Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chile 2-0 Brazil (Kết thúc): Thất bại như dự kiến

Thứ Năm 08/10/2015 18:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Dù đã rất nỗ lực chiến đấu song cuối cùng, Brazil vẫn phải nhận lấy thất bại trong chuyến hành quân tới mảnh đất Chile như dự đoán ban đầu của phần lớn giới chuyên môn. Alexis Sanchez và Vargas là hai cầu thủ lập công cho nhà vô địch Nam Mỹ.


- Ba phút bù giờ trôi qua nhanh chóng trong sự hân hoan của các tuyển thủ cũng như CĐV Chile còn Brazil chẳng thể làm nên trò trống gì. Vây là, thầy trò Carlos Dunga đành về nước với thất bại 0-2 nhưng đây là điều đã được dự báo từ trước nên xem ra các vũ công Samba chẳng việc gì phải quá thất vọng nhất là khi đây mới là trận đầu tiên tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

- Phút 90: CHILE CÓ BÀN THỨ HAI!Hy vọng giành điểm mong manh của người Brazil chính thức sụp đổ khi Chile gia tăng được cách biệt. Alexis Sanchez dũng mãnh triển khai đợt tấn công, nhả bóng sang cho đồng đội Vidal rồi ngôi sao sinh năm 1988 trên đà xông vào vòng cấm để đón quả chuyền đáp trả của tiền vệ mới đầu quân cho Bayern Munich. Pha dứt điểm đầu tiên của Alexis trúng vào người Miranda và phải đến cú sút bồi, anh mới ghi được tên lên bảng điện tử.



- Phút 85: Trung vệ của Inter Milan, Miradan chơi như mơ ngủ bị Alexis cướp được bóng rồi ung dung xâm nhập vòng cấm địa trước khi dứt điểm uy lực mà nếu Jefferson không kịp phản xạ, đội chủ nhà đã có bàn thứ hai.

- Phút 84: Willian tung ra cú sút chìm ở sát vạch 16m50 và trái bóng bay chệch mục tiêu trong gang tấc.



- Phút 81: Còn nước còn tát, HLV Dunga tung tiếp một gương mặt khá xa lạ với người hâm mộ ĐTQG Brazil trên thế giới (không tín người bản địa), Lucas Lima - tiền vệ sinh năm 1995 cùng khoác áo Santos như Oliveira - vào sân với hy vọng giành điểm mong manh.

- Phút 78: Tiền đạo đã 35 tuổi mới được tung vào sân, Ricardo Oliveira (từng có quãng thời gian chơi bóng tại TBN) suýt tạo ra sự khác biệt như Dunga mong đợi khi có pha căng ngang đầy khó chịu qua cầu môn song tiếc thay, Willian không thể chạm được chân vào bóng.



- Phút 75: Bị dẫn bàn, Brazil không còn cách nào khác phải dồn đội hình lên tấn công hòng gỡ hòa và bắt đầu dồn ép khá mạnh đội chủ nhà có ý chuyển sang chiến thuật phòng ngự - phản công bảo vệ thành quả.

- Phút 72: TỶ SỐ ĐƯỢC MỞ!! Tuy nhiên, rốt cục đội chủ nhà cũng đã có được điều mình cần. Từ chấm đá phạt bên cánh phải, tiền vệ mới vào sân thay người Matias Fernandez đưa bóng khó chịu vào khu vực cấm địa và Vargas dũng mãnh đánh bại Marquinhos để thực hiện cú volley tiêu diệt nốt Jefferson.



- Phút 67: Ngay sau đó, Chile lại có một cơ hội ăn bàn rõ rệt hơn nhiều. Trong một đợt lên bóng nhanh, Alexis chuyền đẹp cho Vargas ở tư thế thuận lợi không bị ai kèm chếch bên cánh trái và tiền đạo số 9 tung ra quả nửa chuyền nửa sút chéo góc, đưa trái bóng đi ra ngoài. Thực ra, Alexis mà nhanh hơn vài nhịp trong tình huống lao vào tiếp ứng thì rất có thể mành lưới Brazil đã phải rung lên.



- Phút 66: Trong một tình huống lộn xộn ở khu vực cấm địa, Vidal đã ra sức tung ra được cú sút nhưng bóng bay cao hơn xà ngang.


