Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước lượt về vòng 1/8 Champions League: Chờ đợi những màn ngược dòng!

Thứ Hai 09/03/2015 15:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giữa tuần này những cặp đấu lượt về của vòng 1/8 Champions League sẽ diễn ra, cùng điểm qua những điều đáng chờ đợi ở loạt trận lượt về.


Chelsea có giải cứu bóng đá Anh

Ở mùa giải này, bóng đá Anh có 4 đại diện góp mặt tại Premier League. Ngoài Man City, Liverpool và Chelsea được lọt vào vòng đấu bảng thì Arsenal phải trải qua vòng sơ loại, cuối cùng Premier League đã bảo toàn đủ 4 đại diện bước vào vòng đấu bảng khi Pháo thủ hạ Besiktas ở vòng sơ loại cuối cùng ở giải đấu này. Những đại diện của bóng đá Anh đều lọt vào những bảng đấu không quá khó, tuy nhiên khi kết thúc vòng bảng họ chỉ còn lại 3 đại diện. Mặc dù nằm ở bảng đấu không quá khó, tuy nhiên Liverpool thi đấu thất vọng khi không vượt qua vòng bảng. Đây là điều khiến NHM The Kop không thể hài lòng, “Vua đấu cúp” ở bảng đấu chỉ có Real là đối thủ mạnh. Trong khi đó những Basel và Ludogorets đều không được đánh giá cao, tuy nhiên đội bóng chủ sân Anfield lại không vượt qua vòng bảng. 
Truoc luot ve vong 18 Champions League Cho doi nhung man nguoc dong hinh anh
Chelsea là niềm hy vọng lớn nhất của bóng đá Anh
Trong số 3 đội bóng nước Anh có mặt ở vòng 1/8 Champions League, duy nhất Chelsea là đội đầu bảng vì vậy những Man City hay Arsenal sẽ phải đụng độ những đội bóng lớn. Điều này đã trở thành hiện thực khi Man City một lần nữa gặp lại Barca, Chelsea đụng độ PSG còn Arsenal dễ thở nhất khi chỉ phải gặp Monaco. Sau khi những trận đấu lượt đi ở vòng 1/8 Champions League khép lại, những đại diện của bóng đá Anh nhận những kết quả khác nhau. Chelsea là đội có kết quả khả quan nhất, theo đó The Blues có được kết quả hòa 1-1 trước PSG trên đất Pháp. Đây là lợi thế với Chelsea bởi họ được đá trận lượt về trên sân Stamford Bridge, tuy nhiên Man City và Arsenal phải gặp bất lợi rất lớn. Đội ĐKVĐ Premier League nhận thất bại 1-2 ngay trên sân nhà Etihad trước Barca, với thất bại này Man City rất có hy vọng có thể lội ngược dòng trên sân Nou Camp của Barca. Arsenal còn thất bại nặng nề hơn, mặc dù chỉ phải gặp Monaco và được thi đấu trên sân nhà. Tuy nhiên, Pháo thủ lại để thất thủ 1-3 qua đó tự làm khó mình trong việc kiếm vé vào vòng tứ kết. 

Nếu không có cuộc lội ngược dòng thần kỳ trên đất Pháp, nhiều khả năng Pháo thủ sẽ có lần thứ 5 liên tiếp dừng bước ở vòng 1/8 Champions League. Với Man City, mặc dù chỉ để thua với cách biệt một bàn, tuy nhiên đánh bại Barca đang có phong độ cao ngay tại Nou Camp là điều rất khó. Vì vậy, lúc này Chelsea đang trở thành hy vọng của bóng đá Anh tại sân chơi cao nhất của bóng đá châu Âu. The Blues sẽ tiếp PSG trên sân nhà qua đó có thể gỡ lại chút thể diện cho bóng đá Anh tại Champions League.

Liệu có những cuộc lội ngược dòng

Trong số những đội bóng để thua ở trận lượt đi, Arsenal đang là đội bóng gặp khó trong việc tìm kiếm chiếc vé đi tiếp. Ở trận lượt đi mặc dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Pháo thủ để thua 1-3, vì vậy để lách qua khe cửa hẹp, Pháo thủ cần ghi ít nhất 3 bàn thắng tại Louis II ở trận lượt về, đồng thời không để lọt lưới. Đây là nhiệm vụ rất khó khăn với đội bóng chủ sân Emirates, Monaco là đội bóng chơi phòng ngự rất hay ở mùa giải này. Ở vòng bảng Champions League đội bóng của nước Pháp chỉ để lọt lưới duy nhất có một bàn. Hơn nữa, với lợi thế ở trận lượt đi, HLV Jardim chẳng có lý do gì không chơi phòng ngự - phản công. Đây cũng chính là lối chơi đã giúp họ kéo sập pháo đài Emirates ở trận lượt đi. Trong quá khứ, Pháo thủ cũng từng tạo ra sự phản kháng mạnh mẽ ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League
. Trong đó, phải kể tới trận thắng Milan 3-0 hay chiến tích hạ Bayern 2-0 tại Allianz Arena. Giờ là lúc thầy trò Wenger phải thể hiện 200% khả năng để có thể tạo nên màn ngược dòng kì diệu ở cạm bẫy Louis II.
Truoc luot ve vong 18 Champions League Cho doi nhung man nguoc dong hinh anh 2
Arsenal liệu có tạo nên bất ngờ trước Monaco
Man City cũng là đội bóng gặp khó ở trận lượt về, đội bóng chủ sân Etihad để thua 1-2 ngay tại Etihad trước Barca. Lúc này, Man City đang không có sự ổn định, hơn nữa Barca có nhiều kinh nghiệm hơn rất nhiều đội bóng nước Anh ở đấu trường này. Vì vậy, cơ hội lội ngược dòng của đội ĐKVĐ Premier League chỉ còn trên lý thuyết. Ngoài Arsenal và Man City, những Dortmund hay Atletico Madrid cũng để thua ở trận lượt đi, tuy nhiên cơ hội để họ có mặt ở vòng tứ kết vẫn còn nguyên.

Hai đội bóng này chỉ để thua với khoảng cách tối thiểu ở trận lượt đi, ngoài ra họ còn được thi đấu trận lượt về trên sân nhà. Đặc biệt, những Juventus hay Leverkusen cũng không phải đối thủ quá lớn, vì vậy khả năng ngược dòng của những đội bóng này là khá sáng. Với Dortmund, họ có cơ sở để tin tưởng vào một cuộc lội ngược dòng khi có bàn thắng của Marco Reus tại Turin. Theo đó, thầy trò Jurgen Klopp chỉ cần thắng với tỉ số tối thiểu 1-0 là đủ để giành quyền vào tứ kết. Tương tự, Nhà ĐK Á quân Atletico Madrid cũng cần những thay đổi lớn trên hàng công để phá vỡ hàng thủ của Leverkusen. Đây là lúc mà đội chủ sân Vicente Calderon cần tài năng của HLV Diego Simeone…

Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X