Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern Munich vs Real Madrid: Trong tiếng gầm của Tarzan

Thứ Tư 25/04/2018 13:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sergio Ramos trận Bayern vs Real bán kết lượt đi Champions League đang được nhắc tới rất nhiều. Với sự trở lại của người đội trưởng, Real Madrid đang rất muốn thay đổi hình ảnh trong thất bại 1-3 trước Juventus ở tứ kết lượt về.
 

Ramos trở lại, mang theo hy vọng cho Real


Một trong những cầu thủ háo hức bước ra sân Allianz Arena rạng sáng mai nhất chính là Sergio Ramos. Đội trưởng Real Madrid đã bỏ lỡ trận tứ kết lượt về Champions League với Juventus do nhận đủ số thẻ vàng. Khi vắng anh, Los Blancos thiếu hẳn đi tính tổ chức, sự nhiệt huyết, sự tập trung và cả bản lĩnh trận mạc.

Ngay tại sân Santiago Bernabeu, Real bị Juventus dẫn trước tới 3-0 chỉ sau 60 phút đầu tiên. Thật may là đoàn quân của Zinedine Zidane đã có một quả phạt đền gây tranh cãi khủng khiếp trong những giây cuối cùng và Cristiano Ronaldo đã không bỏ lỡ. Qua đó, dù thua 1-3 lượt về nhưng họ vẫn là những người đi tiếp khi đã thắng 3-0 ở lượt đi trên đất Italia.

Binh luan Sergio Ramos tran Bayern vs Real tu ket cup C1 hinh anh
Ramos bị treo giò ở lượt về với Juventus

Dư âm Real 1-3 Juventus không thể thiếu sự vắng mặt của Ramos. Để biết tại sao, hãy cùng nghe nhận xét từ những nhân vật đã từng làm việc chung với trung vệ này.

 “Ramos có rất nhiều phẩm chất, đó là thủ lĩnh trong đội bóng của mình trên nhiều phương diện. Cậu ấy luôn là người dám lên tiếng và thúc đẩy đội bóng tiến lên”, Pablo Blanco – người thầy dìu dắt Ramos tại đội trẻ Sevilla khi mới 12 tuổi nói.

Một thủ lĩnh từ khi còn trong nôi, đó là những gì chính xác để mô tả về Ramos. Một thủ lĩnh không biết sợ, không khi nào âu lo và luôn giữ được sự lạc quan
”, cựu HLV Real Madrid – Carlo Ancelotti quả quyết.

comment leftMột thủ lĩnh từ khi còn trong nôi
Ancelotti nói về Ramos
comment right

Bayern Munich vs Real Madrid Trong tieng gam cua Tarzan hinh anh 2
Real của anh lâm vào thế hoảng loạn

Cứ có Ramos trên sân, các mũi công đối thủ đều không có một ngày yên bình. Đồng đội Raphael Varane từng tuyên bố dù có Ramos hay không, sự chuẩn bị của Real cho đại chiến với Juventus cũng không thay đổi. Cầu thủ 25 tuổi hứa hẹn sẽ thay thế vai trò của người đội trưởng chỉ huy hàng phòng ngự.

Nhưng đời không như mơ. Varane và phần còn lại không thể khỏa lấp dù chỉ một phần sự vắng mặt của Ramos. Real tỏ ra hoảng loạn, lộn xộn trong phòng ngự, đặc biệt là những tình huống không chiến. Varane thì mặt tái nhợt, không nói nên lời trước những bàn thua liên tiếp giáng lên đầu.

5 lý do để tin Real sẽ đánh bại Bayern Munich ở trận bán kết Champions League
Trước đại chiến Bayern Munich vs Real Madrid, thầy trò Zidane vẫn được đánh giá sẽ giành được thắng lợi ở trận này bởi trong 4 lần gặp nhau gần đây, Real đều...