- Phút 60: Dường như thần may mắn đang ủng hộ người Brazil song như nhiều chuyên gia trong làng túc cầu giáo hay nói, cái may sẽ chỉ đến nếu bản thân đội bóng đó chơi xuất sắc chứ phàm đã thi đấu kém thì đừng mơ "lộc rơi vào đầu". Quả thực, nhận định đó rất đúng trong trường hợp này khi không phủ nhận thầy trò Carlos Dunga ít nhận đã có một thế trận hay trước chủ nhà Chile.

- Phút 56: BÓNG ĐẬP CỘT DỌC!!! Alexis xâm nhập vòng cấm Brazil bất thành nhưng trái bóng nảy ra phía sau và đồng đội của anh, Isla lao vào thực hiện cú đá uy lực, đánh bại được Jefferson. Chỉ có điều lần thứ hai, cột dọc trở thành vị cứu tinh cho các vị khách.



- Phút 51: Brazil được hưởng quả đá phạt chính diện với cầu môn và cự ly chưa đến 20m sau khi Vidal phạm lỗi với Willian. Sau một hồi "lằng nhằng", rốt cục Oscar cũng là người thực hiện cú sút phạt nhưng chỉ trúng vào hàng rào chắn. Bóng bật ra và vẫn là tiền vệ sinh năm 1991 bắt volley nối vọt xà.

- Hiệp 2 đã bắt đầu. Chưa bên nào thay đổi nhân sự và nhịp độ trận đấu được giữ nguyên. Dĩ nhiên, Chile vẫn là đội chủ trương tấn công hơn nhưng dường như họ chưa tìm ra giải pháp nào thật sự hữu hiệu để công phá hàng thủ đội khách. Trong khi đó hậu phương vẫn không ngừng bị quấy nhiễu.

- Trước khi hiệp 1 khép lại, vẫn là Hulk vung cái chân trái thuận thực hiện cú sút đúng kiểu "dồi dào năng lượng" sở trường trong khu vực 16m50 nhưng bóng bay đúng vị trí của thủ thành đang chơi cho Barcelona.



- Phút 43: Brazil có câu trả lời với pha dâng lên tấn công bên cánh trái của Marcelo và ngôi sao khoác áo Real kiến tạo đẹp cho Hulk, cầu thủ chơi tích cực nhất Brazil từ đầu trận, dứt điểm căng ở góc hẹp, phần nào khiến thủ quân đối phương Bravo phải giật mình nhưng vẫn có thể bắt dính.



- Phút 42: Alexis Sanchez là người khởi xướng đợt công phá đầy cố gắng hệ thống phòng ngự vững chắc sơn màu vàng rồi cũng chính ngôi sao đang cống hiến cho CLB Arsenal tung ra cú đá cuối cùng ở gần vòng cấm địa. Trái bóng bay vừa khó vừa nhanh còn Jefferson bị che khuất tầm nhìn nên càng bất lực song đáng tiếc, cột dọc đã từ chối bàn thắng đẹp của Alexis.


- Phút 38: Về cuối hiệp 1, tâm trạng ức chế bắt đầu xuất hiện nơi vài tuyển thủ Chile do không thoát khỏi trận địa "thiên la địa võng" do đại địch thủ giăng ra. Cần nhớ rằng, Dunga vốn xuất thân là một tiền vệ phòng ngự mang hơi hướng của bóng đá châu Âu nên ông khá tinh quái, nhiều chiêu trò và lắm thủ thuật chứ không phải thuộc diện "vô tư, ngây thơ, trong sáng" như bản chất quen thuộc của bóng đá Nam Mỹ.

- Phút 33: Brazil hứng chịu tổn thất nhân sự khi trung vệ David Luiz bị đau sau pha va chạm với Vargas và không thể tiếp tục thi đấu. HLV Dunga đành phải đưa Marquinhos, sao trẻ cũng đang khoác áo CLB PSG như đàn anh tóc xù, vào thay.

