Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước thềm trận Bayern - Roma: Giallorossi sẽ chiến đấu với tinh thần La Mã?

Thứ Tư 05/11/2014 16:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người hâm mộ AS Roma đang hết sức kỳ vọng vào khả năng thầy trò HLV Rudi Garcia sẽ vượt qua nỗi ám ảnh từ thất bại 1-7 trước Bayern Munich cách đây không lâu, để tập trung cho cuộc đối đầu tại sân Allianz Arena đêm nay…

Roma dang the hien phong do an tuong tai <a class='keywordlink' href='https://bongda24h.vn/websites/Search.aspx?Keyword=Champions League' _fcksavedurl='https://bongda24h.vn/websites/Search.aspx?Keyword=Champions League' _fcksavedurl='https://bongda24h.vn/websites/Search.aspx?Keyword=Champions League' >Champions League</a>

1

.Hơn 1500 năm trước, giai đoạn khoảng cuối thế kỷ thứ IV, đầu thứ kỷ thứ V sau Công nguyên, khi mà đế chế La Mã đang dần bước vào thời kỳ suy thoái, khủng hoảng toàn diện trên mọi lĩnh vực, từ kinh tế, văn hóa, chính trị, xã hội cho đến quốc phòng… Cũng là thời điểm thuận lợi để các bộ tộc người German đến từ phương Bắc tràn vào xâm lăng lãnh thổ Roma.

Sau cùng thì đế chế La Mã vẫn bị diệt vong như một lẽ tất yếu của lịch sử. Nhưng cũng cần phải nói rằng, trước khi chạm đến ngày tàn, người La Mã đã chiến đấu đến cùng, ngay cả trong hoàn cảnh những hy vọng của họ trở nên mong manh nhất.

2.AS Roma vừa trải qua một trận thua bạc nhược trước Bayern Munich cách đây hơn hai tuần. Thật khó có thể nói gì nhiều về thất bại của thầy trò HLV Rudi Garcia bởi tỷ số 1-7 chung cuộc dường như đã phản ánh tất cả. Hùm xám quá mạnh, quá vượt trội so với đội bóng chủ sân Olimpico và cũng “khát máu” chẳng kém gì những man tộc từ khắp châu Âu từng xâm lược La Mã trong quá khứ.

Trong những năm qua, Serie A đã sa sút rất nhiều, trên mọi khía cạnh. Do đó, cũng chẳng có gì khó hiểu khi Roma, một đại diện ưu tú ngày nào của Calcio đang ngày càng trở nên lép vế tại đấu trường châu lục. Trên thực tế, nền bóng đá Italia bây giờ vẫn đang “chìm nghỉm” trong cơn khủng hoảng không lối thoát với một hình ảnh không khác gì “ngày tàn” của đế chế Roma cách đây một thiên niên kỷ rưỡi.  

Thế nhưng, như đã đề cập ở trên, tinh thần La Mã vẫn luôn tồn tại với vai trò của một thứ “di sản” bất diệt. Chẳng ai phủ nhận rằng Bayern quá mạnh so với Roma vào thời điểm này, nhưng điều đó không có nghĩa là Giallorossi sẽ chấp nhận đầu hàng và đương nhiên, các tifosi thì vẫn phải nuôi hy vọng, bất chấp tương lai có ảm đạm đến đâu đi chăng nữa…

3.Rơi vào một bảng đấu tử thần bao gồm sự hiện diện của cả “ông kẹ” Bayern lẫn “thiếu gia” ManCity, Roma gặp khó khăn là chuyện hết sức bình thường. Tuy nhiên, một suất lọt vào vòng knock-out vẫn đang hoàn toàn nằm trong tầm tay của thầy trò Rudi Garcia, nhất là khi đại diện đến từ nước Anh (Man City) vẫn chưa thể hiện được bản lĩnh cần thiết cho những cuộc chinh phục.

Đêm nay, Bayern chắc chắn sẽ là đội được đánh giá cao hơn, nhưng nếu như Roma biết rút kinh nghiệm từ sau “thảm họa” tại Olimpico hơn hai tuần trước, mọi chuyện có thể sẽ diễn biến tốt đẹp hơn rất nhiều. Chỉ cần một kết quả hòa thôi chẳng hạn, cũng là quá thuận lợi cho con đường phía trước của nhà Á quân Serie A rồi…

Người La Mã luôn biết cách chọn lựa “cái chết” cho mình. Ngay cả trong trường hợp thất bại, họ vẫn luôn là những kẻ ngẩng cao đầu vì đã chiến đấu đến hơi thở cuối cùng. Bây giờ, Roma đang cần đến một tinh thần như vậy để có thể làm nên một “phép màu” tại Allianz Arena rạng sáng mai.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X