Trong lúc khó khăn, Ramos bất chấp sự nhắc nhở của đại diện UEFA, vẫn từ hàng ghế VIP lao thẳng xuống đường pitch. Anh đi vào phòng thay đồ, nói thật lớn để trấn an những trái tim đang phập phồng lo sợ. Sau đó, cựu binh có 13 năm gắn bó tiếp tục ở lại trong khu vực kỹ thuật để động viên tinh thần các đồng đội, làm tiền đề để họ có 30 phút cuối tiến bộ hơn hẳn. Thật may, Ramos sẽ tái xuất ở trận Bayern vs Real.
 

Tarzan chạm tới lịch sử


Nếu không có gì bất ngờ, Ramos trận Bayern vs Real sẽ đánh dấu mốc 112 trận ở Champions League, ngang bằng Philipp Lahm. Chỉ có 2 hậu vệ khác ra sân ở đấu trường này nhiều hơn đội trưởng Real đó là Roberto Carlos (120) và Puyol (115). Có thể nói sau đêm nay, ngôi sao có biệt danh El Tarzan de Andalusia (Chàng Tarzan xứ Andalusia) sẽ đi vào lịch sử. Ngoài ra, những người bạn cũng hay gọi anh là Churu như chính Sergio Ramos bật mí về biệt danh lạ này

Cặp đấu nhiều duyên nợ nhất Champions League (24 lần đối đầu) càng có thêm gia vị. Với riêng Ramos, những màn so tài với Bayern cũng để lại nhiều ấn tượng cả tích cực lẫn tiêu cực. Vòng 1/8 năm 2007, Real bị đội bóng Đức loại bởi luật bàn thắng sân khách còn trung vệ sinh năm 1986 rời Allianz Arena với chiếc mũi bị gãy, khuôn mặt đẫm máu.

Sergio Ramos Bayern vs Real

Ramos trận Bayern vs Real có khá nhiều kỷ niệm


Tới loạt luân lưu của bán kết Champions League năm 2012, Ramos lại sút trúng xà ngang khiến Real bị loại. Anh hứng chịu một cơn bão chỉ trích từ báo giới và bị chế nhạo trên các mạng xã hội. Nhưng đó lại là động lực để 2 năm sau, công thần của Real trả lại món nợ đó.

Cũng ở bán kết giải đấu danh giá nhất châu Âu, Ramos lập một cú đúp vào lưới Bayern của Pep Guardiola chỉ sau 20 phút đầu tiên của trận lượt về trên đất Đức năm 2014. Rõ ràng dấu ấn Ramos trận Bayern vs Real là không thể không nhắc tới trong những năm qua.

Sergio Ramos ghi nhung ban thang quan trong
Tarzan thường xuyên ghi những bàn quan trọng cho Real

Chung cuộc, Real giành phần thắng với tổng tỷ số 5-0 sau 2 lượt trận và lọt vào chung kết với Atletico ở Lisbon. Ở đó, cú đánh đầu quyết định của Ramos góp công lớn giúp Los Blancos giành chức vô địch Champions League lần thứ 10 trong lịch sử.

Mùa trước, Real trên đường đăng quang ở sân chơi châu lục cũng đã vượt qua Bayern với tổng tỷ số 6-3 sau 2 lượt trận tứ kết. Và giờ họ lại mơ về điều đó như một cứu cánh cho mùa giải 2017/18 thất bát tại các đấu trường quốc nội. Bắt đầu từ đêm nay, nơi Real làm khách trước Bayern với sự trở lại của Ramos. Tiếng gầm của chàng Tarzan sẽ lại xuất hiện trên sân Allianz Arena…

Nhận định Bayern vs Real (1h45 ngày 26/4): Vì Champions League không phải Bundesliga
Bayern Munich dễ dàng giành chức vô địch Bundesliga lần thứ 6 liên tiếp cách đây hơn 3 tuần. Nhưng khi nhận định Bayern vs Real bán kết Champions League, các...

Xem thêm một số bài viết về Real Madrid trên trang Bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X