Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước thềm lượt về vòng 1/8 Champions League 2017/18: Đừng đùa với “thiếu gia”

Thứ Ba 06/03/2018 11:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

PSG đang gặp tổn thương nghiêm trọng trước trận lượt về với Real Madrid, nhưng sẽ là sai lầm nếu coi thường họ.


2 bàn thắng trong vòng 10 phút cuối trận của Los Blancos đã nhấn chìm PSG. Đội bóng nước Pháp được xem là đối thủ mạnh nhất kể từ đầu mùa giải tới giờ của Real Madrid, chính vì họ có vai trò quyết định thành bại cả mùa bóng của đội chủ sân Bernabeu. Nhưng không ngờ khi trận lượt đi khép lại, mọi thứ đảo lộn hoàn toàn và những vị khách hung hãn, nay tiu nghỉu và hoàn toàn đánh mất tinh thần, sau khi bị đánh tan tác tại Tây Ban Nha.
Truoc them luot ve vong 18 Champions League 201718 Dung dua voi thieu gia hinh anh
PSG "bẹp dí" trước Real tại Cup C1

Gã khổng lồ yếu đuối
Hàng tá những kỷ lục khủng khiếp được thầy trò Unai Emery thiết lập từ đầu mùa bóng tới nay, bản thân đội bóng Pháp cũng là CLB ghi nhiều bàn nhất tại vòng bảng Champions League. Tuy nhiên tất cả những điều đó không giúp PSG thoát một trận thua “vỡ mặt” tại Champions League, nơi kinh nghiệm vẫn đóng vai trò chủ đạo. Thất bại đó đã khiến họ bị cả thế giới cười vào mặt, và nếu nghĩ đến việc CLB này bỏ ra hàng đống tiền (gần 800 triệu bảng từ năm 2011), thì còn hơn cả một tiếng cười, đó là sự lố bịch tận cùng.
Marseille – CLB cùng Ligue 1 mới đây cũng đưa ra lời chế giễu gã nhà giàu thích chơi trội này. Thuyền trưởng của đội bóng thành phố Cảng cho rằng, PSG đã chi đến 400 triệu euro ở mùa hè vừa qua, nhưng “222 triệu đang nằm trong phòng hồi sức”. Cay đắng làm sao, chính Marseille là “thủ phạm” gây ra chấn thương nặng cho siêu sao Neymar, khiến anh phải rời xa sân cỏ trong vòng 2 tháng. Đừng nói kịp phục hồi cho màn tái đấu trước Real Madrid, việc có lấy lại thể lực hoàn toàn cùng cảm giác thi đấu trước World Cup cũng là bài toán nan giải cho Neymar.
Vẫn đang băng băng về đích tại Ligue 1, nhưng PSG chưa bao giờ được đánh giá bởi giải vô địch “nội bộ” ấy. Với tiềm lực tài chính không đáy, họ được xem là đội bóng có mục tiêu vô địch Champions League, chứ không phải vài ba chiếc Cup “thường niên” tại Ligue 1. Khổng lồ ở Pháp, tí hon ở châu Âu – đó là câu chuyện đáng buồn của PSG, đội bóng có tham vọng hóa rồng ở mùa giải này. Cộng thêm chấn thương của Neymar, ít ai tin rằng họ có thể lội ngược dòng trước Kền kền trắng.
Truoc them luot ve vong 18 Dung dua voi thieu gia hinh anh 2
Neymar không thể góp mặt trong trận lượt về với Real Madrid

