Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Anh vs Đức: Điểm nóng Rashford vs Kimmich

Thứ Sáu 10/11/2017 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay, đội tuyển Anh sẽ tiếp đón nhà ĐKVĐ thế giới Đức tại sân Wembley. Và mũi công chủ lực của Tam Sư là Marcus Rashford sẽ đụng độ một vật cản khó chịu mang tên Joshua Kimmich.

Trước thềm những trận giao hữu đầy thử thách với hai đội tuyển Đức và Brazil, đội tuyển Anh đã phải đón nhận vô số những thông tin không vui về các trụ cột quan trọng. Danh sách đội hình của Tam Sư đã rút xuống chỉ còn 22 người sau khi lần lượt Harry Kane, Raheem Sterling, Fabian Delph, Harry Winks và Jordan Henderson đều rời trại tập trung vì chấn thương. Sau đó, Jake Livermore và Jack Cork là hai cái tên được triệu tập để bổ sung thêm chiều sâu cho tuyến tiền vệ.

Với việc tiền đạo chủ chốt Harry Kane không thể góp mặt, Rashford được xem là cái tên sáng giá nhất trên hàng công đội tuyển Anh lúc này. Dẫu vậy, nhiều khả năng cầu thủ trẻ 20 tuổi vẫn không được chơi ở vị trí cao nhất trên hàng công trong trận giao hữu với Đức sắp tới. Thay vào đó, HLV Southgate sẽ tiếp tục sử dụng Rashford ở vai trò chạy cánh trái, vị trí đã quen thuộc với cầu thủ người Anh trong màu áo Man United ở mùa giải năm nay.
Truoc tran Anh vs Duc Diem nong Rashford vs Kimmich hinh anh
Rashford đang là một trong những trụ cột quan trọng của đội tuyển Anh

Với phong độ cao, Rashford đã thuyết phục hoàn toàn được HLV Southgate. Anh đã có 416 phút thi đấu trong 10 trận vòng loại. Sao trẻ sinh năm 1997 cũng đã xuất phát 3 trận gần nhất sau khi ghi bàn thắng quyết định giúp tuyển Anh vượt qua Slovakia hồi tháng 9. Nhưng ngay cả khi đang chơi tốt như vậy, chắc chắn Rashford vẫn sẽ gặp khó khăn khi đương đầu với hậu vệ phải Joshua Kimmich của đội tuyển Đức vào đêm nay.

Sự thăng tiến của Kimmich cũng nhanh không kém Rashford. Anh được Bayern Munich chiêu mộ năm 2015 và đã có lần đầu tiên khoác áo đội tuyển quốc gia ở năm ngoái. Và cũng giống Rashford, Kimmich đã phải thay đổi vị trí thi đấu trong sự nghiệp của mình. Anh chuyển từ vai trò trung vệ sang hậu vệ phải và đã bắt đầu trở thành sự lựa chọn số một của HLV Joachim Low trong vai trò mới này.
Vì sao Smalling bị loại khỏi ĐT Anh?
Với phong độ không tốt ở giai đoạn đầu mùa giải này, trung vệ Chris Smalling đã bị HLV Gareth Southgate loại khỏi ĐT Anh. Ngôi sao của M.U đang đứng trước khả...

Sau 10 trận đấu ở vòng loại World Cup, đội tuyển Anh có thành tích tấn công kém xa so với đối thủ sắp tới của họ. Đoàn quân của HLV Southgate chỉ ghi được 18 bàn sau 10 trận trong khi con số của Đức lên tới 43 bàn. Nhưng xét về khả năng đi bóng, Tam Sư mới là những người vượt trội. Và trong số các cầu thủ hai đội, Rashford chính là người đi bóng tốt nhất với con số trung bình là 5 lần thành công mỗi 90 phút.

Rashford cũng có một đóng góp ấn tượng khác cho đội tuyển Anh là khả năng tạt bóng tốt. Ở vòng loại, đội tuyển Anh tạt thành công 58 lần, chỉ kém một chút so với con số 63 lần của “cỗ xe tăng”. Và Rashford lại là người đứng đầu danh sách này với 10 lần đưa bóng tới đúng vị trí của đồng đội.
Truoc tran Anh vs Duc Diem nong Rashford vs Kimmich hinh anh 2
Kimmich sẽ mang đến một bài toán khó cho Rashford ở trận đấu sắp tới

So sánh giữa các tiền vệ và tiền đạo của đội tuyển Anh, Rashford là người tạo ra nhiều cơ hội nhất (5.4), đứng thứ nhì về số kiến tạo (0.4) và đứng thứ 3 về số cú sút trúng đích (1.7) mỗi 90 phút. Rõ ràng, Rashford luôn nắm lấy cơ hội ra sân cho đội tuyển Anh bằng cả hai tay. Và vị trí của anh trong đội hình Tam Sư lúc này là kết quả xứng đáng của một nỗ lực vượt bậc suốt thời gian qua.

Trong khi đó, Kimmich không hề thua kém Rashford về khoản hỗ trợ tấn công. Cầu thủ 22 tuổi cũng là người tạt bóng tốt nhất bên phía đội tuyển Đức với 16 lần thành công trong 10 trận đấu vòng loại. Khả năng kiến tạo của sao trẻ bên phía Bayern là rất tốt với 9 đường chuyền thành bàn, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác của nhà ĐKVĐ World Cup. Trong số các hậu vệ của Đức, Kimmich đứng đầu về khả năng tạo cơ hội mỗi 90 phút (2.1). Bên cạnh đó, anh cũng duy trì đóng góp 1 cú sút mỗi trận.

Từ những thống kê trên, có thể thấy cả Rashford và Kimmich đều sở hữu khả năng đóng góp tấn công ấn tượng. Chỉ cần lơ là quên mất nhiệm vụ phòng ngự, Rashford hoặc Kimmich có thể khiến đội bóng của mình phải nhận cái giá rất đắt. Chính vì vậy, cuộc chiến giữa hai cầu thủ trẻ này sẽ là một trong những điểm nóng định đoạt số phận trận đại chiến giữa hai đại gia Anh và Đức đêm nay.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X