Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước đại chiến tại Madrid: Sir Alex, biết Varane là ai không?

Thứ Ba 12/02/2013 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Đặt ra câu hỏi như vậy không có nghĩa là Sir không biết Varane thật, mà là cảnh báo với Man Utd một tài năng trẻ có thể nghe tên thì không thấy hoảng, nhưng đối mặt thì mới khiếp sợ, một ẩn số nguy hiểm thực sự bên phía đội chủ sân Santiago Bernabeu trong trận đấu đêm ngày kia.


Chính xác thì Sir Alex biết... mọi thứ về Raphael Varane, hậu vệ trẻ đã từng tỏa sáng trong màu áo ĐT U19 Pháp cùng với người học trò cũ của ông, Paul Pogba. Thậm chí, đội chủ sân Old Trafford đã có thể nhanh tay giành lấy Varane ngay trước mũi Real cách đây 2 mùa nếu họ không quá đắc chí với bản hợp đồng mới cũng chơi ở vị trí trung vệ, mang tên Phil Jones. Và ngày ấy, một lí do để Varane không gia nhập MU và làm Quỷ Đỏ tiếc hùi hụi là vì ở Real có Zinedine Zidane, người sẽ cầm tay chỉ lối cho hậu vệ này trong tương lai, hứa hẹn vị trí tại Real Madrid, thậm chí có thể đưa anh bay cao tại ĐT Pháp.

Giờ đây, lại một lần nữa Alex Ferguson phải để mắt tới Raphael Varane nếu Jose Mourinho tung hậu vệ này ra để kiềm tỏa cặp đôi Wayne Rooney và Robin Van Persie bên phía đội khách. Bên cạnh với sự trở lại của Gã hung thần Pepe, Ferguson có quyền lo ngại bởi 2 gã đao phủ mà chơi cạnh nhau thì hàng công của ông có chơi thêu hoa dệt gấm đến mấy cũng khó lòng mà hiệu quả, bởi sự đeo bám chắc chắn cũng như tinh thần sẵn sàng "chém" của cả Pepe và Varane. Nhưng không, vì Ramos vẫn còn đó, nên bản thân Mourinho cũng khá đau đầu trong việc lựa chọn nhân sự trong trận đấu sắp tới: gã đầu trọc bặm trợn, chơi bằng thể lực là nhiều, nhưng lại cho thấy hiệu quả cực cao suốt từ khi đặt chân tới Bernabeu từ FC Porto, hay chàng hậu vệ non choẹt vừa mới ghi bàn vào lưới Barcelona đã định lên đời, hóa thiên nga từ vịt? Xem ra, lúc đầu nhìn vào thì tưởng đây là một quyết định dễ dàng, nhưng không phải vậy, nghe những gì người ta nói về Varane, bạn sẽ hiểu vì sao Mourinho lúng túng:" Với Varane, bạn không cần phải lo về hàng thủ trong 10 năm tới, mà màn trình diễn trước Barcelona chỉ là bước khởi đầu cho một tài năng đang nở hoa rực rỡ."

varane
Raphael Varane - Tương lai của hàng thủ Madrid

Sự thật thì Varane mới chơi 13 trận cho Real Madrid mùa bóng này, thế nhưng hãy nhìn cái cách anh cười khẩy vì làm Messi hoàn toàn bất lực, kiềm tỏa quá thành công bộ 3 đã từng vô địch Thế giới và Châu Âu liên tiếp không ít lần: Pedro Rodriguez, Andres Iniesta và Cesc Fabregas. Giờ đây người ta mới thấy Real không điên khi lôi một ông tướng 17 tuổi về Bernabeu với cái gì trên trời: 10 triệu euro cách đây 2 năm, và trước đó, hậu vệ này mới ra sân chơi cho Lens, một đội bóng không lớn ở Pháp, 23 trận. Quyết định này mới đầu gây ra tranh cãi, bởi ít người dám đánh một ván bạc với số tiền lên tới 10 triệu euro, chưa kể khả năng hậu vệ người Pháp có thể làm lũng loạn trung tâm đào tạo trẻ của Real với việc cướp chỗ của các tài năng đã rèn luyện ở Bernabeu từ nhỏ, như vậy là rất bất công. Nhưng thời gian trôi qua và người ta thấy Zidane đã đúng. Varane quả thực đắt xắt ra miếng. Ngay lập tức được điền tên vào đội hình chính thức của Real Madrid, Varane đã đóng một vai trò lớn trong hệ thống phòng ngự của đội nhà. Cuộc gọi đến từ Zinedine Zidane khi Varane còn đang thi đấu ở Pháp đã làm thay đổi cuộc đời anh. Khi biết được Real đang quan tâm đến mình, Varane không sốt sắng đón nhận như những ngôi sao khác mà trả lời cầu thủ xuất sắc nhất thế giới một thời một câu:" Ông có thể gọi lại cho tôi sau được không?". Cá tính siêu mạnh. Có thể Zidane sẽ không gọi lại, bởi Varane không gọi ông thì thôi, sao ông lại phải cố gắng liên hệ với một chú nhóc ăn chưa no lo chưa tới, vắt mũi chưa sạch? Thế nhưng cuối cùng Zidane đã gọi lại, và Varane đã tới Real mà không chút chần chừ. Cái cá tính mạnh ấy của Varane được anh đem lên cả sân bóng, trở thành nỗi khiếp sợ cho nhiều cái tên tiền đạo được đánh giá là xuất chúng bậc nhất thế giới. Lối chơi khôn ngoan, mạnh mẽ, tốc độ và những cú tắc bóng có thừa sự tự tin và độ chính xác rơi vào khoảng trên dưới ... 100%, Varane trở thành một thương hiệu tại Bernabeu chỉ sau 4 trận tại Champions League và 9 trận La Liga hồi năm ngoái. Mùa này, anh thậm chí còn được tin tưởng nhiều hơn, áp đặt tầm ảnh hưởng của mình nhiều hơn, mà trận El Clasico trong khuôn khổ Cúp Nhà vua là một trận đấu ảnh hưởng trực tiếp đến danh dự cũng như thể diện của Real, và Varane được chọn đá chính.

