Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Trước đại chiến Roma vs Barca: Thành bại vì những số 10

Thứ Ba 15/09/2015 18:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

UEFA Champions League đã chính thức quay trở lại và trận đấu đáng chú ý nhất trong lượt trận đầu tiên chính là cuộc đối đầu rất đáng chờ đợi giữa Roma vs Barca tại Olympico.

Bên cạnh cuộc chạm trán giữa Man City vs Arsenal thì trận Roma vs Barca chính là 2 trận cầu đinh của lượt đầu tiên vòng bảng Champions League 2015/2016. Nhưng tâm điểm sẽ được dồn về Olympico, nơi mà ở đó nhà ĐKVĐ Barcelona bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương của mình. Thử thách đầu tiên của thầy trò HLV Luis Enrique cũng là một đối thủ không hề dễ chơi AS Roma. Dù đội bóng xứ Catalan đã vượt qua chính Giallorossi cách đây đúng 1 tháng tại Nou Camp tại Gamper Cup 2015 nhưng đó là trận giao hữu nên chẳng nói lên điều gì. Hôm nay mọi thứ sẽ rất khác khi Blaugrana phải làm khách ở Olympico trước một AS Roma đã được bổ sung lực lượng mạnh mẽ trong mùa hè vừa qua. Cùng phong độ trái ngược của 2 đội thì không dễ để nhà ĐKVĐ giành 3 điểm trong ngày ra quân.

Trước trận Roma vs Barca, thầy trò HLV Luis Enrique đã có khởi đầu hết sức chật vật ở giải trong nước. Thất bại muối mặt trước Athletic Bilbao ở Siêu cúp Tây Ban Nha khiến Blaugrana vỡ mộng ăn 6. Sau đó dù có 3 chiến thắng liên tiếp tại La Liga nhưng những trận đấu vô cùng vất vả đang chỉ ra những hạn chế của Barca. 3 chiến thắng với tỷ số sát nút đều đến từ những phút lóe sáng cá nhân, là Suarez trong trận thắng Bilbao, là Vermaelen trong trận Malaga và vào cuối tuần vừa qua là Neymar và Messi ở trận đấu với Atletico. Thật ra lối chơi của Barca dưới thời Enrique chưa bao giờ được đánh giá cao, đặc biệt là ở mặt tấn công. Sở dĩ Blaugrana giành cú ăn 3 mùa trước bởi cách đá thực dụng, thiên về phản công. Và trong lối phản công ấy sự xuất hiện của bộ ba Messi, Neymar, Suarez khiến các đường lên bóng của Barca trở nên lợi hại hơn. Nhưng như đã nói, khi các đối thủ chơi phòng ngự chủ động thì khả năng tổ chức của Blaugrana sẽ gặp vấn đề. 3 trận đấu bế tắc vừa qua là minh chứng và trong những hoàn cảnh như thế Enrique chỉ biết nhờ vào sự tỏa sáng của các cá nhân.

Tran Roma vs Barca 1h45 ngay 179 vong bang Champions League 20152016 hinh anh
Messi ngày càng quan trọng trong lối chơi của Barca

3 ngày trước trận Roma vs Barca, đội bóng xứ Catalan thi đấu cực kỳ bế tắc trước Atletico trong ngày Messi đá dự bị. Họ đã bị đội chủ sân Calderon dẫn bàn tới phút 55 của trận đấu. Và phải nhờ tới cú đá phạt thần sầu của Neymar thì thầy trò HLV Enrique mới tìm được bàn gỡ. Sau đó thì chiến lược gia 45 tuổi đã phải cuống cuồng đưa Messi vào sân dù anh chưa có thể lực tốt nhất. Và chính El Pulga là người ghi bàn thắng quyết định giúp giúp Barca giành trọn 3 điểm. Có thể nói Messi vốn đã là trụ cột quan trọng nhất ở sân Nou Camp trong gần 10 năm qua nhưng dưới thời Enrique thì thậm chí El Pulga còn là linh hồn, trái tim của đội bóng. Vì thế chuyến làm khách khó khăn Roma vs Barca tại lượt trận mở màn Champions League của nhà ĐKVĐ sẽ phụ thuộc rất nhiều vào sự tỏa sáng của tiền đạo người Argentina. Nếu Messi chơi đúng phong độ thì dĩ nhiên cơ hội giành 3 điểm của đội khách là rất sáng sủa nhưng chẳng ai dám chắc sau khi trở lại thi đấu cùng ĐTQG thì số 10 sẽ có được phong độ tốt nhất hay không.

