Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Croatia vs Tây Ban Nha: Bài test thực sự cho Lucho

Thứ Năm 15/11/2018 17:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Luis Enrique đã có khởi đầu tốt trên cương vị HLV ĐT Tây Ban Nha. Nhưng cú sảy chân ngay trên sân nhà trước Anh đã tạo nên một thử thách tương đối lớn cho cựu thuyền trưởng Barcelona. Trận đấu Croatia vs TBN sẽ là bài test thực sự cho Lucho.

TBN của Lucho khởi đầu ấn tượng


Liên tiếp trong vòng 2 tháng qua, Tây Ban Nha đã có cơ hội so tài cùng 2 trong tốp 4 đội hàng đầu của World Cup 2018: Anh và Croatia tại UEFA Nations League. Ban đầu, La Roja để lại sự nuối tiếc cho người hâm mộ. Lý do hoàn toàn không phải bởi họ có những màn trình diễn không như mong đợi.

Ngược lại, đoàn quân của Luis Enrique đã chơi tuyệt hay với những chiến thắng 2-1 trước Anh ngay tại Wembley và 6-0 trước Croatia tại sân nhà Manuel Martinez Valero. Tiếc ở đây là bởi trục trặc thay tướng ngay trước thềm World Cup 2018.

Trước trận Croatia vs TBN Bài test thực sự cho Lucho hình ảnh
Tây Ban Nha khởi đầu ấn tượng dưới thời Enrique

Chỉ 2 ngày trước trận ra quân với Bồ Đào Nha tại giải đấu trên đất Nga, HLV Julen Lopetegui đã bị Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha sa thải. Chuỗi thành tích ấn tượng của nhà cầm quân 52 tuổi trước đó không thể che mờ đi “cái tội” ký hợp đồng với Real Madrid không thông qua cấp trên ở đội tuyển.

Và rồi với cú sốc tinh thần lớn như vậy, các cầu thủ Tây Ban Nha dưới tay HLV tạm quyền Fernando Hierro đã không thể vượt qua. Họ chật vật vượt qua vòng bảng trước khi gục ngã trước chủ nhà Nga sau loạt luân lưu 11m.

Mọi chuyện hoàn toàn có thể đã sáng sủa hơn nếu Lopetegui còn tại vị. Và sau khi lên nắm quyền Enrique đã chứng minh tại sao. Vẫn với lối chơi có hồn cốt là Tiki-Taka phiên bản Tây Ban Nha đã tồn tại suốt chục năm qua, họ lần lượt đánh bại Anh và Croatia một cách thuyết phục.

Trước trận Croatia vs Tây Ban Nha Bài test thực sự cho Lucho hình ảnh 2
HLV Enrique ít nhiều để lại dấu ấn trên ĐTQG

Ở đó, dù trước đối thủ nào, Tây Ban Nha của Lucho vẫn buộc họ phải cuốn theo lối đá của mình. Không còn Xavi hay Andres Iniesta song thay vào đó đã có Thiago Alcantara hay Dani Ceballos có phong cách tương đồng chưa kể Saul Niguez mang tới chất thép bổ sung cho nền tảng kỹ thuật đậm đặc.

Trước Anh, Tây Ban Nha ngược dòng thắng 2-1 tại Wembley sau khi bị dẫn trước chỉ sau 11 phút đầu. Chỉ 3 ngày sau, La Roja có màn trình diễn hoàn hảo và đè bẹp á quân World Cup 2018 – Croatia 6 bàn không gỡ.

Nhận định Croatia vs TBN (2h45 ngày 16/11): Đánh bại kẻ vô tâm
Sau World Cup 2018, ĐT Croatia thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác khi các trụ cột đã kiệt sức. Nhận định Croatia vs TBN vì thế tin vào chiến thắng thuộc về đội...

Bài test mang tên Croatia


Đang lâng lâng trong men say chiến thắng và được đặt kỳ vọng sẽ sớm giành vé vào bán kết của UEFA Nations League, Tây Ban Nha lại “ngã ngựa”. Chiến thắng trước Anh tại Benito Villamarin (Sevilla) sẽ giúp đội bóng xứ đấu bò chắc chắn đứng đầu bảng 4 của League A.

