Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Barca vs PSG: Đã đến lúc để "ghìm cương" tuấn mã

Thứ Ba 21/04/2015 15:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận cầu Barca vs PSG đêm nay, đoàn quân của HLV Luis Enrique đang có lợi thế lớn và có lẽ giờ là lúc họ phải toan tính cho chặng đường sắp tới.

Đêm nay, các trận đấu đầu tiên trong khuôn khổ lượt về vòng tứ kết Champions League sẽ diễn ra và tâm điểm chú ý chắc chắn sẽ lại là trận tranh tài Barca vs PSG. Tuy nhiên sự cân bằng trong cuộc đối đầu này đã bị giảm sút đi rất nhiều khi gã khổng lồ xứ Catalonia đang có được lợi thế rất lớn từ trận thắng 3-1 trên ở lượt đi. Chính vì thế, trận đấu trên sân nhà Nou Camp tới đây không phải là dịp để thầy trò HLV Luis Enrique phô diễn sức mạnh mà là lúc để họ toan tính cho chặng đường tiếp theo của mình.

Truoc tran Barca vs PSG Da den luc de ghim cuong tuan ma hinh anh
Barca không cần quá bung sức trong trận đấu với PSG đêm nay

Trước khi trận đấu này diễn ra, Luis Suarez, người đã tỏa sáng rực rỡ ở trận lượt đi đã lên tiếng thừa nhận các cầu thủ Barca đang rất mệt mỏi, đồng thời tiết lộ rằng việc anh không thi đấu trọn vẹn 90 phút trong trận gặp Valencia vừa rồi cũng là để tránh phải thi đấu quá tải: “Tôi không bị chấn thương nhưng giờ là thời điểm bạn phải cẩn thận với tình trạng sức khỏe của mình. Trong trận đấu với Valencia, HLV đã quyết định để cho tôi nghỉ sớmvà điều đó là hết sức bình thường bởi chúng tôi có những cầu thủ khỏe mạnh hơn trong đội hình. Có thể thấy rằng các cầu thủ đã có một chút mệt mỏi sau trận đấu ở Paris khi phải hạ cánh muộn ở Barcelona, nhưng đó là điều bình thường. Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi buộc phải đối phó với sự mệt mỏi.”

Dĩ nhiên Luis Suarez không bao giờ thoái thác việc ra sân, nhất là trong một trận đấu quan trọng như cuộc đối đầu với PSG. Tuy nhiên những phát biểu của cầu thủ người Uruguay cũng cho thấy các học trò của HLV Enrique đang chuẩn bị bước vào trận cầu sắp tới với đôi chân nặng nề khi phải cày ải quá nhiều kể từ đầu mùa. Kể cả khi vị chiến lược gia 45 tuổi đã tích cực xoay vòng trong giai đoạn lượt đi nhưng việc phải căng sức trên 3 mặt trận cùng một lúc vẫn khiến các cầu thủ Barca bị bào mòn thể lực một cách khủng khiếp. Thêm vào đó, bộ ba M-S-N, “đầu tàu” để kéo đội bóng đi lên thường được nghỉ rất ít. Thống kê cho thấy Lionel Messi là cầu thủ thi đấu nhiều thứ hai cho Barca ở La Liga mùa giải năm nay với 2835 phút thi đấu, còn nếu tính ở châu Âu thì anh là người có số phút thi đấu nhiều nhất cả đội (786 phút). Trong khi đó Neymar cũng đã có tới 2033 phút thi đấu tại đấu trường quốc nội, và cả Suarez dù bị cấm thi đấu cho tới tận giữa tháng 10 nhưng cũng đã ra sân trong 1830 phút. Bộ ba này gần như được vận hành hết công suất kể từ khi Suarez chính thức được bỏ án phạt, và chỉ tới thời gian gần đây người ta mới thấy HLV Enrique có những sự thay đổi khi các cầu thủ con cưng cảm thấy mệt mỏi. Neymar vừa trải qua quãng thời gian tồi tệ với thành tích vỏn vẹn 3 bàn/11 trận và mới cho thấy dấu hiệu trở lại sau khi được cho nghỉ ngơi trong trận gặp Almeria. Messi vẫn tỏa sáng như thường lệ nhưng cũng đã có một số trận đánh mất chính mình, điển hình như trong trận thắng 1-0 trước Celta Vigo hay trận hòa 2-2 với Sevilla. Suarez, như đã nói ở trên, không thi đấu hết 90 phút trong trận gặp Valencia cuối tuần trước để tránh bị kiệt sức.

