Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Bayern vs Juventus: Chờ Pogba tìm lại bản ngã

Thứ Tư 16/03/2016 16:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhìn vào danh sách những cầu thủ Juve hành quân đến đất Đức, không khó để chọn ra cái tên duy nhất có thể giúp “bà đầm già” làm nên chuyện là Paul Pogba. Tuy vậy, chính ngôi sao trẻ tuổi này cũng đang gặp phải những vấn đề riêng mỗi khi phải thi đấu tại Champions League.

Ở trận lượt đi, Juventus và Bayern đã cống hiến cho người xem 90 phút vô cùng mãn nhãn. Với lối chơi cầm bóng vượt trội, “Hùm xám” không gặp nhiều khó khăn trong việc kiểm soát thế trận và áp đảo các cầu thủ chủ nhà ngay tại sân Juventus Arena. Dù sở hữu chất phòng ngự lừng danh của nước Ý nhưng Bianconeri cũng vẫn phải đón nhận những bàn thua trước sức tấn công không ngơi nghỉ của những cỗ xe tăng tới từ nước Đức. Sau khoảng một giờ thi đấu, tỉ số đã là 2-0 nghiêng về phía Bayern Munich.

Những tưởng cặp đấu này đã ngã ngũ tại đây thì “bà đầm già” đã bất ngờ dồn hết đội hình lên để ăn thua đủ với đối phương. Quyết tâm của họ sớm được đền đáp bằng bàn thắng rút ngắn tỉ số của siêu sao mới nổi Paulo Dybala. Nhà ĐKVĐ Serie A thậm chí còn tìm được bàn gỡ hòa nhờ công của Sturaro sau một tình huống tận dụng sai lầm của trò cưng Guardiola là Joshua Kimmich.
Paul Pogba hinh anh
Juventus đã có trận hòa quả cảm trước Bayern ở lượt đi
Đó là một màn lội ngược dòng cực kỳ quả cảm của “lão bà”. Họ xứng đáng nhận được lời khen khi cầm hòa được “Hùm xám” khi đã bị dẫn trước khá cách biệt. Tuy vậy, với việc bị thủng lưới tới hai bàn thua ở sân nhà, đoàn quân của HLV Max Allegri sẽ buộc phải giành được một chiến thắng ở trận Bayern vs Juventus ở trận lượt về diễn ra vào đêm nay mới có thể đi tiếp. Tuy vậy, hạ nhục đội bóng xứ Bavaria ngay tại “hang hùm” là một nhiệm vụ quá đỗi khó thực hiện, kể cả với những đội bóng hàng đầu thế giới như Real Madrid hay Paris Saint-Germain cũng như tập thể tới từ hành tinh khác Barcelona.
Bayern vs Juventus (2h45 ngày 17/3): Trong vườn hoa chiến thuật
Không cần nói nhiều về tài năng của Guardiola nữa nhưng ở bên kia chiến tuyến Allegri cũng là một ảo thuật gia trên băng ghế huấn luyện. Nhiều người đang tiếc...
Sân nhà Allianz Arena là một lợi thế không phải bàn cãi của Bayern Munich. Họ đã giành chiến thắng trong 9 trận gần nhất thi đấu trên sân nhà tại Champions League. Đáng sợ hơn, đoàn quân thiện chiến của Pep Guardiola đã ghi được tới 36 bàn thắng và chỉ để thủng lưới đúng 4 lần trong số 9 trận đấu này. Cho đến trước khi phải nhận trận thua sốc 1-2 trước Mainz 05 cách đây hai tuần, nhà ĐKVĐ Bundesliga đã thắng tới 17 trận sân nhà liên tiếp suốt từ tháng 5 năm ngoái tới giờ.

