Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước thềm CK Champions League, người trong cuộc nói gì?

Thứ Bảy 19/05/2012 11:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Sau đây là những nhận định của HLV và cầu thủ 2 đội Chelsea và Bayern Munich trước thềm trận CK Champions League

Di Matteo: "Tôi chỉ quan tâm tới lợi ích của CLB."

Nhiều ngày nay tương lai của Di Matteo là điều khiến dư luận tốn nhiều giấy mực. Mặc dù góp công lớn trong việc đưa Chelsea tới rất gần tới ngôi vương của Champions League song cựu tiền vệ của Chelsea vẫn thất bại trong việc ghi điểm với ông chủ người Nga Abramovich.

Chelsea nhận thân phận của kẻ cửa dưới
Di Matteo chỉ quan tâm tới lợi ích của Chelsea mà thôi
Và đã có ý kiến cho rằng ông sẽ rời đi ngay sau khi trận CK Champions League sắp diễn ra có kết quả. Tuy nhiên, hiện tại "ông thầy tạm" này cho biết hiện tại mối quan tâm duy nhất của ông chỉ là đưa Chelsea đoạt được chiếc cúp danh giá nhất lục địa già- thứ mà CLB này còn thiếu trong suốt chiều dài lịch sử 107 năm tồn tại.

"Chúng tôi có thể thắng không à? Có chứ. Các cầu thủ của tôi đủ đẳng cấp để thắng trong cuộc so tài này. Tôi rất lạc quan và tự tin. Hiện tôi không quan tâm tương lai sẽ ra sao."- Di Matteo cho hay.

HLV Bayern- Heynckes: "Không có lợi thế nào dành cho Bayern"

Trong khi người đồng nghiệp bên phía Chelsea đang tỏ ra khá tự tin thì ông thầy của bầy Hổ xứ Bavarian lại có phần thận trọng hơn. Mặc dù Bayern đang được đánh giá là UCV sáng giá hơn cho chức vô địch năm nay khi họ có được lợi thế hơn về mặt đội hình cũng như yếu tố sân nhà nhưng HLV Heynckes lại cho rằng nhiêu đó thôi chưa đủ nói lên điều gì.

Cựu HLV Chelsea cho biết: "Thật tuyệt khi được chơi trận chung kết ngay trên sân nhà nhưng sẽ chẳng có lợi thế nào cho chúng tôi cả. Đừng quên rằng cách đây ít lâu, ở TBN người ta thường nói về trận El Classico tại CK Champions League nhưng mọi thứ lại diễn biến theo chiều hướng hoàn toàn khác."

"Sẽ là khôn ngoan nếu chúng tôi biết khiêm tốn. Lợi thế của chúng tôi đang là rất nhỏ thôi trong khi đối thủ là một CLB dày dặn kinh nghiệm với những cầu thủ xuất sắc. Họ đã đánh bại Napoli tới 4-1 và sau đó hạ gục cả Barcelona- đội bóng xuất sắc nhất thế giới trước khi lại cầm chân họ ngay tại Nou Camp trong thế thiếu người.- Heynckes nói tiếp.

Drogba: "Tương lai của tôi, sự nghiệp của tôi không quan trọng bằng những gì tôi sẽ cống hiến cho CLB và CĐV trong trận đấu tới."

Trong những trận đấu quan trọng như thế này, Chelsea chắc chắn sẽ vẫn phải nhờ đến Drogba trong khi Torres vẫn đang loay hoay trên bước đường tìm lại phong độ thuở nào. Tuy nhiên, mọi chuyện có thể sẽ khác chỉ sau phiên chuyển nhượng mùa hè thôi bởi rất có thể người ta sẽ lại thấy một bóng dáng khác xuất hiện trên hàng công của The Blues- đặc biệt là khi mà Abramovich đang rất muốn làm một cuộc thay máu toàn bộ lực lượng Chelsea.

Nhưng kệ, chuyện đó tính sau. Hiện điều Drogba quan tâm nhất vào lúc này chỉ là làm sao thi đấu cho thật tốt để đền đáp sự mong mỏi của người hâm mộ mà thôi: "Trận đấu ngày mai mới là điều quan trọng. Nó quan trọng hơn tương lai, sự nghiệp sau này của tôi. Điều tôi muốn nahf cống hiến hết mình cho CLB và người hâm mộ rồi sau đó hãy tính đến những chuyện khác."

Lampard: "Ai chiến thắng cũng đều xứng đáng cả".

Mặc dù rất tự tin vào thành công của đội nhà, song Người không phổi cũng cho biết dù Chelsea hay Bayern là nhà vô địch thì đều xứng đáng cả. Bởi lẽ anh rất coi trọng văn hóa bóng đá của Đức, hay cụ thể ở đây là Bayern- nơi mà phần lớn trụ cột của đội bóng đều là những tuyển thủ của ĐTQG Đức.

Sở dĩ có điều này là vì trước đây đội trưởng hiện thời của Chelsea (do Terry bị treo giò) đã có quãng thời gian 4 năm là đồng đội của Michael Ballack- ngôi sao sáng một thời của Hùm xám xứ Bavarian khi anh còn ở đỉnh cao phong độ.

Trả lời với cánh phóng viên, Lampard nói: "Người Đức thường bắt đầu chậm chạp nhưng họ rất quyết đoán, tự tin và khao khát giành chiến thắng. Họ chơi thứ bóng đá kỉ luật nhưng vô cùng sắc sảo."

Bên cạnh đó, tiền vệ mang áo số 8 của The Blues cũng hết sức dè chừng hàng công của Bayern: "Đối thủ có những cầu thủ rất chất lượng trên hàng công. Kỉ lục ghi bàn của Mario Gomez rất ấn tượng và anh ta chơi rất tốt trong những trận đấu gần đây. Hai cánh của họ( Ribery, Robben) mạnh như thế nào thì hẳn chúng ta đều biết rồi."

Ngoài ra, Toni Kroos và Schweisteiger cũng là những cầu thủ rất xuất sắc ở tuyến giữa. Tôi không thể nói chính xác về khả năng của họ nhưng chắc chắn trong trận đấu tới, họ sẽ cực kì mạnh- nhất là khi được thi đấu ngay tại sân nhà.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X