Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận chung kết Europa League 2018: Lời tạm biệt của Antoine Griezmann

Thứ Tư 16/05/2018 17:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chung kết Europa League 2018 nhiều khả năng sẽ là trận đấu lớn cuối cùng của tiền đạo Antoine Griezmann trong màu áo Atletico Madrid. Chân sút người Pháp rất muốn chia tay đội bóng thành Madrid bằng một danh hiệu.

Griezmann là niềm hy vọng số 1 trên hàng công của Atletico


Kể từ khi rớt từ Champions League xuống Europa League, Atletico Madrid đã cho thấy sự khác biệt rất lớn so với những đội bóng còn lại. Đội bóng thành Madrid dễ dàng đè bẹp các đối thủ để đi đến trận chung kết Europa League 2018.
 
Chung kết Europa League 2018 Lời tạm biệt của Antoine Griezmann hình ảnh

Antoine griezmann chơi cực tốt ở Europa League mùa này


Thầy trò Simeone lần lượt đánh bại Copenhagen (tổng tỷ số 5-1 sau 2 lượt trận) ở vòng 1/16, Lokomotiv (8-1) ở vòng 1/8, Sporting (2-1) ở vòng tứ kết và Arsenal (2-1) ở bán kết để góp mặt ở trận đấu cuối cùng gặp Marseille.

Trong hành trình đến với trận chung kết Europa League mùa này, tiền đạo Antoine Griezmann là người góp công lớn nhất. Trong hai trận bán kết với Arsenal ngôi sao người Pháp đều để lại dấu ấn. 

Ở lượt đi cầu thủ 27 tuổi ghi bàn duy nhất giúp Atletico có được trận hòa 1-1. Ở trận lượt về trên sân nhà tiền đạo sinh năm 1991 chính là người kiến tạo để Diego Costa ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. 

Tính ra Griezmann đã ghi 4 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo sau 7 lần ra sân ở Europa League mùa giải này. 

Trận Marseille vs Atletico đêm nay Griezmann chắc chắn là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của đội bóng Tây Ban Nha. Từ đầu mùa giải ngôi sao người Pháp duy trì phong độ ấn tượng, anh chiếm một nửa sức mạnh của đội bóng thủ đô.
 
Antoine Griezmann cua Atletico Madrid

Griezmann là niềm hy vọng của Atletico ở trận chung kết Europa League 2017/18


Những thống kê chỉ ra rằng, Griezmann đã góp dấu giày vào một nửa số bàn thắng mà Atletico Madrid ghi được ở mùa giải 2017/18, với tổng cộng 27 pha lập công và 15 đường kiến tạo cho đồng đội lập công. 

Từ khi cập bến Atletico Madrid vào năm 2014, Griezmann luôn dẫn đầu danh sách ghi bàn của Atletico Madrid mặc dù anh không phải một trung phong thực thụ.

SVĐ Stade de France, nơi diễn ra trận chung kết Europa League 2018 rất có duyên với Griezmann. Theo đó, ngôi sao 27 tuổi đã có tới 3 lần được ăn mừng bàn thắng trên sân đấu này trong màu áo ĐT Pháp và CLB Real Sociedad trong quá khứ.

Trong trận đấu vào đêm nay, chắc chắn tiền đạo người Pháp rất mong cái duyên ghi bàn tại Stade de France sẽ lặp lại, và sẽ tuyệt vời hơn nữa nếu nó là bàn thắng quyết định đem về chức vô địch cho Atletico.
 

Tỏa sáng để rồi ra đi

 

Trong thời gian gần đây, tương lai tiền đạo Antoine Griezmann trở thành đề tài được báo giới quan tâm rất nhiều. Ngôi sao 27 tuổi đang là mục tiêu hàng đầu của Barca ở kỳ chuyển nhượng Hè 2018.
 
Griezmann

Griezmann nhiều khả năng sẽ cập bến Barca ở Hè 2018


HLV Ernesto Valverde và BLĐ đội chủ sân Camp Nou đang quyết tâm đưa cầu thủ người Pháp về sân Camp Nou. Bản thân Griezmann cũng muốn rời đội bóng thành Madrid, anh chậm chí còn đến gặp BLĐ Atletico đòi ra đi. 

Griezmann đang tìm nhà ở thành phố Barcelona, động thái này cho thấy việc anh cập bến đội bóng xứ Catalan chỉ còn là vấn đề thời gian. 

Những thông tin mới nhất từ truyền thông Tây Ban Nha còn cho biết, 2 bên đã đạt được sự đồng thuận về mức giá 115 triệu euro và tiền đạo 27 tuổi sẽ chính thức cập bến Camp Nou sau khi kỳ World Cup 2018 kết thúc.

Điều đó đồng nghĩa với việc, Griezmann sẽ chỉ còn 2 trận đấu nữa trong màu áo Atletico Madrid, 1 trong số đó chính là trận chung kết Europa League với Marseille đêm nay.

Chiến thắng chắc chắn là điều mà Griezmann hướng tới bởi nó chính là món quà chia tay không thể ý nghĩa hơn để gửi tới đội bóng đã giúp anh có được thành công như hiện tại.
 

Phong độ của Antoine Griezmann ở La Liga 2017/18

 


Vương Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X