Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Bayern vs Arsenal: “Giáo sư” có vá nổi lỗ hổng Bellerin?

Thứ Tư 04/11/2015 17:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau khi càn quét không thương tiếc hàng tiền vệ của Arsenal, cơn bão chấn thương đã tiếp tục cướp đi một cái tên cực kỳ quan trọng của đội bóng này ở hàng phòng ngự là Hector Bellerin. Đặc biệt, chấn thương của hậu vệ cánh người Tây Ban Nha đến không đúng lúc chút nào bởi trận cầu trên sân Allianz Arena của Pháo thủ đêm nay có tính chất quyết định đến cơ hội lọt vào vòng knock-out C1 của họ.

Trong buổi họp báo trước trận Bayern vs Arsenal ngày hôm qua, đích thân HLV Arsene Wenger đã xác nhận thông tin Bellerin vừa dính chấn thương háng và không thể tham gia trận đánh quyết định trên sân Allianz Arena với toàn đội vào đêm nay. Đây là một tổn thất cực kỳ lớn của Pháo thủ bởi hậu vệ phải Hector Bellerin đang là cái tên chơi xuất sắc và ổn định nhất nơi hàng phòng ngự của đội bóng bên cạnh trung vệ Laurent Koscielny. Nhờ tốc độ không thua kém gì một vận động viên điền kinh, cầu thủ người Tây Ban Nha có thể lên công về thủ nhịp nhàng và quán xuyến hành lang cánh phải của mình mà không gặp nhiều khó khăn. Ngoài ra, tốc độ kinh hoàng của sao mai 20 tuổi còn giúp anh thực hiện được những pha cản phá bóng không tưởng mà gần đây nhất là hai tình huống lao về cứu thua dũng mãnh giúp Arsenal giữ sạch lưới trong chuyến làm khách khó khăn trước Swansea.

Góc Arsenal: Trưởng thành từ nỗi đau
(Bongda24h.vn) - Trong những mùa giải gần đây, chấn thương ảnh hưởng rất nhiều đến thành tích của Arsenal. Nhưng mùa này, mặc dù vẫn bị tàn phá bởi cơn bão...

Bellerin cũng chính là một trong những cầu thủ chơi tốt nhất của đội bóng thành London trong cuộc tiếp đón Bayern Munich trên sân Emirates cách đây 2 tuần. Đại diện tới từ nước Đức đã tập trung đánh thẳng vào cánh của Bellerin ngay từ đầu trận bởi hành lang này có sự xuất hiện của hai cái tên chất lượng là Thomas Muller và tân binh đình đám của “hùm xám”, Douglas Costa – người mà cựu danh thủ của Bayern và Man United, Owen Hargreaves đã nhận định rằng không hậu vệ nào có thể cản lại ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, ý đồ này của nhà ĐKVĐ Bundesliga đã hoàn toàn phá sản trước sự xuất sắc của Bellerin.

Truoc tran Bayern vs Arsenal Giao su co va noi lo hong Bellerin hinh anh
Mất Hector Bellerin là một tổn thất lớn với Pháo thủ
Không những thế, các hậu vệ của đội bóng xứ Bavaria còn thường trực nỗi lo bị phản công vì đương nhiên họ không thể đua tốc độ với ngôi sao trưởng thành từ lò La Masia. Trong tình huống mà Bellerin kiến tạo cho Ozil ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Pháo thủ, hậu vệ người Tây Ban Nha đã một lần nữa chứng tỏ anh không chỉ biết phòng ngự mà còn cực kỳ nguy hiểm trong những tình huống hỗ trợ các đồng đội ở tuyến trên. Măng non của đội bóng thành London đã nhìn ra ý đồ của Alaba và bứt tốc từ giữa sân để cắt đường chuyền của cầu thủ người Áo bên phần sân nhà của “Hùm xám”. Sau đó anh cũng dễ dàng đánh bại Thiago và căng ngang thuận lợi để Ozil lập công nhấn chìm những hy vọng gỡ hòa trong thời gian bù giờ của thầy trò Pep Guardiola. Những bước trưởng thành vượt bậc này của Bellerin là vô cùng đáng khen ngợi nếu biết rằng chỉ cách đây hơn 13 tháng, ngày mà hậu vệ của Arsenal có trận ra mắt đấu trường danh giá Champions League gặp một đại diện khác tới từ nước Đức là Borussia Dortmund, vị trí của Bellerin đã bị khai thác triệt để và kết quả là đoàn quân của HLV Wenger phải ngậm ngùi nhận thất bại 0-2.

