Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trận Barca vs Atletico: Chờ màn tra tấn thể lực của Rojiblancos

Thứ Ba 05/04/2016 15:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phải đá tại Nou Camp luôn là nỗi sợ hãi của mọi đối thủ nhưng có lẽ thầy trò HLV Enrique có thể trở thành “nạn nhân” trong trận Barca vs Atletico vào đêm nay.

Dù đã bị Real chặn lại chuỗi trận bất bại kỷ lục nhưng không thể phủ nhận Barca vẫn là đội bóng số 1 thế giới hiện nay. Sức mạnh của đội bóng xứ Catalan đã được thể hiện ở cú ăn 5 mùa giải trước và cũng như màn trình diễn đỉnh cao suốt từ đầu mùa đến nay. Ở Nou Camp thì còn là một thế lực “chết chóc” hơn khi trước trận El Clasico, Messi và các đồng đội đã thắng tới 23/24 trận trên mọi đấu trường, họ chỉ bị cầm hòa 1 lần duy nhất trước Deportivo. Nói ra để thấy, để thắng được Barca đã là khó, việc giành trọn 3 điểm tại xứ Calatan còn là một nhiệm vụ khó hơn gấp vạn lần. Vì thế nhiệm vụ vượt thác của Atletico vào đêm nay là không hề đơn giản.

Thế nhưng thầy trò HLV Simeone không đến Nou Camp để dạo chơi hay nhận lấy thất bại. Rojiblancos đang có những cơ hội của riêng mình để làm nên bất ngờ, ít nhất là giành một điểm tại xứ Catalan cổ kính. Điểm tựa của họ chính là thất bại gần nhất của Blaugrana ở El Clasico dù Real cũng thi đấu không quá ấn tượng. Đội của Zidane hào hoa còn ngăn chặn được Barca thì không có lý do gì Atletico lại không thể. Thậm chí xét về vấn đề “phá” lối chơi và chiến thuật thì tại lục địa già khó CLB nào có thể sánh được với thầy trò Simeone. Vì thế người ta đang chờ đợi những bất ngờ mà Koke và các đồng đội sẽ đem đến trong trận Barca vs Atletico.

Atletico se gay cho Barca nhieu kho khan
Atletico sẽ gây cho Barca nhiều khó khăn

Chìa khóa của Atletico trong trận tứ kết lượt đi này chính là thể lực. Barca đang bộc lộ rất rõ sự hụt hơi vào giai đoạn cuối mùa khi các trụ cột phải cầy ải suốt từ tháng 8 đến nay. Dù Enrique cũng có xoay tua nhưng không nhiều, hầu như trận nào đội bóng xứ Catalan cũng có bộ khung cố định gồm Pique, Mascherano, Busquets, Messi, Neymar, Suarez, Iniesta, Rakitic. Chỉ có hai sự xoay tua đáng kể của Barca là Bravo ở La Liga còn Stegen ở Champions League. Từ tháng 1 tới nay, tới lượt Turan được sử dụng nhiều hơn nhưng cũng chỉ thay Iniesta hoặc Ratikic. Về cơ bản guồng máy chính của đội chủ sân Nou Camp gần như không ngừng nghỉ trong suốt thời gian dài.

Tại sao Barca có thể sụp đổ dây chuyền sau El Clasico?
Messi và các đồng đội đang như những cơn bão cuốn phăng mọi đối thủ. Thế nhưng sau trận El Clasico Barca 1-2 Real mới đây thì e rằng mọi thứ không còn màu hồng...

Mùa giải còn hơn 1 tháng nữa kết thúc, chuyện thành bại sẽ quyết định vào tháng 5 tới. Có vẻ như toan tính của Enrique đã có chút gì đó sai sai ở đây. Ngay từ đầu tháng 4, các trụ cột của Barca đã tỏ rõ sự hụt hơi mà có lẽ điểm nhấn chính là loạt trận ĐTQG vừa qua cùng quãng đường di chuyển mệt nhoài lên tới 180 nghìn km. Những Messi, Suarez, Neymar, Mascherano, Alves vốn đã phải thi đấu gần như suốt từ đầu mùa tại La Liga và Champions League. Lại còn kéo thêm chuỗi vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ thì không sa sút mới là lạ. Tất nhiên thật khó để thầy trò HLV Enrique lấy lại thể lực tốt nhất sau màn “đi bộ” ở cuối trận El Clasico cách đây 3 ngày.

Atletico khong duoc phep mac sai lam
Atletico sẽ tra tấn thể lực của Barca

Nói đến Barca sa sút thể lực thì cũng phải nhắc tới đối thủ của họ - Atletico là một chuyên gia trong việc phá lối chơi của đối thủ. Cách đá quyết liệt, áp sát nhanh, giàu sức chiến đấu đã trở thành bản sắc của Rojiblancos dưới thời Simeone. Càng đáng ngại hơn cho Messi và các đồng đội khi đội bóng thành Madrid hoàn toàn có thể tận dụng lợi thế về thể lực để tạo ra một cuộc “tra tấn” ngay tại Nou Camp vào đêm nay. Koke và các đồng đội sẽ còn khiến Blaugrana bở hơi tai hơn trận El Clasico rất nhiều với triết lý thi đấu như một chiến binh của mình. Và khi mà Atletico tạo ra hàng loạt các pha bứt tốc thì trước sau gì các học trò của Enrique cũng sẽ có thời điểm phải “hít khói”, đặc biệt là khoảng 20 phút cuối trận.

Barca vs Atletico (1h45 ngày 6/4): Thử thách cực đại
Nếu ai cho rằng El Clasico là thách thức lớn nhất với gã khổng lồ xứ Catalan thì đã nhầm, trận đấu Barca vs Atletico vào đêm nay mới là rào cản khó chịu nhất...

Trong buổi họp báo trước trận, Simeone tỏ ra thận trọng nhưng lại khẳng định Atletico phải tận dụng từng giây phút một. Chỉ riêng điều đó thôi cũng đủ để thấy ý đồ chơi “hết ga” của Rojiblancos trong trận này. Tất nhiên Barca vẫn lợi hại với MSN nhưng chỉ ở khoảng nửa đầu trận đấu. Còn nếu đội bóng thành Madrid liên tục chơi pressing bằng tốc độ chóng mặt như cách chơi sở trường của họ thì e rằng đội chủ nhà nguy to. Quá khó để thầy trò HLV Enrique có thể giữ được nhịp độ cho đến những phút cuối cùng. Hai lần bị Villarreal và Real lội người dòng là bài học nóng hổi với gã khổng lồ xứ Catalan. Tuy nhiên vấn đề sức khỏe không phải thứ có thể cải thiện trong một sớm, một chiều được. Vì lẽ đó, hôm nay Barca sẽ lại đứng trước một mối họa lớn từ màn tra tấn thể lực của thầy trò Simeone.

Tran Barca vs Atletico Cho man tra tan the luc cua Rojiblancos hinh anh goc
info barca atletico


Doãn Công - Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X