Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Trung vệ Pique dính nghi án tẩy thẻ trận Arsenal 0-2 Barca

Thứ Tư 24/02/2016 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trung vệ của Barca được cho đã cố tình kiếm thẻ vàng bằng pha phạm lỗi không cần thiết với Danny Welbeck ở lượt đi vòng 1/8 Champions League mới đây. Nhờ đó, Pique không thể ra sân ở trận lượt về song bù lại, anh sẽ thoải mái góp mặt ở tứ kết và cả bán kết nếu Barca giành quyền đi tiếp.

Đêm qua, Barca đã đánh bại Arsenal với tỉ số 2-0 ngay tại Emirates. Chiến thắng này đã giúp thầy trò Luis Enrique coi như đặt cả hai chân vào vòng tứ kết bởi đơn giản lợi thế họ giành được quá lớn, chưa kể nhà ĐKVĐ Champions League thừa sức mạnh lẫn đẳng cấp để bảo vệ thành quả đó ở trận lượt về trên sân nhà Nou Camp sau đây vài tuần. 

Trung ve Pique dinh nghi an tay the tran Arsenal 0-2 Barca hinh anh
Pique (áo xanh) bị cho là cố tình phạm lỗi để nhận thẻ vàng. Ảnh: AFP.

Sau trận đấu Arsenal 0-2 Barca, rất nhiều chuyên gia bóng đá và tờ báo Anh quốc đã lên tiếng buộc tội trung vệ Gerard Pique cố tình phạm lỗi để được nhận thẻ vàng vào thời điểm cuối trận. Nhận định đó là có cơ sở bởi không lâu sau khi Messi giúp Barca nhân đôi cách biệt trên chấm 11m ở phút 84, hệ thống camera ở Emirates đã chộp được cảnh Pique hội ý với HLV Luis Enrique. Chỉ ít phút sau đó, trung vệ của Barca đã có pha phạm lỗi thô thiển với Danny Welbeck và tất nhiên phải nhận sự trừng phạt từ trọng tài người Thổ Nhĩ Kỳ Cuneyt Cakir.

Do đây là chiếc thẻ vàng thứ 3 kể từ đầu mùa (ở Champions League) nên Gerard Pique sẽ không thể tham dự trận lượt về vòng 1/8 Champions League trên Camp Nou. Nhưng bù lại, trung vệ người TBN sẽ bước vào vòng tứ kết với tình trạng “sạch thẻ” (tất nhiên với điều kiện Barca đi tiếp). Cần lưu ý rằng, theo luật của UEFA, các cầu thủ sẽ được xóa thẻ sau vòng tứ kết. Như vậy, với chiếc thẻ vàng vừa rồi, Pique chẳng những được vô tư dự hai trận tứ kết mà cả vòng bán kết nữa (nếu Barca vượt qua tứ kết) trừ trường hợp nhận thẻ đỏ trực tiếp hoặc hai thẻ vàng trong một trận đấu.

Tuy nhiên HLV Luis Enrique bác bỏ việc học trò của ông cố tình nhận thẻ để “trắng án” sau vòng 1/8. “Đó không phải tình huống cố tình. Nếu bạn nhìn pha phạm lỗi, cậu ấy phải làm điều đó”, Enrique nói. Song huyền thoại một thời của CLB Arsenal cựu tiền đạo Ian Wright lại không nghĩ vậy: “Tôi nghĩ Pique đã chơi trò tẩy thẻ. Cậu ta lỡ trận lượt về song sẽ được sạch sẽ, thoải mái tham dự những trận sau đó. Bạn có lý do để làm điều đó. Hãy nhìn cách Pique phạm lỗi và tình thế thuận lợi của Barca. Còn vai trò của Pique ở hàng thủ Barcelona ra sao, có lẽ đã quá rõ ràng".

 

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X