Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước derby Madrid ở bán kết cúp C1 2016/17: Vai trò của hàng thủ

Thứ Ba 02/05/2017 13:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong hai mùa gần nhất lọt vào chung kết Champions League, cả Real Madrid vs Atletico đều vượt qua vòng bán kết nhờ khả năng phòng ngự siêu hạng.


Hai mùa Real lọt vào chung kết Champions League gần đây, Los Blancos không để thua một bàn nào ở vòng bán kết. Mùa 2013-14, họ đánh bại Bayern Munich với tổng tỷ số 5-0 sau hai lượt trân. Mùa 2015-16, Real loại Man City với tổng tỷ số 1-0.
Truoc derby Madrid o ban ket cup C1 201617 Vai tro cua hang thu hinh anh
Hàng phòng ngự, dưới sự chỉ huy của những thủ lĩnh như Ramos - Godin, hứa hẹn sẽ định đoạt số phận cặp đấu bán kết Real - Atletico.


Khả năng phòng ngự của Atletico tất nhiên xuất sắc không kém bởi đơn giản, HLV Diego Simeone theo đuổi trường phái bóng đá thực dụng. Trong hai trận bán kết lượt đi với Chelsea mùa 2013-14 và Bayern Munich mùa 2015-16, đội quân của Simeone đều không nhận một bàn thua bàn nào ở trận lượt đi trên sân nhà. Từ chỗ bị coi là bất lợi, Atletico biến trận lượt về trên sân khách thành nơi để họ thỏa sức chơi rình rập như ý muốn.

Trong trận bán kết lượt đi Champions League 2016/17 tại Bernabeu đêm nay, bên cạnh sức hấp dẫn từ các ngôi sao tấn công, người hâm mộ còn chờ đợi xem đội nào phòng ngự hiệu quả hơn.

Tờ Marca cho biết, điều sợ hãi lớn nhất với thầy trò Zidane nằm ở chỗ Atletico rất giỏi ghi bàn chớp nhoáng và không cho tiền đạo Real một khoảng trống nào ở khu cấm địa. Đội bóng của Simeone đã có sáu trận giữ sạch lưới tại Champions League mùa này. Ngược lại, Real chưa có trận nào giữ sạch lưới tại mặt trận châu Âu từ đầu mùa.

Cũng theo Marca, Atletico cần hết sức cẩn thận với hàng công đã nhả đạn trong 58 trận liên tiếp của Real. Cái tên cần được chú ý nhất vẫn là Cristiano Ronaldo, người đã ghi sáu bàn trong năm trận gần nhất.

Văn Đạo (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X