Nhưng vẫn là Gã khổng lồ
Dù tất cả những điều trên hoàn toàn chính xác, về màn thể hiện không như kỳ vọng, cộng thêm bản lĩnh đang bị nghi ngờ, PSG vẫn cứ là một đại gia tại châu Âu. Họ đã trải qua cả một quá trình để được như ngày nay, chứ không phải chơi trội trong một sớm một chiều. Họ đánh cắp Neymar từ Barca, một sự kiện đánh dấu bước ngoặt của bóng đá thế giới. Cũng ít ai cho rằng, hàng hot Kylian Mbappe lựa chọn CLB này thay vì chính Real Madrid khi mùa hè khép lại. Nhưng rồi, PSG vẫn có được điều mình muốn, bằng nguồn tài chính khổng lồ.
Để so sánh về vị thế ông lớn trên khắp châu Âu, rõ ràng PSG đang được nhìn bằng một con mắt khác. Marco Verratti được người đại diện thừa nhận muốn tới Barca bằng được, thậm chí đã nổi loạn để được ra đi, rốt cuộc phải ở lại và xin lỗi CLB. Còn phía Barca, vốn dĩ muốn hút máu đối thủ, ngược lại nhận một đòn quá đau với sự ra đi của Neymar. Đến thời điểm hiện tại, Real Madrid được cho là muốn lôi kéo cầu thủ Brazil này, nhưng thực tế mục tiêu của họ không còn ở vị thế cửa dưới nữa rồi. “PSG là một nhà tù bằng vàng” – người đại diện cũ của Verratti nói vậy, và chưa biết chừng chính Real mới phải lo lắng, nếu Perez muốn “chiến” với ông chủ người Qatar đến cùng.
Hãy nhìn sang Man City, một đội bóng được đánh giá là có cùng “xuất thân”, và cũng đang thể hiện một sức mạnh hủy diệt như PSG. Liệu ai đó cho rằng Real Madrid sẽ dễ dàng đến và lấy Kevin De Bruyne? Đây là một câu hỏi khá dễ để trả lời, khi kể cả Sergio Aguero, mục tiêu lâu năm của Kền kền trắng, họ còn không sờ vào nổi. Vậy thì lý do gì cho rằng đội chủ sân Bernabeu đồi mua người từ PSG – CLB đã thực sự lột xác. Một đội bóng có tham vọng đứng trên tất cả, liệu có để ngôi sao sáng nhất mình đang sở hữu ra đi?

Truoc them luot ve vong 18 Champions League 201718 Dung dua voi thieu gia hinh anh 3
...nhưng sẽ là sai lầm nếu coi thường đội bóng nước Pháp
Đó là xét về mặt vị thế. Còn với màn trình diễn trên sân cỏ, cũng khó lòng loại bỏ PSG khỏi cuộc đua. Đúng là họ đã mất đi sự phục vụ của Neymar, nhưng sẽ là sai lầm nếu Real Madrid nghĩ như vậy là ngon ăn. Cris Ronaldo, không nghi ngờ là chân sút xuất sắc nhất Champions League đến thời điểm này (11 bàn), nhưng phần còn lại của Real Madrid chẳng ai so được với Edinson Cavani (6 bàn). Kylian Mbappe sẵn sàng phá toang hàng phòng ngự của Kền kền, chỉ bằng một quả tạt tương tự trận lượt đi. Nơi tuyến giữa, Verratti và Rabiot chẳng hề kém cạnh hàng tiền vệ của Nhà vua, vốn đã mất Kroos – Modric và chỉ còn lại Kovacic – Casemiro.
Đó là so về lực lượng, Real Madrid không thể cho rằng họ dễ dàng áp đảo đối thủ. Mới đây, đội bóng Hoàng gia thua sấp mặt Espanyol trong những phút cuối cùng, khi tất cả đều nghĩ rằng họ đã thực sự lấy lại phong độ hủy diệt. Một đội bóng thất thường, chỉ thắng được vài trận và mọi chuyện lại đâu vào đấy, liệu có dám vỗ ngực “ăn tươi nuốt sống” PSG được chơi trên sân nhà? Hay ngược lại, chính thầy trò Zidane mới phải ái ngại đội bóng nước Pháp?
Trong trận đấu lượt về này, Real Madrid vẫn được đánh giá nhỉnh hơn về đẳng cấp, bản lĩnh, kinh nghiệm cùng lợi thế 2 bàn cách biệt. Tuy nhiên để tiến vào vòng tứ kết, Cris Ronaldo và các đồng đội cần phải thể hiện toàn bộ những tinh hoa của mình, tránh mọi sai lầm như trận đấu với Espanyol mới đây. Bằng không, PSG sẽ xé xác họ với nguồn sức mạnh từ những ngôi sao đang bị coi thường.

PSG 3-0 Marseille: Mất Neymar, đã có Di Maria
Cuộc chạm trán thứ 2 liên tiếp chỉ trong vòng 3 ngày giữa PSG và Marseille đã không có sự thay đổi nào về kết quả.
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X