
 
Tất nhiên, chân sút người Anh đang làm tốt công việc của một cầu thủ dự bị, đó là tạo ra sự khác biệt. Nhưng có một vấn đề không nhỏ khi nhân tố X giờ còn rức sáng hơn cả trụ cột. Nó cho thấy niềm tin của Jurgen Klopp vào phương án A – Mohamed Salah đang tổn hại nghiêm trọng.
 
Mới đây, huyền thoại CLB – Jamie Carragher cho rằng, sở dĩ Salah đang thi đấu không tốt vì nhận quá nhiều kỳ vọng. Sau một mùa giải thần thánh, ai cũng mong chờ cầu thủ này tiếp tục làm nên những điều kỳ diệu, mà không coi anh chỉ là một tiền vệ bình thường. “Nếu cậu ấy ghi được 25-30 bàn thắng mùa giải này, đó cũng là điều tuyệt vời” – Carragher cho biết.

Napoli vs Liverpool Cơ hội để Salah lấy lại phong độ đỉnh cao hình ảnh 2

Mohamed Salah liên tục bị thay ra trong những trận đại chiến

 

Carragher: Vấn đề của Salah là kỳ vọng quá cao
Chứng kiến siêu sao của đội bóng thân yêu ngày càng sa sút, huyền thoại Liverpool – Jamie Carragher chỉ ra vấn đề của Salah.
 

Và hành trình trở lại Italia
 

Trước khi trở lại “trả thù” nước Anh, Mohamed Salah đã lấy lại sự tự tin vốn có trong màu áo Fiorentina, rồi AS Roma. Thất bại thảm hại trong màu áo Chelsea vì không được trao cơ hội, cầu thủ người Ai Cập đã hồi sinh tại đất Ý, rồi từng bước quay lại xứ sở sương mù và làm nên mùa giải kỳ diệu vừa qua.
 
Tại đây, những cuộc đọ sức với Napoli luôn là điểm nhấn mỗi mùa giải. Dưới sự dẫn dắt của Benitez rồi Sarri, đội bóng vùng Naples đã thể hiện một vị thế của đội bóng hàng đầu cùng lối chơi tấn công quyến rũ. Còn Salah, trong lần đầu tiên làm khách dưới màu áo Fio, đã thua thảm 0-3.
 
2 lần tiếp theo, cầu thủ Ai Cập lúc này đã gia nhập Roma, lần lượt kiếm được kết quả hòa 0-0 rồi thắng lợi 3-1, chính thức chinh phục thành công San Paolo. Như một nấc thang đi lên, những màn trình diễn của tiền vệ này xuất sắc hơn sau mỗi lần giáp mặt.

Napoli vs Liverpool Cơ hội để Salah lấy lại phong độ đỉnh cao hình ảnh 3

Trở lại Italia là cơ hội để Salah lấy lại phong độ đỉnh cao


Điều đó dường như cũng nói lên tính cách không chịu khuất phục của “Thánh Salah”, anh luôn nỗ lực chinh phục mục tiêu của mình bằng mọi giá. Giải mã Napoli, chứng tỏ bản thân ở Serie A, và giờ đang trở thành thần tượng mới của Premier League – dù trước đó bị xem là hàng thải, Mohamed Salah đã đi một quãng đường dài.
 
Bởi vậy, trong lần trở về nước Ý vào đêm nay, Salah sẽ đem toàn bộ những kỷ niệm trong sự nghiệp của mình, nhằm thể hiện một trận cầu bùng nổ. Bởi nếu đã khẳng định được bản thân tại giải đấu khắc nghiệt như nước Anh, chẳng có gì không thể khi anh quay lại môi trường cũ.
 
Và nếu như tỏa sáng trong trận đấu này và giúp Liverpool giành chiến thắng, đó sẽ là cơ hội để Mohamed Salah lấy lại phong độ đỉnh cao của mình, xua tan đi toàn bộ những áp lực trong suốt thời gian qua.

Nhận định Napoli vs Liverpool (02h00 ngày 4/10): Khó cản Lữ đoàn đỏ
Nhận định Napoli vs Liverpool bảng C Champions League 2018/19 nghiêng hẳn về phía The Kop, khi mà hàng công Lữ đoàn đỏ duy trì phong độ rất cao khi làm khách,...
Alisson cảnh báo Liverpool trước chuyến hành quân đến Napoli
Thủ thành Alisson khẳng định một thử thách lớn đang chờ Liverpool trong chuyến làm khách đến sân của Napoli tại Champions League.
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X