Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Atletico vs Arsenal: Thắp sáng niềm hy vọng từ Lacazette

Thứ Năm 03/05/2018 18:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với mọi bất lợi gánh trên vai trong chuyến hành quân đến pháo đài bất khả xâm phạm Wanda Metropolitano, nhiệm vụ ghi bàn bắt buộc của Pháo Thủ thành London sẽ được trao niềm tin nơi tiền đạo người Pháp đang từng bước hồi sinh mạnh mẽ.

Mohamed Salah 6 bàn, còn Wilfried Zaha, Dele Alli, Gabriel Jesus, Aaron Ramsey và Roberto Firmino mỗi người 4 bàn. Thêm cả tá cầu thủ khác ghi 3 bàn trong tháng Tư vừa rồi, nhưng không ai ở Premier League đủ sức so bì con số 7 củ Alexandre Lacazette. Rộng khắp Châu Âu, một mình Leo Messi mới có thể bắt kịp tốc độ đó.

Truoc tran Atletico vs Arsenal Thap sang niem hy vong tu Lacazette hinh anh

Lacazette bất ngờ thể hiện phong độ chói sáng sau cả mùa giải ra mắt thất vọng ở Arsenal

Tháng Tư là tháng Lacazette, chắc chắn như vậy, đặc biệt khi nó chứng kiến phong độ hồi sinh khó tin của tiền đạo người Pháp, nối tiếp 8 tháng chìm nghỉm trong nỗi thất vọng trước đó. 1 bàn tháng Tám, 3 tháng Chín, 1 tháng Mười, 2 tháng Mười Một, 1 tháng Mười Hai, 1 tháng Một  và rồi, chấn thương cả tháng Hai và Ba.

Đến đó thôi, mùa giải ra mắt này đã thực sự đáng quên với bản hợp đồng đắt giá nhất nhì Emirates, nhất là với sự xuất hiện từ mùa đông của Pierre-Emerick Aubameyang thì giới mộ điệu sớm đồ rằng niềm tin của Arsene Wenger dành cho học trò đồng hương đã cạn kiệt,

Yên vị với vị trí dự bị trong những trận đại chiến gặp Liverpool và Man City, hay vỏn vẹn 4/22 trận hoàn thành trọn vẹn 90 phút trong giai đoạn lượt đi. Sự nghiệp chật vật trên đất Anh của Lacazette đạt đỉnh điểm trong trận derby Bắc London, khi anh bỏ lỡ hai cơ hội mười mươi để lật ngược thế cờ trước Tottenham trong 25 phút thể hiện trên sân.

Ngay cả Wenger cũng phải thừa nhận phong độ và tinh thần sa sút của Lacazette phần nào nguyên nhân bởi sự hiện diện của Aubameyang, đồng đội tương đồng về vị trí cũng như phong cách chơi bóng nhưng nhỉnh hơn trông thấy về tên tuổi và đẳng cấp.

Truoc tran Atletico vs Arsenal Thap sang niem hy vong tu Lacazette hinh anh 2

Tưởng chừng như sẽ gián tiếp "giết chết" đồng đội, chính Aubameyang mới được đằng sau sự hồi sinh của Lacazette

Lo ngại hoàn toàn có cơ sở với khả năng Aubameyang không chỉ cướp kỷ lục chuyển nhượng của Lacazette mà có thể còn cả tương lai ở Emirates. Tuy nhiên theo thời gian, điều ngược lại dần dà được chứng minh rõ nét: Cựu ngôi sao Lyon là hiện tại và tương lai của Arsenal, với Aubyameyang đóng vai trò quan trọng hơn bất kỳ ai trong sự trở lại mạnh mẽ này.

Đơn cử như hành động nghĩa hiệp vô cùng đáng khen trong màn tiếp đón Stoke hồi tháng trước, Aubameyang sẵn sàng xếp xó cơ hội lập cú hat-trick đầu tiên cho Arsenal khi nhường quả penalty cho Lacazette và giúp đồng đội người Pháp xóa nhòa rào cản tâm lý và sự tự tin.

Đơn giản vậy thôi, nhưng đó chính xác là tất cả những gì cần cỏ ở tình đồng đội, ở tinh thần đoàn kết và tương trợ lẫn nhau. Aubameyang muốn nhắn gửi Lacazette thông điệp vỗ về, rằng họ là đồng đội chứ không phải những đối thủ cạnh tranh của nhau.

Hiệu ứng tức thì và thực sự đáng kinh ngạc. 2 bàn trước CSKA Moscow, 1 trước Newcastle, 2 trước West Ham và 1 trước Atletico Madrid – Lacazette thất bại giờ đã chuyển mình trở thành… Alexandre Đại Đế. 7 bàn thắng gần đây của anh là thành quả của 19 cú sút trong 7 trận đấu, trong khi 7 bàn trước đó nữa đến từ 49 cú sút trong 23 trận.

Alexandre Lacazette Arsenal 1-1 Atletico Madrid

Lacazette sẽ là niềm hy vọng lật ngược thế cờ trận Atletico vs Arsenal bán kết Europa League

Giờ thì thử thách cực đại đang ở ngay trước mắt rồi, nơi Wanda Metropolitano mới chỉ chứng kiến 9 bàn thắng của mọi vị khách xuyên suốt mùa giải này. Đó lại chính là nhiệm vụ tối thiểu của Arsenal nếu còn mơ về trận chung kết Europa League, về tấm vé Champions League và về danh hiệu Châu Âu đầu tiên làm quà chia tay Giáo Sư Wenger.

Tất nhiên, Lacazette sẽ không còn được thoải mái với không gian và thời gian để tái hiện màn trình diễn trong trận lượt đi với 8 pha dứt điểm và 5 cơ hội kiến tạo, nhưng phong độ vào phom của tiền đạo người Pháp đủ để Arsenal hy vọng cú đánh đầu tung lưới Jan Oblak tuần trước đó chưa phải là cuối cùng.

Atletico Madrid đang đứng gần ngưỡng cửa đến Lyon chơi trận chung kết Europa League hơn, nhưng Arsenal vẫn còn đó Alexandre Lacazette để làm nên chuyện và lật ngược thế cờ.

Thống kê trước trận Atletico vs Arsenal bán kết Europa League:

Atletico vs Arsenal bán kết Europa League

Nhận định Atletico Madrid vs Arsenal (2h05 ngày 5/4): Lời chia tay buồn của Wenger?
Liệu có một cái kết buồn cho Arsene Wenger, bởi giới chuyên môn nhận định Atletico Madrid vs Arsenal trên sân Wanda Metropolitano rất khó khăn cho đội bóng...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X