Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Arsenal vs Dinamo Zagreb: HLV Wenger và những lựa chọn khó khăn

Thứ Ba 24/11/2015 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chiến lược gia người Pháp không những phải đối mặt với những quyết định lựa chọn nhân sự khó khăn vì tình hình chấn thương hiện tại mà ông còn đứng trước lựa chọn liệu có nên buông Champions League để tập trung cho Premier League hay không.

Sau một tháng 10 mỹ mãn với thành tích toàn thắng tại Premier League, đội bóng thành London đã trở lại với hình ảnh quen thuộc. Mỗi khi đang đạt đến phong độ đỉnh cao dựa vào lối chơi tấn công ấn tượng, Arsenal lại gục ngã do những trụ cột của họ lăn ra chấn thương hàng loạt. Không ít lần trong vài năm gần đây, Pháo thủ chơi bóng như những nhà vô địch thực sự và đem lại kỳ vọng về một mùa giải thành công cho các CĐV. Nhưng khi mà mọi thứ đã “lên đỉnh” thì Arsenal lại chìm dần với những trận thua lãng xẹt như thất bại trước West Brom cuối tuần qua.

Vấn đề của Arsenal: Giải quyết bài toán Coquelin thế nào?
(Bongda24h.vn) – Không chỉ để thua mất mặt trước West Brom, Arsenal còn đón nhận tin sét đánh khi tiền vệ phòng ngự Francis Coquelin dính chấn thương dây chằng...
Có thể thấy màn trình diễn không tốt của đội chủ sân Emirates có tác động không nhỏ từ vấn nạn chấn thương. Hiện giờ họ đang có tới 8 ca chấn thương chưa hẹn ngày trở lại, và phần lớn cầu thủ phải nghỉ thi đấu đều là trụ cột quan trọng của đội một. Sự vắng mặt của cả Ramsey, Oxlade-Chamberlain, lẫn Walcott khiến cho HLV Wenger buộc phải sử dụng cầu thủ thiếu kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao là Joel Campbell trên hàng công Thậm chí, khi mà tiền đạo trẻ người Costa Rica chơi không tốt, “giáo sư” đã tạo ra một phát kiến khá “dị” là đẩy .... hậu vệ Kieran Gibbs lên tuyến đầu.
Truoc tran Arsenal vs Dinamo Zagreb HLV Wenger va nhung lua chon kho khan hinh anh
Chấn thương của Coquelin khiến cho tuyến giữa của Arsenal trở nên mong manh
Ác mộng chấn thương tiếp tục ám ảnh HLV Wenger khi cướp mất của ông thêm 2 tiền vệ trung tâm ở trận thua West Brom. Hệ thống phòng ngự của đội bóng thành London chắc chắn sẽ yếu đi trông thấy do sự vắng mặt của Francis Coquelin vì chấn thương đầu gối. Theo những tin tức mới nhất, cầu thủ quan trọng bậc nhất nơi hàng tiền vệ Arsenal sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng 2 tháng. Phương án B cho vị trí tiền vệ trụ là đội trưởng Mikel Arteta cũng đã gặp vấn đề về cơ bắp.

Nhiều khả năng HLV Wenger sẽ phải sử dụng phương án C: Mathieu Flamini cho trận đấu Arsenal vs Dinamo Zagreb sắp tới. Dù tiền vệ 31 tuổi đã tỏa sáng ở trận derby Bắc London với Tottenham tại cúp Liên đoàn Anh với 1 cú đúp nhưng một trận đấu tại Champions League chắc chắn khó khăn hơn nhiều và không rõ một lão tướng như Flamini có thể đối phó được với sức trẻ và tốc độ của những cầu thủ tấn công bên phía Dinamo Zagreb. Nguy cơ tuyến giữa của Arsenal bị phá nát trước đội bóng tới từ Croatia trong trận đấu sắp tới là khá cao nếu HLV Wenger không có được những sự lựa chọn nhân sự đúng đắn.

Bên cạnh đó, nhà cầm quân 66 tuổi cũng sẽ phải đối mặt với một quyết định nữa là có nên buông đấu trường danh giá Champions League hay không. Tình cảnh của Arsenal ở bảng F Champions League 2015-2016 hiện đang vô cùng thê thảm khi thua 3/4 trận đã đấu. Họ không còn quyền tự quyết số phận trong tay. Thầy trò Wenger bắt buộc phải thắng trong trận Arsenal vs Dinamo Zagreb đêm nay, đồng thời hy vọng Bayern sẽ thi đấu đúng sức và đánh bại Olympiakos trong trận đấu cùng giờ.

Truoc tran Arsenal vs Dinamo Zagreb HLV Wenger va nhung lua chon kho khan hinh anh 2
Wenger đang đứng trước những lựa chọn khó khăn
Không những thế, kể cả khi mọi chuyện ở lượt trận này diễn ra suôn sẻ, Pháo thủ còn đối mặt với một nhiệm vụ không hề dễ dàng nữa đó là phải đánh bại Olympiakos với cách biệt ít nhất là 2 bàn trong chuyến hành quân tới đất nước của các vị thần ở lượt trận cuối cùng. Đại diện của Hy Lạp từng đánh bại Man United 2-0 tại sân Karaiskakis ở mùa giải 2013-2014. Cũng tại Karaiskakis mùa trước, Olympiakos đã từng đả bại hai ông lớn của bóng đá châu Âu là Atletico Madrid (3-2) và nhà ĐKVĐ Serie A, Juventus (1-0).

Arsenal vs Dinamo Zagreb (2h45 25/11): Người khốn gặp kẻ khó
(Bongda24h.vn) – Arsenal đang phải trải qua quãng thời gian khó khăn nhất kể từ đầu mùa với khủng hoảng chấn thương và phong độ. Với lợi thế sân nhà ở lượt...
Thậm chí, kể cả trong trường hợp Pháo thủ có thể đi tiếp, đội bóng thành London cũng khó có thể cạnh tranh được với các đối thủ hùng mạnh khác tại châu Âu như Real, Barca hay Bayern ở các vòng knock-out. Màn vùi dập 5-1 trên sân Allianz Arena cách đây không lâu là minh chứng rõ nét rằng đoàn quân của HLV Wenger vẫn chưa đủ mạnh để có thể tiến sâu tại đấu trường danh giá nhất lục địa già, chưa nói gì đến vô địch

Trong khi đó, ở Premier League hiện nay, vẫn chưa có đội bóng nào thực sự tạo ra sự khác biệt với phần còn lại và vươn lên thành ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch. Sau 5 trận thắng và giữ sạch lưới liên tiếp hồi đầu mùa, Man City đã để thua tới 3 trận và cho thấy một phong độ phập phù khi vắng mặt các trụ cột quan trọng. Man United đang xếp trên cả City lẫn Arsenal nhưng chưa cho thấy được bộ mặt của một nhà vô địch.

Rõ ràng, cơ hội vô địch Premier League được chia đều cho tất cả các ứng cử viên. Phong độ của Arsenal khi họ có đầy đủ trụ cột là tương đối ấn tượng, đến những đội bóng mạnh như Man United hay Leicester City cũng không thể chống cự nổi. Arsene Wenger đang phải đối mặt với những quyết định quan trọng ảnh hưởng đến khả năng thành công của đội chủ sân Emirates mùa này. Hãy chờ xem ông lựa chọn thế nào ở trận đấu Arsenal vs Dinamo Zagreb đêm nay.

Xem video trận West Brom 2-1 Arsenal (vòng 13 Premier League):

TRUC TIEP Arsenal vs Dinamo Zagreb

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X