Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Arsenal vs Olympiakos: Cơ hội nào cho Joel Campbell?

Thứ Ba 29/09/2015 15:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Không ai hiểu Olympiakos hơn Joel Campbell, vì lẽ đó HLV Arsene Wenger nên trao cơ hội cho tài năng trẻ người Costa Rica trong trận Arsenal vs Olympiakos thuộc khuôn khổ bảng F Champions League 2015/2016.

Trận thua muối mặt trước Dinamo Zagreb ở ngày đầu ra quân đã khiến cho Arsenal gặp vô vàn khó khăn ở bảng F Champions League 2015/2016. Nếu như Bayern được đánh giá là ứng cử viên số một cho ngôi đầu bảng thì Pháo thủ sẽ phải cạnh tranh suất đi tiếp còn lại với hai đội bóng rất cứng đầu và sắp tới sẽ là Olympiakos. Trước trận Arsenal vs Olympiakos diễn ra, HLV Arsene Wenger truyền tải đi một thông điệp cho các học trò “Đây là trận đấu mà Arsenal buộc phải thắng. Nếu như muốn vượt qua được vòng bảng thì chúng ta không được phép mất điểm tại sân Emirates”. Hiện tại, cả hai đội đang rơi vào tình cảnh tương tự khi đón nhận trận thua trong ngày đầu ra quân (Olympiakos thua 0-3 trước Bayern). Vì vậy, đây sẽ là một cuộc chiến không khoan nhượng.

Truoc tran Arsenal vs Olympiakos Co hoi nao cho Joel Campbell hinh anh
Wenger nên trao cơ hội cho Joel Campbell vì anh ấy rất hiểu Olympiakos.

Arsenal tiếp đón Olympiakos với tinh thần hừng hực sau khi họ vừa đè bẹp Leicester City với tỉ số 5-2 ở giải quốc nội. Thế nhưng, Champions League là một đấu trường rất khác mà chỉ có yếu tố phong độ thôi là chưa đủ. Olympiakos là một đội bóng không quá xa lạ gì với giải bóng đá danh giá nhất châu Âu và những khó khăn mà đại diện của Hy Lạp chuẩn bị mang đến cho Arsenal sẽ là không hề nhỏ. Tới lúc này, Pháo thủ không những phải trông chờ vào những trụ cột như Walcott, Sanchez hay Ozil - những cầu thủ đang có phong độ rất cao mà còn phải tìm kiếm ra một nhân tố đột biến. Nói về lối chơi của Olympiakos thì không ai hiểu hơn Joel Campbell, cầu thủ đã từng có quãng thời gian học việc quý báu ở đội chủ sân Karaiskakis.

Ở mùa giải 2013/2014, Joel Campbell đã từng được Arsenal cho Olympiakos mượn với một bản hợp đồng trị giá 1 năm. Tại Karaiskakis, cầu thủ người Costa Rica đã trình diễn một phiên bản ấn tượng nhất ghi tổng cộng 11 bàn trong 43 trận. Trong đó, dấu ấn đáng nhớ nhất của Campbell là pha ghi bàn đẳng cấp vào lưới M.U ở vòng 1/8 Champions League. Thời điểm đó, tài năng trẻ sinh năm 1992 nổi danh như cồn và đây cũng là lý do khiến Pháo thủ triệu tập anh trở lại sân Emirates ngay sau đó. Kể từ đầu mùa 2015/2016, cơ hội ra sân của Campbell là rất ít ỏi, anh chưa được chơi ở Premier League một phút nào và liên tục phải mài quần trên băng ghế dự bị. Trận Arsenal thua Dinamo Zagreb, Campbell được vào sân từ băng ghế dự bị, nhưng anh chỉ xuất hiện trên sân đúng 25 phút. Và trận thắng trước Tottenham mới đây tại vòng 3 Cup Liên đoàn Anh, mặc dù được đá chính nhưng tài năng trẻ này không thể hiện được gì nhiều.

TRỰC TIẾP VÒNG BẢNG C1/CHAMPIONS LEAGUE 2015/2016: Trận đấu Arsenal vs Olympiakos 1h45 ngày 30/9
(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu...

Mặc dù còn yếu và thiếu về mặt kinh nghiệm nhưng rất có thể Campbell sẽ là nhân tố đột biến giúp Arsenal vượt qua thử thách mang tên Olympiakos. Tất nhiên, với quãng thời gian 1 năm gắn bó với đại diện của Thụy Sĩ đã giúp cho tài năng trẻ sinh năm 1992 hiểu rất nhiều điều về đội bóng này. Hơn nữa, trong làng túc cầu bất cứ một cầu thủ nào được găp lại đội bóng cũ thì anh ta như được tiếp thêm một liều doping để nỗ lực thi đấu thể hiện giá trị của mình. Trong quá khứ, HLV Wenger thường trao cơ hội cho các cầu thủ ra sân để chống lại những đội bóng cũ mà mình từng thi đấu. Welbeck là một ví dụ điển hình, cầu thủ sinh năm 1990 đã ghi bàn ấn định thắng lợi 2-1 của Arsenal trước M.U thuộc khuôn khổ tứ kết FA Cup 2014/2015 ngay trên sân Old Trafford.

Đương nhiên, Campbell hoàn toàn có thể trở thành Welbeck trong trường hợp này để ghi bàn hạ sát đội bóng cũ nếu được trao cơ hội. Xét về đẳng cấp và kinh nghiệm thì thật khó để cầu thủ người Costa Rica có thể cạnh tranh suất chính thức với những Sanchez hay Walcott. Hy vọng của Campbell duy nhất vào lúc này là có thể vượt mặt được Oxlade-Chamberlain để chiếm lấy một vị trí xuất phát ở trận đấu này. Trên thực tế, điểm mạnh của Campbell không phải là kỹ thuật mà đó là nền tảng thể lực và tốc độ tuyệt vời. Sự xuất hiện của cầu thủ sinh năm 1992 bên phía hành lang cánh phải của Arsenal rất có thể sẽ là một giải pháp tấn công hữu hiệu trong cuộc tiếp đón Olympiakos. Ngoài ra, trong trường hợp Walcott tậm tịt thì Wenger hoàn toàn có thể đẩy Campbell lên đá trung phong bởi Giroud không thể góp mặt vì án phạt treo giò. HLV Wenger đã từng tuyên bố sẽ làm tất cả để đánh bại Olympiakos và trong bối cảnh trên Giáo sư hoàn toàn có thể tin tưởng vào tài năng trẻ Joel Campbell.

Xem thêm tin tức bóng đá châu Âu

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X