Không chỉ gặp những bất lợi về địa điểm thi đấu, Juventus thậm chí còn phải hành quân tới nước Đức với một đội hình què quặt khắp mọi vị trí. Ở mặt trận phòng ngự, đội bóng áo sọc trắng đen sẽ mất trung vệ quan trọng bậc nhất là đội phó Giorgio Chiellini. Đó là chưa kể tiền vệ tài năng Claudio Marchisio cũng đã không vượt qua được bài kiểm tra thể lực cuối cùng và phải ngồi nhà. “Lão bà” cũng bất ngờ không có được sự phục vụ của ngôi sao sáng nhất trên hàng công của họ là Paulo Dybala. Bên cạnh đó, tiền đạo Mario Mandzukic cũng đang đứng trước nguy cơ lớn phải ngồi ngoài cổ vũ các đồng đội.
Paul Pogba hinh anh 2
Juve sẽ không có sự phục vụ của sao trẻ Dybala ở trận lượt về
Trong bối cảnh Juve phải giành chiến thắng trước Bayern bằng mọi giá, áp lực coi như đã dồn hết lên đôi vai của tiền vệ siêu sao Paul Pogba. Ở mùa giải năm nay, tiền vệ người Pháp đã phải đối mặt với khó khăn bủa vây tứ phía. Anh gần như không còn là chính mình khi lần lượt những vệ tinh đắc lực xung quanh như Arturo Vidal, Carlos Tevez hay Andrea Pirlo đều chia tay sân Juventus Arena. Ngoài ra, việc được kế thừa chiếc áo số 10 của những huyền thoại lừng danh trong lịch sử Bianconeri như Michel Platini, Roberto Baggio hay Alessandro Del Piero đã mang đến những áp lực không nhỏ cho cầu thủ trẻ vừa kỷ niệm sinh nhật lần thứ 23.

Khi mà Dybala chưa thể bắt nhịp với các đồng đội mới hồi đầu mùa, màn trình diễn tệ hại của Pogba đã khiến cho Juve trải qua khởi đầu ngán ngẩm nhất trong vòng 30 năm. Trước khi Juventus đạt kỳ tích 15 chiến thắng liên tiếp tại Serie A, tiền vệ 23 tuổi chỉ ghi được đúng một bàn thắng và có một đường kiến tạo trong 10 trận đầu mùa. Tỉ lệ sút bóng trúng đích cũng như tỉ lệ qua người thành công của Pogba trong giai đoạn này đều chỉ nằm trong top 40 ở giải đấu không sở hữu nhiều siêu sao như Serie A.
Juve khủng hoảng lực lượng nghiêm trọng ở đại chiến với Bayern
Sau Caceres và Chiellini, tới lượt Marchisio khó lòng góp mặt trong đội hình Juventus dự trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Bayern Munich.
Pogba
Pogba đã chơi tốt dần lên trong giai đoạn hai của mùa giải
Dẫu vậy, trong 19 trận đấu gần đây, cầu thủ người Pháp đã chơi một thứ bóng đá vô cùng đẹp mắt để kết hợp cùng với Dybala đưa Juventus trở lại với vị trí dẫn đầu quen thuộc tại giải VĐQG Ý. Theo trang thống kê WhoScored, Paul Pogba chính là cầu thủ có điểm số trung bình cao nhất của Bianconeri ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, phong độ của cầu thủ sinh năm 1993 tại đấu trường Champions League là một câu chuyện hoàn toàn khác biệt.

Pogba đã không ghi bàn tại sân chơi danh giá nhất lục địa già trong vòng 16 tháng qua. Thành tích này của sao trẻ người Pháp là quá đỗi thất vọng khi mà anh được coi là một trong những mũi nhọn tấn công xuất sắc nhất bên phía “bà đầm già”. Trận đấu Bayern vs Juventus là một sân khấu cực kỳ tốt để Paul Pogba tạo nên một dấu ấn khó quên và chứng tỏ rằng anh xứng đáng với mức giá chuyển nhượng lên tới 100 triệu euro như báo chí đã đồn thổi. Bianconeri đã mất đi những nanh vuốt sắc nhọn nhất trên hàng công. Giờ đây, họ chỉ còn lại một “chú bạch tuộc” (biệt danh của Pogba) nơi trung tuyến. Nhưng đừng vội coi thường, bởi ai cũng biết bạch tuộc nguy hiểm như thế nào khi nó rơi vào tình thế của một kẻ giành giật sự sống.

Xem video tổng hợp trận lượt đi Juventus 2-2 Bayern Munich (Vòng 1/8 Champions League 2015/2016)

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X