Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Barca vs Man City: Cẩn trọng với kẻ cùng đường

Thứ Hai 16/03/2015 16:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tuần này, trận lượt về vòng 1/8 Champions League giữa Barca vs Man City sẽ diễn ra trên sân Nou Camp. Với lợi thế thắng 2-1 ở lượt đi, Blaugrana đang có nhiều cơ hội để đi tiếp nhưng ở Champions League thì mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Trong trận lượt đi Barca vs ManCity trên đất Anh, Messi và các đồng đội đã chơi xuất sắc để vượt qua đội chủ nhà với tỷ số 2-1. Với lợi thế dẫn trước và 2 bàn trên sân khách thì nhiều người đã cho rằng Blaugrana đã đặt 1 chân vào tứ kết. Tuy nhiên quá khứ cho thấ­y rằng, Champions League chưa bao giờ là một sân chơi dễ dàng như thế cả. 90 phút lượt về tại Nou Camp vẫn ẩn chứa rất nhiều điều bất ngờ có thể xảy ra. Và ở một tình thế không còn gì mất thì biết đâu đấy nhà vô địch nước Anh sẽ chơi một trận quả cảm để lật ngược thế cờ.

Lịch sử Champions League cho thấy không phải cứ thua ở trận lượt đi là coi như bị loại. Có thể kể tới màn lội ngược dòng của Chelsea ở mùa giải 2011/2012 trước Napoli ở vòng 1/8 năm đó. The Blues đã thua tới 1-3 một cách tâm phục khẩu phục trên đất Italia nhưng họ đã lật ngược thế cờ với chiến thắng 4-1 trong trận lượt về. Màn lội ngược dòng kinh điển nhất phải kể tới Deportivo ở mùa giải 2003/2004 trước AC Milan. Họ đã thua tới 1-4 tại San Siro nhưng đại diện La Liga đã thắng Rossonerri với tỷ số khó tin 4-0 ở lượt về để lọt vào tứ kết. Vì thế trận thua 1-2 của Man City tại Etihad cách đây 3 tuần chưa tới mức quá “bi đát” như người ta nghĩ. Thầy trò HLV Pellegrini vẫn còn những cơ hội của riêng mình vào giữa tuần này.

Truoc tran Barca vs Man City Can trong voi ke cung duong hinh anh
Các đội bóng Anh sẽ rất nguy hiểm khi rơi vào thế đường cùng

Có một điểm chung trong những cuộc lội ngược dòng trên đó là tinh thần quật khởi của Chelsea và Deportivo. Đó là trận đấu mà 2 đội bóng trên thi đấu với tinh thần không con gì để mất. Chính điều đó đã giúp Chelsea và Deportivo có một sức mạnh vô hình để tạo ra những trận cầu đáng nhớ bậc nhất trong lịch sử Champions League. Man City ở thời điểm này cũng vậy, họ đã để thủng lưới tới 2 lần trên sân nhà. Thầy trò HLV Pellegrini càng có lý do để chơi một trận “sống còn” với Barca bởi họ đã gần như trắng tay ở mùa giải này. Vì vậy trận đấu tại Nou Camp vào rạng sáng thứ 5 tới gần như là cơ hội duy nhất để Citizens cứu vẫn một mùa giải thất bát, và chiến lược gia Pellegrini cũng coi đây là cơ hội cuối để giữ được chiếc ghế của mình.

Có lẽ vì lý do này mà Man City đã chơi rất hời hợt trong trận thua đối thủ yếu Burnley cách đây 2 ngày tại giải Ngoại hạng Anh. Rất có thể đó là hành động “tung cờ trắng" của Citizens trong cuộc đua vô địch với Chelsea bởi vào lúc này họ đã kém The Blues tới 6 điểm và đá nhiều hơn 1 trận. Minh chứng là việc Pellegrini đã rút 3 trụ cột quan trọng nhất là Toure, Silva và Dzeko ra sân dù khi đó Man xanh đang bị dẫn bàn. Rõ ràng đội bóng nhà giàu nước Anh đang “ém quân” để chờ cuộc đại chiến với Barcelona sắp tới.

Thêm một lý do nữa để tin rằng, Man City có thể làm nên chuyện tại Nou Camp là bởi các đội bóng Anh thường thi đấu rất hay khi rơi vào thế đường cùng. MU, Chelsea, Arsenal hay Liverpool đã có rất nhiều trận đấu để đời khi lâm vào thế bất lợi. Theo nhận định của các chuyên gia thì khi lối chơi nhanh tốc độ của bóng đá Anh được tận dụng tối đa tại đấu trường châu Âu thì họ sẽ tỏ ra rất nguy hiểm. Barca mạnh là thế nhưng họ không giỏi về thể lực và tốc độ. Nếu thầy trò HLV Pellegrini chơi “hết ga” thì chắc chắn Messi và các đồng đội sẽ có một trận cầu “bở hơi tai” trong lần tái ngộ sắp tới.

Quá khứ chỉ ra rằng thất bại ở trận lượt đi chưa phải dấu chấm hết với Man City và Nou Camp cũng không phải là “pháo đài” bất khả xâm phạm với các đội bóng Anh. Chelsea đã rất nhiều lần khiến gã khổng lồ xứ Catalan “bẽ mặt” trên sân nhà, vì vậy Man City vẫn chưa hoàn toàn hết hy vọng khi 90 phút của trận lượt về vẫn còn ở phía trước.

Xem thêm: Video trận Barca vs Sevilla

Doãn Công

Dòng sự kiện

Đại chiến vòng 1/8 Champions League 2014-2015

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X