- Phút 30: Nhìn chung, trong bối cảnh nhân tài bóng đá vốn đã hiếm, một số lại còn không thể ra sân thì cần phải thừa nhận Brazil đang chơi tốt trước đội chủ nhà Chile hừng hực khí thế nhờ "biết mình biết người". Selecao chủ trương cầm chắc trung tuyến, phòng thủ an toàn và tổ chức lên bóng nhanh, đơn giản, không rườm rà. Dẫu vậy, cái tên được chờ đợi nhất, Douglas Costa tiếc thay lại thi đấu có phần nhạt nhòa, chưa để lại được dấu ấn nào.

- Phút 25: Ở một tình huống phản công nhanh như vậy, Willian câu bóng đẹp vào khu vực cấm địa để người đồng đội cùng đang khoác áo Chelsea thoát xuống tung ra pha bắt volley chân trái và trái bóng không lệch mục tiêu bao nhiêu.


- Phút 23: Trận đấu diễn ra vô cùng sôi nổi với nhịp độ cao, dồn dập. Dù có phần bị lép vế trước đội chủ nhà song Brazil luôn tận dụng tối đa cơ hội để thực hiện màn đáp trả và ít nhiều gây ra khó khăn cho hàng thủ khá mạnh của Chile.

- Phút 18: Lại là Hulk trổ tài bắn phá từ xa nhưng lần này là một tình huống sống chứ không phải cố định và trái bóng chỉ vọt qua xà ngang trong gang tấc.


- Phút 14: Sau nỗ lực dẫn bóng xộc thẳng trung lộ, Alexis chuyền sang cho người đồng đội Vargas và cầu thủ sinh năm 1989 này xoay người thực hiện cú cứa lòng khá kỹ thuật, đưa bóng vượt khỏi tầm với của Jefferson song lại không thể bay trúng mục tiêu cuối cùng. Có một chi tiết thú vị, Eduardo Vargas được CLB Hoffenheim đưa về hè vừa rồi để thay cho Roberto Firmino, một cầu thủ khá được Dunga ưa thích tại ĐTQG Brazil thời gian gần đây, chuyển sang khoác áo Liverpool.

- Phút 13: Từ một tình huống phạt góc, bóng tìm đến vị trí của tiền vệ Diaz đang khoác áo Hamburg (Đức) ở gần vạch 16m50 và cầu thủ này tung ra pha dứt điểm nhanh, sượt qua chân Gustavo song Jefferson vẫn có thể đổ người tóm gọn.


- Phút thứ 9: CƠ HỘI! Brazil được hưởng quả đá phạt ở cự ly hơn 30m sau khi trung vệ Jara phạm lỗi với Willian. "Người khổng lồ xanh" Hulk đang trú ngụ ở nước Nga lạnh giá (khoác áo Zenit) là người thực hiện với cú đá tầm thấp khá uy lực theo phong cách quen thuộc và trái bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

- Phút thứ 5: Cơ hội đáng kể đầu tiên của đội chủ nhà đến từ tình huống tiền đạo Eduardo Vargas dẫn bóng từ cánh phải vào trung lộ rồi kết thúc bằng cú sút chìm song bóng đi đúng vào vị trí của thủ thành Jefferson.


- Trận đấu đã được bắt đầu. Với lợi thế sân nhà lại cộng thêm đội hình không bị xáo trộn, chưa kể bệ đỡ là chức vô địch Nam Mỹ nên không quá ngạc nhiên khi Chile khởi đầu tốt hơn cũng như tự tin áp đặt lối chơi tấn công lên các vị khách.

- Đội tuyển xứ sở Samba bước vào trận đầu tiên vòng loại World Cup 2018 gặp Nam Mỹ gặp đối thủ cực mạnh nhà ĐKVĐ Copa America 2015, Chile trong bối cảnh lực lượng thiếu vắng nhiều chủ lực, đặc biệt thủ quân Neymar do án treo giò 4 trận từ giải vô địch bóng đá Nam Mỹ hè vừa rồi. Ngoài ra, Coutinho, Firmino, Ramies, Danilo cũng vắng mặt do chấn thương. Bởi thế, HLV Dunga đành chờ đợi vào những Willian, Oscar thuộc biên chế một Chelsea khủng hoảng trầm trọng từ đầu mùa, một Hulk chưa bao giờ được xem là một cầu thủ lớn hay hai tiền vệ trung tâm tầm thường Elias - Luiz Gustavo. Cũng may, vẫn còn một Douglas Costa đang chơi như lên đồng trong màu áo Bayern Munich. Bên canh đó, hàng thủ dù Thiago Silva đã bị loại bỏ bất ngờ song vẫn đáng tin cậy với những cái tên như David Luiz, Miranda, Daniel Alves và Marcelo. Trong khi đó, Chile tập hợp gần đầy đủ những hảo thủ tốt nhất như Alexis Sanchez, Vargas, Vidal, Valdivia, Medel, Beausejour mà từng giúp Chile chấm dứt cơn khát danh hiệu thi đấu quốc tế cách đây vài tháng.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT
Chile:
Bravo; Silva, Medel, Jara; Isla, Diaz, Vidal, Beausejour; Valdivia; Sanchez, Vargas.
Brazil: Jefferson; Dani Alves, Miranda, David Luiz, Marcelo; Gustavo, Elias; Willian, Oscar, Douglas Costa; Hulk.

