Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước ngày trở lại Camp Nou: Icardi và mối thù với Barca

Thứ Tư 24/10/2018 16:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được xem là chân sút cực kỳ tiềm năng vào thời điểm 10 năm trước, nhưng đội trưởng Inter Milan hiện tại đã bật bãi khỏi Camp Nou đầy cay đắng. Bởi vậy sẽ rất hấp dẫn khi theo dõi Icardi và mối thù với Barca ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League.
 

Hành trình từ Catalonia tới Milan
 

Năm 2009, Barca đã giành chiến thắng trong cuộc cạnh tranh với những đội bóng hàng đầu châu Âu khác – từ Real Madrid, Atletico, Sevilla của La Liga, tới những Liverpool và Arsenal tại xứ sở sương mù; để ký hợp đồng với tài năng trẻ Mauro Icardi. Đội chủ sân Camp Nou khi đó đã rất vui mừng, bởi Icardi là một cầu thủ trẻ với tiềm năng cực lớn.
Nhận định Barca vs Inter Milan (02h00 ngày 25/10): Tập sống không Messi
Rất nhiều người quan tâm tới tình trạng chấn thương của El Pulga trước trận Siêu kinh điển, nhưng thầy trò Valverde cần phải vượt qua thử thách khó khăn giữa...

 
Hơn nữa, xuất thân của cầu thủ sinh năm 1993 cũng rất đặc biệt, khi anh cũng ra đời tại Rosario, Argentina – quê hương của Lionel Messi. Thương vụ đó cho tới nay vẫn chứng tỏ được sức hút của Gã khổng lồ xứ Catalonia. “Chúng tôi đã nhận được 9 lời đề nghị, nhưng Icardi chỉ muốn tới Barca, đó là đội bóng mà cậu ấy luôn yêu quý” – người đại diện Abian Morano Santana nhớ lại.
 
Vào thời điểm 13 tuổi, Mauro Icardi đã kịp gây tiếng vang lớn với hàng trăm bàn thắng ở cấp độ trẻ. Có thể nói, anh được trải thảm đỏ để gia nhập lò đào tạo danh tiếng La Masia, hơn nữa còn là một trong những tài năng trẻ được trả lương cao nhất học viện. Từ cấp độ U17 Barca, Icardi nhanh chóng chứng tỏ bản thân và được đôn lên U19 – nơi anh đều là át chủ bài.

Lượt trận thứ 3 Champions League Icardi và mối thù với Barca hình ảnh

Mauro Icardi trong màu áo Barca


Mặc dù vậy, giấc mơ theo bước Lionel Messi của Mauro Icardi không bao giờ trở thành sự thực. Với tài năng của mình, Icardi cho rằng anh không cần phải học thêm kiến thức từ lò đào tạo La Masia, mà theo đuổi phong cách cá nhân. Hơn nữa, sự tự cao khiến sao trẻ Argentina không bao giờ có thể hòa hợp được những cầu thủ đồng trang lứa – anh đòi ở trong một căn nhà, thay vì ký túc như các đồng đội.
Icardi hạnh phúc tại Inter, tự tin trước màn đọ sức với đội bóng cũ
Có thời gian ăn tập trong lò đào tạo La Masia, cũng như được liên hệ trở về Barca – nhưng tiền đạo Mauro Icardi khẳng định hạnh phúc tại Inter Milan và không...
Tuy nhiên, Mauro Icardi chưa bao giờ bị nghi ngờ về mặt tài năng. Năm 2011, cầu thủ này quyết định chuyển tới Sampdoria để trở thành số 1, và liên tục được nhắc tới như một tay săn bàn hàng đầu xử sở mỳ ống. Đến thời điểm này, Icardi đang trở thành đội trưởng của CLB lớn như Inter Milan – cho thấy con đường mà anh lựa chọn là chính xác.
 
Mùa hè vừa qua, Inter đã từ chối lời đề nghị hỏi mua từ CLB Real Madrid, bởi họ không bán Icardi bằng bất kỳ giá nào. Chia sẻ về nguyên nhân này, báo chí Italia cho rằng cô vợ và cũng là người đại diện của Icardi – Wanda Nara muốn chồng mình ở lại và trở thành huyền thoại của Nerazzurri, tương tự như một cầu thủ Argentina khác là Javier Zanetti.