Thông số của bộ ba M-S-N trong 5 trận gần đây

 

Messi

Suarez

Neymar

Bàn thắng

3

5

2

Kiến tạo

2

0

1

Số phút thi đấu trung bình

90

84,4

68,8

Chính vì thế, HLV Luis Enrique cần “liệu cơm gắp mắm” trong trận đấu Barca vs PSG sắp tới đây chứ không phải là phung phí sức lực của các cầu thủ. Chiến thắng 3-1 trên sân khách là một lợi thế quá lớn dành cho Los Blaugrana và chỉ cần thi đấu không quá mất tập trung là họ đã có thể nắm chắc vé vào vòng bán kết. Vấn đề quan trọng là HLV Enrique cần giữ sức cho tam tấu M-S-N trong quãng thời gian còn lại của mùa giải. Trận hòa tai hại trước Sevilla khiến khoảng cách giữa họ và Real Madrid trên BXH La Liga chỉ còn lại 2 điểm và trước mắt đội chủ sân Nou Camp sẽ là những đối thủ không hề dễ chơi. Tuần sau họ sẽ bước vào trận derby Catalonia với Espanyol, tiếp theo sẽ là trận tiếp đón Real Sociedad trên sân nhà vào đầu tháng 5 và ngay sau đó là cuộc hành quân cực kỳ khó khăn tới sân Vicente Calderon của Atletico Madrid. Lịch thi đấu trong quãng thời gian còn lại của Barca là “khoai” hơn đối thủ Real và họ sẽ cần phải phân bổ sức lực thật hợp lý để không vấp ngã ở thời điểm quan trọng này. Chỉ một trận thua có thể sẽ khiến thầy trò HLV Enrique đánh rơi chiếc cúp vô địch vào tay đại kình địch, và muốn điều đó không xảy ra, họ cần phải chuẩn bị ngay từ lúc này.

Hãy nhớ lại ở giai đoạn cuối mùa giải năm ngoái, Barca đã phung phí rất nhiều cơ hội để vượt Atletico Madrid trong cuộc đua tới cúp vô địch khi chỉ thắng được 2/5 trận đấu cuối cùng tại La Liga. Ngay cả trong trận cầu quyết định với đối thủ ở vòng đấu cuối cùng, họ cũng không thể giành trọn 3 điểm dù đã dẫn trước nhờ bàn thắng của Alexis Sanchez. Điều đó chỉ có thể lý giải bằng việc đoàn quân của Tata Martino đã quá mệt mỏi trong những trận đấu cuối cùng của mùa giải, và chắc chắn đó sẽ là bài học nhãn tiền cho Luis Enrique và các học trò trong thời gian tới đây.

Barca đã không thể lọt vào trận chung kết Champions League kể từ khi đăng quang ở mùa giải 2010/2011, chính vì thế có thể hiểu được khát khao của thầy trò HLV Luis Enrique ở đấu trường châu lục là lớn đến như thế nào. Tuy nhiên, trận đấu Barca vs PSG đêm nay có lẽ không phải là lúc thích hợp để họ bung sức thi đấu để rồi lê những đôi chân mệt mỏi về đấu trường quốc nội. Chặng đường khó khăn vẫn còn ở trước mắt, và với 3 bàn ở lượt đi trong tay, họ hoàn toàn có thể tính toán để vẹn cả đôi đường.

Xem thêm tin tuc bong da chau Au

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X