Mùa Hè 2015 vừa rồi, bóng đá Chile đã làm nên lịch sử khi lần đầu vô địch Copa America. Sau khi đoạt ngôi đầu ở vòng bảng, đội bóng của HLV Jorge Sampaoli đã lần lượt hạ gục Uruguay, Peru và rồi là cả gã khổng lồ Argentina, ứng cử viên số 1 giải đấu ở trận chung kết.

Ngoài việc giành chiến công với thành tích thuyết phục, sự xứng đáng của Chile còn được thể hiện qua việc họ có một lối chơi tấn công rất rõ ràng và quyến rũ. Đặc biệt, bóng đá Chile còn đang sở hữu một thế hệ vàng thực sự. Họ sở hữu một loạt ngôi sao hàng đầu và đang tỏa sáng ở châu Âu, như thủ thành Claudio Bravo, tiền vệ Aturo Vidal hay chân sút Alexis Sanchez. Có nghĩa rằng, thành công của Chile không phải mang tính thời điểm, không phải hiện tượng nhất thời, mà rất bền vững.

TRUC TIEP VONG LOAI WORLD CUP 2018 Tran dau Chile vs Brazil 06h30 ngay 910 hinh anh

Lúc này, Chile còn được đánh giá mạnh hơn chính họ tại Copa America 2015. Đơn giản, họ đang thi đấu với vị thế của nhà vô địch Nam Mỹ, qua đó sẽ tự tin hơn rất nhiều. Chile giống như đã “vượt vũ môn”, không còn là “cá chép” nữa mà đã “hóa rồng”, sức mạnh đã tăng gấp bội. Từ sau Copa America 2015 đến nay, Chile chỉ chơi thêm 1 trận giao hữu và họ cũng giành chiến thắng khá ấn tượng trước Paraguay với tỷ số 3-2, bất kể thi đấu với đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột.

Ở trận này, Chile được dự báo còn mạnh hơn khi đón chào sự trở lại thủ thành Bravo và tiền vệ Vidal, 2 ngôi sao hàng đầu phải vắng mặt ở trận thắng Paraguay nói trên vì chấn thương. Như vậy, lực lượng hiện tại của Chile gần như đầy đủ anh tài, chỉ có 2 thiếu vắng đáng kể là lão tướng David Pizarro và tiền vệ Charles Aranguiz. Khác với Chile, Brazil đang trong quá trình chuyển giao và xây dựng lực lượng, sau những thất bại ê chề liên tiếp tại World Cup 2014 và Copa America 2015. Họ đang là một tập thể thiếu gắn kết và thất thường.

Ở trận này, Brazil còn vắng hàng loạt ngôi sao hàng đầu. Ngoài “linh hồn” Neymar đang trong án treo giò 4 trận từ Copa America 2015, những Diego Alves, Danilo, Rafinha Alcantara, Ramires, Firmino và Coutinho không có tên vì chấn thương. Bên cạnh đó, hậu vệ phải Rafinha của Bayern đã rút lui do muốn thi đấu cho ĐTQG Đức. Tiếp đến, Thiago Silva và Robinho thì bị HLV Carlos Dunga bỏ rơi. Brazil rất khó có một kết quả tốt trước nhà vô địch Nam Mỹ vào sáng mai. Và ngược lại, hãy tin vào một chiến thắng cho những chiến binh Chile.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X