Mauro Icardi và mối thù với Barca ảnh 2

Icardi đã rời Barca, gia nhập Sampdoria để phát triển sự nghiệp



Ngày trở lại Camp Nou


Barca có “thói quen” thường chiêu mộ những cầu thủ từng được chính họ đào tạo. Trong những kỳ chuyển nhượng vừa qua, những Hector Bellerin hay Thiago Alcantara liên tục được liên hệ trở về SVĐ Camp Nou. Trước đó, Barca đã thành công khi lôi kéo Gerard Pique, Cesc Fabregas và Jordi Alba. Tuy nhiên có một cái tên không bao giờ được nhắc tới, dù chỉ là khả năng: Mauro Icardi.
 
Cùng với tính cách không thực sự hòa hợp tại La Masia, điều quan trọng nhất khiến Icardi không đời nào quay lại Barca dù chỉ trong suy nghĩ, đó chính là phong cách của đội bóng này không chấp nhận một trung phong cắm. Trước đó, những David Villa, Zlatan Ibrahimovic và Thierry Henry đều bật bãi, chứ đừng nói tới một Icardi chưa có thành tựu gì.

Mauro Icardi và mối thù với Barca ảnh 3

Mauro Icardi và mối thù với Barca


Với phong cách thi đấu dạng poacher (tiền đạo săn bàn), khả năng phối hợp của Icardi là một hạn chế, và anh cảm thấy mình không có tương lai tại Barca. Anh đã quyết định chuyển tới Serie A và đã lập nên sự nghiệp của mình, trở thành một trong những chân sút xuất sắc nhất thế giới tại Inter. Nhưng anh không muốn, hay nói cách khác – không thể trở lại Barca.
 
Đó là lý do một phần trong cầu thủ này vẫn giữ mối hận thù với Lionel Messi – người đã vô tình giết chết vị trí số 9. Đáng tiếc là trong cuộc đối đầu này, người đàn anh đồng hương, cũng là nguyên nhân chặn đường lên tuyển của Icardi không thể góp mặt vì chấn thương, khiến cuộc đọ sức bớt hấp dẫn hơn ít nhiều.
 
Nhưng với người đã ghi tới 113 bàn thắng cho Inter, trong chưa đầy 200 lần khoác áo – chắc chắn Icardi sẽ làm mọi cách để phá lưới CLB ruồng rẫy mình trong quá khứ. Bởi vậy cho dù thiếu vắng ngôi sao hàng đầu thế giới Messi, nhưng cuộc đại chiến này vẫn rất đáng chờ đợi, bởi cái tên Mauro Icardi và mối thù với Barca
Sao Inter Milan: “Barcelona đã suy yếu sau chấn thương của Messi”
Phát biểu của tiền đạo thủ quân Mauro Icardi về sự vắng mặt đáng tiếc của đồng hương đàn anh trong trận đại chiến ở Champions League.
Ghi bàn quyết định tại derby, người hùng Inter nói gì?
Mauro Icardi phát biểu sau trận Inter 1-0 Milan. Tiền đạo người Argentina khẳng định Inter xứng đáng giành chiến thắng bởi đơn giản họ chơi hay hơn ở trận đấu...
Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

UEFA EURO 2024 - Tất tần tật những điều cần biết về giải vô địch bóng đá châu Âu 2024

UEFA EURO 2024 - Tất tần tật những điều cần biết về giải vô địch bóng đá châu Âu 2024

UEFA EURO 2024 - Tất tần tật những điều cần biết về giải vô địch bóng đá châu Âu 2024

Giải vô địch bóng đá châu Âu 2024 (tiếng Đức: Fußball-Europameisterschaft 2024), thường gọi là UEFA EURO 2024, là lần tổ chức thứ 17 của giải vô địch bóng đá châu Âu, giải bóng đá quốc tế bốn năm một lần giành cho các đội tuyển bóng đá quốc gia nam thuộc thành viên của UEFA.

Video

Xem thêm
top-arrow
X