Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước đại chiến gặp Real Madrid, Man Utd đón tin vui

Thứ Ba 05/03/2013 08:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Tin vui cho Sir Alex và các học trò nằm ở phần lực lượng. Nếu như chỉ cách đây vài ngày, ông già gân còn phải lo sốt vó vì hàng thủ không toàn vẹn, thì giờ đây, Ferguson hoàn toàn có thể tự tin 100% bài binh bố trận tiếp đón Real Madrid tại sân nhà Old Trafford.


Tin tức từ trung tâm tập luyện Carrington này có thể được coi là tin tức không thể vui hơn với các CĐV của MU: Rio Ferdinand đã trở lại tập luyện với các đồng đội tại trung tâm Carrington sau một thời gian bị cảm cúm. Đừng coi thường bệnh cảm cúm, Lionel Messi của Barcelona đã xuống phong độ, Barca trượt dài một phần là vì chứng bệnh tưởng như chẳng liên quan đến bóng đá này!

Quay trở lại với lực lượng của Man Utd, trước trận gặp Real Madrid nếu như Kền kền trắng có đủ binh hùng tướng mạnh đã được...  tẩy thẻ, thì Man Utd thiếu trên hụt dưới. Phil Jones, người đã dính chấn thương mắt cá ở trận thắng Reading tại FA Cup hồi tháng 2 không thể thi đấu trong trận gặp Real. Mất Phil Jones, Sir Alex mất đi một phương án cho 2 vị trí trung vệ và tiền vệ phòng ngự. Phil Jones có cảm quan không gian và đọc trận đấu rất tốt, chưa kể lợi thế thể hình thể lực và sức càn lướt. Ngoại hình của hậu vệ trẻ này có thể khai thác rất tốt trong việc hạn chế những tiền vệ mỏng cơm như Luka Modric, Kaka hay Oezil bên phía Real. Tiếc là anh không thể thi đấu.

Rất khó để tái hợp bộ đôi Vidic - Ferdinand trong giai đoạn nước rút
Bộ đôi Ferdinand - Vidic trở lại

Với trường hợp của Jonny Evans, anh chưa thể có được thể lực tốt nhất sau khi cày ải một thời gian dài. Ở trung tâm tập luyện Carrington, thậm chí hậu vệ người Bắc Ireland còn phải tập theo giáo trình riêng để hồi phục thể lực nhanh nhất có thể. Với Smalling, anh vấn còn non kinh nghiệm cho những trận đấu lớn như thế này. Để đặt lên bàn cân thì rõ ràng Smalling vẫn còn kém Varane của Real vài phần. Nếu như Varane đã đủ bản lĩnh để đá Champions League hay El Clasico dù cho kém Smalling 1 tuổi, nhưng hậu vệ người Anh thì vẫn hay bị run chân hoặc xử lý lóng ngóng trong các trận đấu có đẳng cấp cao. Smalling khó có thể thi đấu bên cạnh De Gea trong một trận "hoành tráng" như gặp Real Madrid, bởi lẽ cả 2 đều có những phút giây không ổn định về tâm lý trong những trận cầu đinh như vậy.

Vì thế, trung vệ có thể tin tưởng duy nhất lúc này của Man Utd là Nemanja Vidic. Bộ đôi Rio Ferdinand - Nemanja Vidic bao nhiêu năm qua đã được khẳng định "thương hiệu" trên trường quốc tế, với 2 bộ não sắc bén cùng thể lực dồi dào, dù cả 2 đã bước qua tuổi 30. Trận đấu gặp Real cần rất nhiều kinh nghiệm của cả 2, vậy nên với việc Ferdinand đã chấm dứt căn bệnh "hắt hơi sổ mũi" là một thông tin rất vui mừng cho các CĐV MU.  Rio - Vidic, cặp trung vệ đáng tin cậy nhất của đội chủ sân Old Trafford sẽ xuất phát ngay từ đầu đêm nay?
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X