Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Bayern vs Real: Câu chuyện giữa Tôi và Chúng ta

Thứ Tư 25/04/2018 19:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bayern vs Real có thể xem là trận chung kết sớm của Champions League mùa giải này, với những gì cả hai đã thể hiện trong vài năm gần đây.
Tất nhiên không thể bỏ qua sự bùng nổ bất ngờ của Liverpool, hay cơn địa chấn mang tên AS Roma, nhưng 2 CLB được đánh giá cao nhất tính đến trước vòng bán kết vẫn là Bayern Munich vs Real Madrid. Đó là 2 đội bóng đã vô địch trong vòng 5 mùa giải gần đây, và vẫn đang ở đỉnh cao sức mạnh.
 
Theo đánh giá của nhà cái, Los Blancos vẫn là đội bóng sáng cửa nhất đăng quang, kế tiếp là Hùm xám. Tất nhiên với những gì người hâm mộ chứng kiến, đây là một trận đại chiến rất đáng để chờ đợi.

Bayern Munich vs Real Madrid ảnh 1

Trận đấu giữa Bayern Munich vs Real Madrid sẽ diễn ra vào đêm nay

Cá nhân hay tập thể?

Không khó để chỉ ra những ngôi sao nổi bật nhất tại Champions League đến thời điểm này. Người đầu tiên, Mohamed Salah mới hủy diệt đội bóng cũ tại bán kết. Còn lại chính là gương mặt thân quen Cristiano Ronaldo – Nhà vua đích thực của Champions League, người đã phá hàng loạt kỷ lục vĩ đại.
 
Điều này có nghĩa, những cá nhân xuất sắc đang nâng tầm đội bóng của mình, khi Liverpool và Real Madrid được xem là những CLB nhỉnh hơn sẽ giành vé đi tiếp. Với 15 bàn thắng trên tổng số  26 pha lập công của đội nhà (58%), Ronaldo chính là hơn một nửa sức mạnh của Kền kền trắng, đó là với những con số.
 
Thực tế, đóng góp của ngôi sao Bồ Đào Nha với Los Blancos còn lớn hơn như vậy, ít nhất cũng phải 70-80%. Không phủ nhận Real Madrid vẫn còn những ngôi sao có thể tỏa sáng, nhưng hãy xem họ thi đấu chật vật ra sao khi Ronaldo im tiếng. Đó chính là điểm mạnh, không phải bất lợi của thầy trò Zidane, bởi khi CR7 tiếp tục ghi bàn, ai cũng vui vẻ cả.
 
Bayern Munich – đối thủ của Real vào đêm nay, không có bất kỳ cá nhân nào nổi bật như vậy. Người ghi bàn nhiều nhất của họ – Lewandowski mới chỉ có 5 pha lập công (bằng 1/3 Ronaldo). 2 cái tên tiếp theo ghi được 3 bàn là những tiền vệ, Alcantara và Tolisso. Dù vậy, đó… cũng không phải điểm yếu của Bayern, bởi họ sở hữu một tập thể đồng đều và xuất sắc.

Bayern Munich vs Real Madrid ảnh 2

Lewandowski không phải là ngọn nguồn sức mạnh của Bayern Munich

Trận chiến của những cố nhân

Có thể kể ra những cái tên nổi bật của 2 đội, sẽ có màn gặp lại đội bóng cũ. Đầu tiên, gần nhất và cũng đáng chú ý nhất, James Rodriguez sẽ có cơ hội “trả thù” CLB đã tống cổ mình ra đường. Ở mùa hè vừa qua, ngôi sao người Colombia buộc phải “bán xới” sang Bayern Munich dưới dạng cho mượn, sau khi hết đường ở lại Bernabeu.
 
Vì vậy, hơn ai hết, James Rodriguez là cái tên quyết tâm nhất trong màn tiếp đón Los Blancos. Đặc biệt, anh đang trở thành một cái tên không thể thay thế trên hàng công đội bóng vùng Bavaria. Với 6 bàn cùng 12 đường kiến tạo, cầu thủ sinh năm 1991 đang trở thành móng vuốt lợi hại của Hùm xám.
 