Barca trông cả vào Messi nhưng họ cũng chưa lường hết được khả năng của Roma. Với những tiền vệ đánh chặn bậc thầy và hàng thủ mang nhãn hiệu Italia thì Giallorossi hoàn toàn có thể phong tỏa El Pulga nói riêng và hàng công đội bóng xứ Catalan nói chung. Rossi, Keita, Nainggolan là 3 “máy quét” chất lượng cao mà bất cứ đội bóng nào cũng phải thèm muốn. Chắc chắn HLV Garcia sẽ tạo ra bức tường 2 lớp để ngăn cản hàng công của Barca. Ở tuyến trên, Roma hoàn toàn có thể khiến khung thành của Stegen chao đảo bằng các pha bóng kỹ thuật và tốc độ của Falque và Salah ở 2 cánh, sự sáng tạo của Pjanic và nhất là khả năng chơi bóng bổng của Dzeko là thứ mà Blaugrana cực kỳ e ngại. Minh chứng là 2 chiến thắng ấn tượng trước Frosinone và nhất là Juventus đã khẳng định cho sức mạnh đáng gờm của Giallorossi vào thời điểm này.

Ngẫm chuyện Bầu Đức muốn đầu tư cho ĐTQG mà thấy… lo!
Bầu Đức đang nằng nặc đòi sa thải HLV Miura và hứa sẽ đầu tư toàn bộ cho ĐTQG tới khi nào vượt qua Thái Lan thì thôi. Ai mà không mừng với phát biểu đầy tâm...

Thế nhưng, đội bóng áo bã trầu có 1 nỗi lo khác đó là biểu tượng Francesco Totti. Không ai phủ nhận chỗ đứng của “Hoàng tử thành Rome” trong lòng các CĐV ở sân Olympico nhưng rõ ràng cái tuổi 38 của anh đang là gánh nặng cho đội bóng. Vấn đề là HLV Garcia cũng rất “sợ” Totti nên cũng hay dành 1 suất trong đội hình xuất phát cho lão tướng này. Rõ ràng nếu số 10 được ra sân trong trận đấu đỉnh cao với Barca thì Giallorossi chẳng khác nào “chấp” 1 người. Tất nhiên cơ hội để họ chống lại sức mạnh của nhà ĐKVĐ cũng trở nên ít di. Chỉ cần chiến lược gia người Pháp dũng cảm gạt công thần 38 tuổi sang 1 bên thì cơ hội giành điểm của Roma trước Barca là không hề nhỏ.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Đại tiệc Champion League trở lại trên TV360 cùng hệ gói cước mới siêu hấp dẫn 

Đại tiệc Champion League trở lại trên TV360 cùng hệ gói cước mới siêu hấp dẫn 

Đại tiệc Champion League trở lại trên TV360 cùng hệ gói cước mới siêu hấp dẫn 

TV360 không chỉ sở hữu quyền phát sóng 3 mùa giải Champion League liên tiếp (2024/2027) mà còn mang đến cơ hội thưởng thức các trận đấu độc quyền của các câu lạc bộ hay nhất C1 với hệ gói cước Champion League mới vô cùng hấp dẫn với chi phí tối ưu.

Video

Xem thêm
top-arrow
X