Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Barca vs Sevilla: Không MSN, không vấn đề!

Thứ Ba 11/08/2015 14:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sự vắng mặt của Neymar khiến HLV Luis Enrique không có được tam tấu MSN hoàn chỉnh trong trận Barca vs Sevilla thuộc khuôn khổ siêu cup châu Âu, nhưng đây cũng không phải là vấn đề quá lớn.

Ở mùa giải 2014/2015, Barca đã trình làng tam tấu khét tiếng MSN (Messi-Suarez-Neymar) từng đánh đông, dẹp bắc. Chỉ cần nhìn vào con số 122 bàn thắng và cùng với đó là 58 đường kiến tạo thành bàn đã đủ để thấy cây đinh ba này lợi hại như thế nào. Với tam tấu này, Barca đã hạ gục rất nhiều đối thủ sừng sỏ của TBN và châu Âu như Real, Man City, PSG, Bayern… để bước lên đỉnh cao muôn trượng với cú ăn ba lần thứ hai trong lịch sử. Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là cái đích cuối cùng mà Blaugrana hướng tới. Trước mắt, thầy trò HLV Luis Enrique cần giành thêm ba danh hiệu nữa để qua đó hoàn tất được cú ăn sáu thần thánh và để có thể làm được điều này thì một lần nữa vai trò của MSN là vô cùng quan trọng.

Barca vs Sevilla hinh anh
MSN là nhân tố chủ chốt của Barca.

Trước trận Barca vs Sevilla thuộc khuôn khổ Siêu cup châu Âu, HLV Luis Enrique đã đón một tin dữ về tình hình sức khỏe của Neymar. Theo đó, ngôi sao người Brazil đã mắc bệnh quai bị và ít nhất phải nghỉ tới 2 tuần (theo báo cáo của bộ phận y tế Barca). Đương nhiên, Neymar chắc chắn sẽ vắng mặt trong trận đấu này và còn cả hai trận tranh siêu cup TBN tới đây với Athletic Bilbao. Sự vắng mặt của Neymar sẽ khiến cho Barca không có được một tam tấu MSN hoàn chỉnh trong cuộc chạm trán với Sevilla tại Georgia vào lúc 1h45 phút (giờ Việt Nam) ngày 12/8. Tuy nhiên, sự vắng mặt của Neymar cũng không phải là vấn đề quá lớn đối với Barca bởi nếu xét theo nhiều khía cạnh, họ hoàn toàn đủ sức đánh bại Sevilla để xưng vương tại châu Âu.

Lịch sử đã chứng minh, Sevilla chưa bao giờ được coi là đối thủ xứng tầm của Barca. Trong 10 lần chạm trán gần nhất, gã khổng lồ xứ Catalan sở hữu thành tích bất bại, giành tới 7 trận thắng, hòa 3 trận, ghi được 27 bàn thắng và để thủng lưới 10 bàn. Lần gần nhất Sevilla đánh bại Barca (3-1) là lượt đi trận tranh siêu cup TBN ở mùa giải 2010-2011, nhưng nếu tính thành tích chung cuộc thì đội chủ sân Nou Camp vẫn giành chức vô địch khi có màn lội ngược dòng ấn tượng trong trận lượt về ngay sau đó với tỉ số 4-0. Ngoài ra, ở mùa giải 2014/2015, Barca và Sevilla gặp nhau 2 lần tại La Liga, thầy trò HLV Luis Enrique đánh bại đối thủ tới 5-1 trong trận lượt đi trên sân Nou Camp nhưng lại bất ngờ bị cầm hòa 2-2 trên sân Sanchez Pizjuan khi dẫn trước tới 2 bàn.

Thêm một phần tự tin nữa cho các cule trước trận đấu này đến từ phong độ ghi bàn tuyệt vời của Messi trong những lần đối đầu với Sevilla. Theo thống kê, cầu thủ người Argentina đã ghi tới 22 bàn thắng sau 23 lần chạm trán với Sevilla, một con số đáng nể. Chưa hết, trong số 43 bàn thắng mà Messi đã ghi được ở La Liga mùa giải 2014/2015 thì có tới 4 bàn thắng ghi được vào lưới của đại diện xứ Andalusia. Ngay sau khi trở lại sau kỳ Copa America 2015, cầu thủ sinh năm 1987 đã lập tức lao vào tập luyện và vừa rồi anh đã có một bàn thắng vô cùng đẹp mắt trong trận tranh Joan Gamper Cup 2015 với Roma. Ở trận đấu đó, Messi tiếp tục là thủ lĩnh trên hàng công và giúp gã khổng lồ xứ Catalan đè bẹp Á quân của Serie A với 3 bàn không gỡ.

