Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước loạt thứ 5 Champions League: Nhiều tấm vé chờ chủ

Thứ Hai 19/11/2012 17:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với những lợi thế có được sau 4 vòng đấu đầu, đang có rất nhiều đội bóng chuẩn bị theo chân Porto, Malaga và Man Utd để ghi tên vào vòng 1/8 sau loạt trận thứ 5 giữa tuần này...

CƠ HỘI CỦA BARCA VÀ PSG

Barcelona đáng ra đã giành vé ở loạt trận thứ 4 nếu họ không để thua Celtic. Tuy nhiên, thất bại bất ngờ trên đất Scotland đã khiến thày trò HLV Vilanova buộc phải chờ đợi. Song, với khoảng cách lớn mà Barca đã tạo ra tại bảng G, cơ hội giành vé vào vòng 1/8 vẫn rất rộng với đội bóng xứ Catalan.

Barca (trên) sẽ nắm chắc vé đi tiếp nếu thắng Spartak Moscow
Barca (trên) sẽ nắm chắc vé đi tiếp nếu thắng Spartak Moscow

Nhiệm vụ của Barca ở vòng đấu thứ 5 này nặng nề hơn đôi chút so với vòng 4. Đó là khi Barca sẽ phải đánh bại Spartak Moscow trên đất Nga mới có thể cầm chắc tấm vé đi tiếp. Trong trường hợp không thành công, đội bóng xứ Catalan vẫn có cơ hội để sở hữu tấm vé vào vòng knock-out nếu Benfica không đánh bại Celtic.

Tương tự, cơ hội đi tiếp của “tân đại gia” PSG cũng rất rõ ràng. Sau chiến thắng 4-0 ấn tượng trước Dinamo Zagreb ở lượt 4, nhiệm vụ của họ ở vòng 5 chỉ là tìm kiếm 1 điểm trên sân của Dinamo Kiev. Đây cũng được xem là một nhiệm vụ dễ dàng khi đội bóng Pháp đang sở hữu một lực lượng hùng hậu với nhiều ngôi sao mà điều đó phần nào được thể hiện trong chiến thắng 4-1 trước chính đội bóng Ukraine ở trận lượt đi.

CUỘC ĐỔ BỘ CỦA BUNDESLIGA?

Tại Champions League 2012/13, các đại diện đến từ Bundesliga đã để lại những ấn tượng mạnh mẽ. Lượt trận thứ 5 này chính là cơ hội để họ hoàn tất giai đoạn 1 của mùa giải năm nay với những tấm vé vào vòng vòng knock-out.

Cơ hội rõ ràng nhất đến với Schalke. Với vị trí đầu bảng B, chỉ cần thêm một chiến thắng trên sân nhà trước Olympiakos sẽ giúp đội bóng thành Gelsenkirchen giành vé đi tiếp. Nhiệm vụ với Dortmund khó khăn hơn chút ít khi họ phải giành điểm số tối đa trên sân Ajax mới chắc suất đi tiếp. Trong trường hợp chỉ giành được 1 điểm tại Amsterdam Arena, Dortmund vẫn có thể giành vé nếu Man City không thua Real ở trận đấu cùng giờ.

Trong số 3 đội bóng Đức thì Bayern gặp khó khăn hơn cả. Để giành vé đi tiếp, một chiến thắng tại Valencia vẫn chưa đủ cho thày trò HLV Heynckes mà họ cần phải chờ thêm BATE rơi điểm trước Lille. Nhưng trong trường hợp thắng Valencia, Bayern cũng đã có tới 95% cơ hội giành vé vào vòng 1/8.

Mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn với Bayern nếu BATE thua Lille. Khi đó, chỉ cần một trận hòa trên đất TBN, Bayern và Valencia sẽ cùng dắt tay nhau đi tiếp.

Đức Anh - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X