Nhưng rốt cuộc, họ còn chẳng thể có nổi 1 điểm. 3 bàn thua chỉ sau 38 phút đầu tiên trên sân nhà khiến Tây Ban Nha không thể gượng dậy. Đã rất nỗ lực nhưng các học trò của Enrique chỉ có 2 lần làm tung lưới Anh các phút 58 và 90+7, chung cuộc thua 2-3.

TBN ac mong tren san nha
Thất bại trước Anh đã khiến người TBN cụt hứng

Ở đó, một số khiếm khuyết của Tây Ban Nha đã được bộc lộ. Hàng thủ là vấn đề lớn nhất với HLV Enrique. Sau khi Gerard Pique chia tay ĐTQG, Sergio Ramos thiếu đi một đối tác ăn ý. Những Nacho hay Raul Albiol đều không đủ tầm để giúp cho TBN có một cặp trung vệ vững chắc.

Hai cánh của họ cũng không đảm bảo. HLV Enrique không gọi Jordi Alba ở 2 đợt tập trung trước để thử nghiệm Jose Gaya và Marcos Alonso nhưng cũng đều không được như ý. Cả hai cái tên trên đều giỏi công hơn thủ và bất lực trước những đợt phản công chớp nhoáng của đối phương. Bên phải, sự thiếu vắng của Dani Carvajal là lỗ hổng lớn.

Thua Anh, HLV Tây Ban Nha tức muốn “giết” các học trò
Luis Enrique phát biểu sau trận TBN 2-3 Anh. HLV ĐT Tây Ban Nha thừa nhận sẽ là bình thường nếu “giết” các cầu thủ của ông sau màn trình diễn tệ hại ở hiệp 1...

Sau trận thua Anh, Tây Ban Nha bị đặt vào thế khó. Nếu không thắng ở trận đấu Croatia vs TBN, thầy trò Enrique sẽ không còn nắm trong tay quyền tự quyết. Họ kém Anh hiệu số đối đầu (thắng 2-1 sân khách, thua 3-2 sân nhà) và sẽ chỉ có vị trí thứ 2 trong bảng nếu hòa hoặc thua Croatia đi kèm Tam sư hạ đối thủ này ở lượt trận cuối.

Không thể trao gửi niềm tin vào may mắn. ĐT Tây Ban Nha hiểu rằng mình phải đánh bại Croatia tại Zagreb để sớm định đoạt cục diện. Dù thế nào, đây cũng sẽ là một bài test có sức nặng dành cho HLV Enrique trên nhiều phương diện.

Liệu Lucho có sớm hàn lại các vết rò ở hàng thủ? Liệu ông có làm tâm lý tốt để các tuyển thủ Tây Ban Nha quên đi trận thua Anh và đối đầu thử thách Croatia với những khán giả cuồng nhiệt tại Zagreb? Liệu ông có những phương án tấn công mới mẻ để tránh bị bắt bài? Liệu…

Luis Enrique TBN
Croatia vs TBN là bài test thực sự cho Enrique

Tất cả sẽ có câu trả lời vào 2h45 rạng sáng mai (16/11). Có dấu hiệu về một cuộc “thay máu” hàng thủ triệt để của Enrique. Những Nacho, Alonso không được gọi đợt này trong khi Jonny nhiều khả năng ngồi dự bị.

Thay vào đó, Lucho gọi lại hậu vệ trái Alba, bổ sung trung vệ Mario Hermoso đang rất lên chân của Espanyol. Cánh phải có thể do Cesar Azpilicueta trấn giữ và hợp cùng Sergio Ramos thành bộ tứ vệ trước cầu môn David De Gea.

Trận đấu Croatia vs TBN có lẽ mang áp lực lớn nhất cho Enrique từ khi lên thay Lopetegui. Nhưng đó lại là cơ hội để HLV 48 tuổi chứng minh tài cầm quân của cá nhân và đẳng cấp, bản lĩnh của ĐT Tây Ban Nha.

Xem lại video tổng hợp trận thua 2-3 của TBN trước Anh:




Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X