Người ta sẽ chưa thể quên được cú tắc bóng, cản phá bàn thua ngay trước thềm cầu môn đội nhà của Varane với Fabregas, mà đến khi tình huống kết thúc, đến chính cầu thủ của Barca còn phải vỗ tay ca ngợi hậu vệ 19 tuổi. một bàn thắng từ pha đánh đầu xuất phát từ tình huống đá phạt góc của Mesut Oezil, trực tiếp mang lại thế cân bằng cho Real, Varane làm người ta quên luôn Gã đao phủ Pepe đang ở đâu (trận đó, Pepe chấn thương phải ngồi ngoài). Những phẩm chất như khả năng phòng thủ hay tham gia tấn công ghi bàn thì Pepe cũng có, nếu không thì anh đã chẳng có chỗ tại Bernabeu, nhưng dư luận thì nói rằng Pepe không có sự điềm đạm và khôn ngoan ở Varane. Chắc chắn hậu vệ người Pháp này sẽ không bỏ bóng đá người khi tức giận, hay chơi tiểu xảo đến mức trở thành tiếng xấu như người đàn anh tại Real Madrid. Varane chơi lạnh lùng mà không kém phần hiệu quả. Liệu trong đội hình của Real, mấy người được phẩm chất như vậy? Cái đầu lạnh, trái tim nóng, nhiệt huyết và đầy năng suất.

Nếu Mourinho khó lựa chọn, ông hoàn toàn có thể sắp xếp một đội hình phòng ngự như sau: Varane đá cặp với Pepe tại trung tâm hàng phòng ngự, Sergio Ramos di chuyển sang đá bên phía cánh phải, để Alvaro Arbeloa trám chỗ của Fabio Coentrao bên cánh trái. Điều này có thể làm cho Sergio Ramos, đội phó của Real, phải suy nghĩ nhiều bởi anh đã quen với việc được chơi tại trái tim của hàng phòng ngự đội bóng đến từ Madrid, và phòng thay đồ sân Bernabeu lại một lần nữa sục sôi. Nhưng Mourinho chẳng có lí do gì phải sợ Ramos, vì 3 lí do. Một, ông 50 tuổi, và Ramos đáng tuổi con ông. Hai, bây giờ quan hệ Ramos - Mourinho đã rất tệ, nếu tệ thêm thì cũng... chẳng sao, thậm chí nếu ông phải cuốn gói ra đường thì cũng không ít đội bóng mời chào. Và ba, chính chủ tịch Florentino Perez sẽ trên cả vui mừng nếu Mourinho tích cực sử dụng Varane, bởi đó là thành quả của đồng tiền mà vị chủ tịch giàu có này bỏ ra để đầu tư. Sau trận đấu với Barca hôm vừa rồi, chính Perez đã xuống tận phòng thay đồ của Real để chúc mừng hậu vệ 19 tuổi này.

Người ta đang chờ đợi những bước tiến tiếp theo của Varane trong trận đấu tới, tại khuôn khổ Champions League, đối mặt với một đội bóng xuất sắc bậc nhất châu Âu, Manchester United. Nếu làm cho hàng công của Man Utd câm lặng, Varane chính thức trở thành cái tên mà Real bắt đầu phải nghĩ đến việc giữ gìn cho tương lai mà không để ai khác đụng tới. Nếu tiến xa hơn, Varane hoàn toàn có thể chiếm được một vị trí chính thức trong đội hình Real, khi mà năng lực của Coentrao và Arbeloa luôn luôn bị đặt dấu hỏi lớn. Dù cho 2 cái tên này không chơi trung vệ, nhưng nếu khéo sắp đặt, chẳng khó gì để Mourinho tìm thấy một chỗ đứng cho Varane trong bộ tứ trước mặt Casillas. Nói gì thì nói, Varane, hãy chặn Van Persie đi đã. Sir Alex, lo dần đi là vừa.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X