Tương tự với James, chính là tiền vệ Toni Kroos bên phía Real. Trước trận đấu này, Kroos khẳng định Real muốn vô địch lần thứ 3 liên tiếp ở Cup C1, tương đương với việc không để Bayern Munich vào mắt. Từ Allianz Arena đến Bernabeu, cầu thủ người Đức đã trở nên quan trọng hơn rất nhiều, và đã giành tổng cộng 4 Champions League.
 
Cuối cùng, chính là sự góp mặt của HLV Jupp Heynckes, thuyền trưởng hiện tại của Bayern Munich, ăn ba cùng Bayern và cũng từng dẫn dắt Real Madrid vô địch châu Âu năm 1998. Mùa giải trước, cựu HLV của Real là Ancelotti đã thất bại ở nhiệm vụ đưa Bayern giành chiến thắng, và giờ là lúc Heynckes thay đổi điều đó.

Bayern Munich vs Real Madrid ảnh 3

James Rodriguez sẽ chống lại đội bóng cũ của mình

Chờ bữa tiệc bàn thắng

Tất nhiên với lợi thế sân nhà, Hùm xám sẽ cố gắng tìm mọi cách để ghi bàn, giành chiến thắng chung cuộc. Và cũng tất nhiên, Real Madrid sẽ có cơ hội trình diễn lối đá từng giết chết Bayern mùa giải năm ngoái – phản công. Chừng đó là đủ để người hâm mộ hy vọng về một trận đấu ngập tràn bàn thắng.
 
Theo thống kê tại Champions League, đây cũng là 2 CLB thích kiểm soát bóng nhiều nhất, chuyền chính xác nhất còn sót lại. Cùng với đó, Bayern Munich vs Real Madrid lần lượt sở hữu 18,7 và 19,5 pha dứt điểm mỗi trận (gần 20 lần). Chỉ cần 1/10 con số đó đi vào lưới, các CĐV sẽ được ăn mừng liên tục.

Bayern Munich vs Real Madrid ảnh 4

Ronaldo là một sự đảm bảo cho bữa tiệc bàn thắng


Một trận đấu không hề khoan nhượng, giữa 2 CLB hàng đầu châu Âu mùa giải này. Nhìn chung, có vẻ Bayern Munich kém ấn tượng hơn so với đối thủ, khi hành trình tiến vào bán kết của họ chưa gặp CLB nào xứng tầm. Nhưng ở những cuộc chiến đóng vai trò quyết định, đẳng cấp và bản lĩnh sẽ biết lên tiếng đúng lúc.
 
Trận đấu giữa Bayern Munich vs Real Madrid sẽ diễn ra vào lúc 1h45 rạng sáng mai (giờ Việt Nam), tại SVĐ Allianz Arena. 

TRỰC TIẾP Bayern Munich vs Real Madrid 01h45 ngày 26/4 (Champions League 2017/18)
Trực tiếp Bayern Munich vs Real Madrid: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống kết quả bóng đá trận đấu Bayern vs Real Madrid lượt đi bán kết cúp...
Thuyền trưởng Bayern tự tin trước trận gặp Real Madrid
Từng có thời gian dẫn dắt CLB Hoàng gia Tây Ban Nha trong quá khứ, HLV kỳ cựu Jupp Heynckes phát biểu trước trận Bayern vs Real với sự tự tin rất lớn.
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

Phát biểu sau trận hòa 2-2 trước Leverkusen, HLV Daniele De Rossi đã dành những lời tán dương dành cho đội bóng của Xabi Alonso. Tuy vậy, ông cho rằng đội bóng của Alonso dường như được chúa phù hộ để có được may mắn ở cả hai lượt trận.

Xem thêm
top-arrow
X