Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận CSKA Moscow vs M.U: Hiểm họa băng giá nước Nga

Thứ Tư 21/10/2015 18:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Quỷ đỏ sẽ phải đối mặt với thử thách vô cùng khó khăn tại Champions League vào đêm nay, không phải vì chất lượng đội hình của chủ nhà, mà là bởi thời tiết tại Nga quá khắc nghiệt khiến cho bất kỳ ai không quen cũng đều phải “tim đập, chân run”.

Thủ đô Moscow của Nga là thành phố luôn nằm trong tâm trí của những người yêu mến Man United bởi nơi đây gợi nhớ tới những ký ức đẹp của Quỷ đỏ năm 2008, khi mà họ đã giành chức vô địch kịch tính bậc nhất trong lịch sử Champions League sau chiến thắng trước đại kình địch Chelsea trên chấm luân lưu 11m định mệnh. Tuy nhiên, những cuộc đối đầu của Man đỏ với các đội bóng Nga không mấy khi đem về niềm vui cho đội bóng nước Anh. Họ đã 7 lần làm khách tại xứ sở bạch dương và chỉ có thể nở nụ cười chiến thắng đúng 1 lần dưới thời Sir Alex Ferguson năm 2009 (đó là trận thắng 1-0 trước chính CSKA Moscow).

Lộ đội hình M.U sử dụng trong trận đấu với CSKA Moscow
(Bongda24h.vn) - Trước trận CSKA Moscow vs M.U tại lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League 2015/16, HLV Van Gaal khẳng định sẽ giữ nguyên đội hình xuất...

Có thể nói, hành quân đến nước Nga lạnh giá chưa bao giờ là một chuyến đi dễ chịu. Đó là lý do mà UEFA đã phải sắp xếp lịch thi đấu làm sao tránh cho các đội bóng tại châu Âu không phải đến quốc gia này vào chính mùa đông bởi khi đó nhiệt độ xuống tới mức âm nên khó có cầu thủ nào không chơi bóng tại đây có thể chịu đựng được. Ngoài ra tuyết rơi dày còn ảnh hưởng lớn tới cả chất lượng chuyên môn của trận đấu. Hiện giờ ở nước Nga đang là mùa thu nhưng nhiệt độ tại đây đã xuống tới 5 độ C, thấp hơn tới 10 độ so với tình hình thời tiết ở xứ sở sương mù. Để thích nghi ngay lập tức với sự thay đổi nhiệt độ này là vô cùng khó khăn và đó là lý do khiến cho rất ít đội bóng có thể hành quân tới Nga hoặc Ukraina mà có thể trở về với một chiến thắng giòn giã. Chelsea đã phải chịu đựng điều này khi hành quân đến Ukraina làm khách của Dynamo Kiev ngày hôm qua và chỉ có thể may mắn ra về với 1 điểm.

Truoc tran CSKA Moscow vs MU Hiem hoa bang gia nuoc Nga hinh anh
Các cầu thủ M.U sẽ có một chuyến hành quân vô cùng khó khăn tới nước Nga đêm nay

Ngoài điều kiện thời tiết khắc nghiệt, mặt sân của Arena Khimki không được tốt như các sân vận động hàng đầu tại Anh. Điều đó đương nhiên sẽ ảnh hưởng tới khả năng phối hợp của các học trò Van Gaal ở trận đấu CSKA Moscow vs M.U và không dễ thi đấu một cách như ý nếu mặt sân không được đảm bảo. Thêm vào đó, sau 1 chuyến bay dài 8 tiếng, thể lực của các cầu thủ M.U cũng đã bị giảm sút phần nào và chưa biết chừng Quỷ đỏ sẽ còn phải đón nhận những chấn thương không đáng có.

Đại diện tới từ nước Anh đã có một màn vùi dập không thương tiếc Everton cuối tuần trước. Có thể nói, “tulip thép” đã tìm ra được công thức chiến thắng cho Man đỏ vào thời điểm này bằng việc bố trí nhân sự hợp lý, đảm bảo cân bằng trong cả tấn công lẫn phòng thủ. Tuy nhiên, cũng với đội hình đó, chưa chắc đội chủ sân Old Trafford đã có thể bắt nạt được đội chủ sân Arena Khimki trong trận đấu tới. Đội bóng nước Nga đã tiến bộ rất nhiều trong những năm trở lại đây, nhất là ở sân chơi châu lục. Tháng 11 năm ngoái, đội bóng thủ đô nước Nga đã đánh bại Man City ngay tại pháo đài Etihad, cầm hòa Á quân Serie A là AS Roma với tỉ số 1-1. Trong trận đấu với The Citizens ở nước Nga, CSKA cũng đã bị dẫn trước 0-2 nhưng họ đã thi đấu vô cùng quyết tâm để giành lại được 1 điểm từ tay đội bóng áo xanh.

Truoc tran CSKA Moscow vs MU Hiem hoa bang gia nuoc Nga hinh anh 2
Doumbia là cái tên mà hàng hậu vệ M.U phải rất dè chừng trong trận đấu tới
Ngoài ra, hàng thủ Quỷ đỏ hứa hẹn phải trải qua 90 phút khó khăn ở trận CSKA vs MU đêm nay. Dù các hậu vệ đội khách đang thi đấu vào phom trong thời gian qua, đặc biệt là Smalling và Darmian nhưng tiền đạo Seydou Doumbia của CSKA Moscow cũng có phong độ ghi bàn ấn tượng không kém. Trong 8 trận đấu gần nhất trên tất cả các đấu trường, tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã ghi được tới 7 bàn thắng và kiến tạo 5 đường chuyền thành bàn cho các đồng đội. Còn nhớ cầu thủ này đã ghi 2 bàn vào lưới đội bóng Hà Lan PSV ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League mùa này. Anh đặc biệt nguy hiểm trong những thế trận mà CSKA đá phòng ngự phản công và Man United cần phải cực kỳ cẩn trọng trước cái tên tới từ châu Phi trên nếu muốn có điểm rời nước Nga.

Chiến thắng là mục tiêu hàng đầu của thầy trò HLV Van Gaal trong trận đấu đêm nay để làm bàn đạp trước trận derby thành Manchester diễn ra Chủ nhật tới. Tuy nhiên, thời tiết lạnh giá của nước Nga có thể sẽ khiến cho đoàn quân màu đỏ gặp nhiều bất lợi và khả năng họ phải rời sân Arena Khimki với chỉ 1 điểm hoặc ít hơn không phải là không có. Dẫu vậy, nếu muốn có được lợi thế trong cuộc đua giành tấm vé vào vòng knock-out, Quỷ đỏ sẽ buộc phải vượt qua “cơn bão tuyết” ở nước Nga đêm nay

Cùng nhớ lại những ký ức của trận chung kết Champions League 2008:

 

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X