Không chỉ có Messi, Barca còn một Suarez đang có phong độ khá ấn tượng. Trong chuyến du đấu vừa qua trên đất Mỹ, cựu cầu thủ của Liverpool đã đảm nhiệm được nhiệm vụ ghi bàn trên hàng công trong bối cảnh Messi và Neymar bận nghỉ ngơi sau khi cày ải quá nhiều tại Copa America 2015. Mặc dù Barca trải qua chuỗi trận thi đấu thê thảm nhưng trên phương diện cá nhân, Suarez vẫn là cầu thủ thi đấu nổi bật trong đội hình. Ngoài ra, nhà vô địch Champions League 2014/2015 còn chào đón sự trở lại của những cầu thủ người Nam Mỹ như Alves, Mascherano hay Bravo, đây đều là những trụ cột rất quan trọng của đội bóng.

Truoc tran Barca vs Sevilla Khong MSN, khong van de! hinh anh 2
Vắng Neymar, Barca vẫn đủ sức đánh bại Sevilla.

Sevilla dù đã giành chức vô địch Europa League 2014/2015 đầy ngọt ngào nhưng sức mạnh của họ đang bị suy giảm nghiêm trọng, đặc biệt là sau khi họ bán đi hai trụ cột gồm hậu vệ phải Aleix Vidal cho Barca và chân sút chủ lực Carlos Bacca cho AC Milan. Trong khi đó, HLV Unai Emery chỉ được bổ sung bằng những tân binh chưa được thử sức tại La Liga như Adil Rami, Gael Kakuta hay Ciro Immobile. Đây là lý do giải thích tại sao, Sevilla có thành tích nghèo nàn ở loạt giao hữu tiền mùa giải, dù đối thủ của họ hầu hết đều yếu hơn (thắng 3, hòa 2 và thua 3). Bên cạnh đó, sự vắng mặt của cặp trung vệ Nico Pareja và Dani Carrico vì chấn thương đang khiến cho BLĐ và CĐV Sevilla như ngồi trên đống lửa trước trận đấu này.

Về phía Barca, sự vắng mặt của Neymar rất có thể sẽ được thay thế xứng đáng bởi Pedro, cầu thủ luôn duy trì được phong độ ghi bàn ấn tượng mỗi khi được tin dùng. Mặc dù không có được sự phục vụ của tam tấu MSN nhưng gã khổng lồ xứ Catalan đã có MSP và đây cũng là quá đủ để có thể khuất phục một Sevilla không được đánh giá cao. Ngoài ra, sự vắng mặt của Alba vì chấn thương cũng không quá đáng ngại bởi Mathieu hoàn toàn có thể đảm nhiệm tốt vị trí này. Trước đó cầu thủ người Pháp đã thi đấu ấn tượng trong trận gặp Roma cách đây không lâu trong khuôn khổ Joan Gamper Cup 2015, để lại dấu ấn với khả năng lên công về thủ khá toàn diện và 1 đường kiến tạo thành bàn để Neymar lập công. Rõ ràng, mọi lợi thế đang ủng hộ thầy trò HLV Luis Enrique và sẽ không bất ngờ nếu họ đánh bại Sevilla để xưng vương tại châu Âu vào rạng sáng mai. Chúng ta hãy cùng chờ xem. Mọi diễn biến của trận Barca vs Sevilla sẽ được chuyên trang bongda24h.vn TRỰC TIẾP vào lúc 1h45 ngày 12/8. Mời quý độc giả đón đọc!

Xem thêm: Video trận đấu Sevilla vs Barca

Xem thêm video Barca 3-0 AS Roma (Joan Gamper Cup 2015):



Hữu Trưởng
– Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X