Tuy nhiên, chính vì phong độ ấn tượng của Bellerin ở mùa giải năm nay mà Mathieu Debuchy gần như không còn cơ hội được ra sân chơi bóng. Hậu vệ người Pháp mới chỉ có 4 lần khoác áo Arsenal mùa này và đó đều là những trận đấu không có nhiều tính cạnh tranh cũng như không mấy quan trọng tại đấu trường League Cup. Sự có mặt của Debuchy khiến cho hàng phòng ngự Pháo thủ trở nên khá lỏng lẻo mà bằng chứng là đoàn quân của HLV Wenger đã để thua 3/4 trận khi chiến lược gia người Pháp quyết định sử dụng cầu thủ đồng hương. Chuỗi thời gian dài phải ngồi trên băng ghế dự bị khiến cho Debuchy không những mất đi cảm giác bóng cũng như khả năng phối hợp với các đồng đội mà anh dường như còn đang mất dần cả khát khao chơi bóng và cống hiến cho đội bóng áo đỏ trắng thành London. Những chấn thương liên tiếp kéo dài suốt từ mùa giải năm ngoái đang ảnh hưởng xấu tới phong độ của hậu vệ 30 tuổi.

Truoc tran Bayern vs Arsenal Giao su co va noi lo hong Bellerin hinh anh 2
Debuchy chắc chắn không phải là đối thủ của Douglas Costa
Và thử thách dành cho Debuchy trong trận đấu Bayern vs Arsenal sắp tới là không dễ chịu chút nào. Một Bellerin đang vào phom cũng đã bị Douglas Costa rê qua tới 5 lần trong trận đấu giữa hai đội vừa qua, vậy thì không khó để đưa ra dự đoán rằng Debuchy sẽ bị biến thành một anh hề trước tốc độ, kỹ thuật khéo léo và khả năng rê bóng khó bắt bài của cầu thủ người Brazil. Các Gooners chắc hẳn vẫn còn nhớ Alexis Sanchez đã hành hạ Matteo Darmian của Man United như thế nào hồi đầu tháng 10, và Debuchy nhiều khả năng sẽ trở thành Darmian phiên bản 2.0 trong trận đấu trên đất Đức sắp tới.

Bayern Munich vs Arsenal (2h45 5/11): Khi “Hùm xám” cũng biết sợ
(Bongda24h.vn) – Arsenal sẽ hành quân đến Allianz Arena với một phong độ cực cao sau khi toàn thắng các trận đấu trong tháng 10, trong số các nạn nhân của Pháo...

Arsenal thực sự quá đen đủi khi bị mất một trụ cột trong hệ thống phòng ngự ở một trận đấu mà họ buộc phải phòng ngự trong phần lớn thời gian. Một mắt xích yếu kém đương nhiên sẽ khiến cho cả một hệ thống sụp đổ và đó chính là nguy cơ đang hiển hiện trước mắt Arsenal cũng như HLV Wenger ở trận đấu Bayern vs Arsenal. Dù đang có phong độ thăng hoa tại Premier League nhưng Pháo thủ khó có thể tránh khỏi một viễn cảnh phơi xác tại “hang hùm” đêm nay.


Xem video hậu vệ Hector Bellerin đã xuất sắc ra sao ở trận gặp Swansea tuần trước:

 
Truc tiep Bayern Munich vs Arsenal

S.H

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X