Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước thềm trận đại chiến Arsenal - Bayern Munich: Khẩu chiến dẫn đường

Thứ Hai 18/02/2013 18:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi trận thư hùng giữa hai ông lớn của bóng đá châu Âu đang gần kề, những cuộc khẩu chiến liên tục nổ ra trên các phương tiện truyền thông như để chứng tỏ sức nóng của cặp đấu này.

Những ngày gần đây, người hâm mộ đang hướng sự chú ý về phía Bayern Munich. Nào là chuyện "hùm xám" vừa thành công trong việc mời HLV Pep Guardiola tới dẫn dắt từ mùa giải sau, nào là chuyện đội bóng xứ Bavarian đang dẫn đầu Bundesliga một cách đầy thuyết phục... Vì vậy, tâm lí của các cầu thủ Bayern Munich đang tràn đầy tự tin trước chuyến làm khách tới sân Emirates vào giữa tuần này.

"Tôi không quan tâm đến chuyện phục thù" - Thomas Muller chia sẻ về mục tiêu của Bayern Munich mùa này:" Tôi chỉ muốn giành chiến thắng theo cách càng nhanh càng tốt. Vì vậy, mục tiêu của chúng tôi là lọt vào chung kết Champions League một lần nữa. Chúng tôi đang có phong độ tốt nên chẳng có gì phải sợ Arsenal cả".

Schweinsteiger
Schweinsteiger khẳng định Bayern Munich rất "cay mũi" về thất bại trước Chelsea
tại trận chung kết Champions League mùa trước

Cũng cùng quan điểm với người đồng đội, Schwensteiger cảm thấy khó nuốt trôi thất bại trước Chelsea tại trận chung kết Champions League năm ngoái:" Tại Bayern Munich, chúng tôi chiến đấu để giành chiến thắng. Đây là một câu slogan quen thuộc của Bayern Munich. Chúng tôi cũng thường nói 'Mia san mia' có nghĩa là 'chúng ta là chính mình' hay nghĩa khác 'chúng ta biết mình là ai'. Đó không phải là sự kiêu ngạo quá đáng nhưng tôi rất tự tin về khả năng giành chiến thắng của chúng tôi. Không chấp nhận kết quả hòa, đó là tinh thần của Bayern Munich".  

Arsenal đang sa sút qua mỗi mùa giải, đó là điều khó có thể chối cãi. Thất bại ở Capital One Cup, FA Cup rồi cả Premier League khiến Champions League là cứu cánh duy nhất cho hi vọng tránh một mùa giải trắng tay nữa của thầy trò Wenger. Thế nên trái ngược với sự tự tin của Bayern Munich, các cầu thủ Arsenal lại tỏ ra e dè hơn.

Tiền vệ Jack Wilshere cũng thừa nhận Champions League là "phao cứu sinh" cuối cùng của Arsenal trong mùa này:" Những gì Chelsea từng làm được ở mùa trước chính là nguồn động lực cho chúng tôi. Họ không có được một mùa giải tốt nhưng lại may mắn trong một số trận đấu quan trọng. Họ đã thể hiện được bản lĩnh của mình và chúng tôi cũng cần phải làm được điều tương tự".

Để động viên tinh thần học trò trước trận đấu lớn, HLV Wenger yêu cầu các cầu thủ Arsenal cần phải tự tin hơn:" Chúng tôi không được phàn nàn bất cứ gì về kết quả tại FA Cup nữa, giờ là lúc tập trung vào công việc của bản thân. Trước tiên, chúng tôi phải lấy lại sự tự tin, điều mà tôi không thấy các cầu thủ thể hiện trong trận thua Blackburn. Nên nhớ đối thủ sắp tới của chúng ta là Bayern Munich thế nên các cầu thủ càng phải tự tin hơn nữa".

  • Như Đạt


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X