Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Brazil 3-1 Venezuela (Kết thúc): Kaka tái xuất, Selecao tìm lại niềm vui chiến thắng

Thứ Ba 13/10/2015 21:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Sau thất bại 0-2 trước Chile ở lượt trận đầu tiên, Brazil đã sửa sai bằng chiến thắng 3-1 trước đối thủ dưới cơ Venezuela trên sân nhà. Một chiến thắng quan trọng giúp thầy trò HLV Dunga giành được 3 điểm đầu tiên tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Hết giờ! Chiến thắng 3-1 dành cho Brazil. Một chiến thắng rửa mặt cho thầy trò HLV Dunga sau thất bại trước Chile ở lượt đấu trước.

90’+2 Thiếu chút nữa đã có thêm bàn thắng cho Brazil. Hậu vệ Venezuela lóng ngóng phá bóng vào chân của cầu thủ Brazil. Ở góc sút cận thành thì Alves đã không thể lập công.

88’ Không được! Venezuela cố gắng vùng lên tìm bàn gỡ nhưng sức ép của họ tạo ra là không đủ lớn. Vừa có cú đá cận chân rất nhanh của Santos nhưng bóng đã đi ra ngoài khung thành của ĐT Brazil.

79’ Sút xa! Tiền vệ Elias thử vận may bằng cú nã đại bác tầm xa cực căng. Bóng đi khá nguy hiểm nhưng lại không đi vào khung thành của Venezuela.

74’ Vào ooo! Tỷ số bất ngờ được nâng lên 3-1 cho Brazil. Từ pha tạt bóng của Costa, hậu vệ Venezuela phá trượt bóng đưa Oliveira vào tư thế không bị ai kèm, dễ dàng lập công cho đội bóng áo vàng xanh.

66’ Ngay sau khi bị thủng lưới, HLV Dunga đã buộc phải có sự thay đổi người. Oscar đã được cho ra nghỉ, thay vào đó là tiền vệ Lucas Lima. Ngay sau đó, “Thiên thần” Kaka cũng tung vào sân để giúp vũ công Samba gia tăng hỏa lực.

65’ Vào ooo! Tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-2 cho Venezuela. Liên tiếp các pha nhồi bóng bổng của đội khách đã đem lại hiệu quả. Từ pha đá phạt góc của Luis Seijas, Oswaldo đánh đầu nối cho Santos dứt điểm cận thành làm tung lưới Alisson.

59’ Không vào! Venezuela đang tìm kiếm cơ hội từ các pha không chiến và có vẻ họ đã tìm ra điểm yếu chống bóng bổng của Brazil. Vừa có pha đánh đầu cực kỳ nguy hiểm của 1 cầu thủ đội khách nhưng bóng lại 1 lần nữa đi đúng vị trí của Alisson đã chọn.

57’ Sút xa! Oscar có bóng ở khoảng cách 30m và tiền vệ của Brazil thực hiện cú nã đại bác cực kỳ uy lực khiến thủ môn Baroja của Venezuela bay người hết cỡ cứu thua cho đội khách.

53’ Bóng trúng xà ngang! Costa đi bóng rất hay bên cánh trái. Cú tạt vào của tiền vệ Bayern Munich thiếu chút nữa trở thành bàn thắng khi bóng đi thẳng vào khung thành và chạm xà ngang nảy ra. Ngay sau đó Gustavo thử vận may bằng cú sút ngoài vòng cấm hiểm hóc nhưng bóng đi chệch khung thành Venezuela trong gang tấc.

48’ Không vào! Thiếu chút nữa có bàn thawngscho Venezuela. Từ quả đá phạt góc, Amorebieta bật rất cao đánh đầu cực căng, may mắn cho Brazil là bóng đi đúng vào tầm tay của thủ môn Alisson.


Hiệp 2 bắt đầu! Venezuela là đội giao bóng.

45' Hiệp 1 kết thúc với phần thắng 2-0 thuộc về Brazil với cú đúp của Willian. Một màn trình diễn ấn tượng của đội bóng áo vàng xanh sau trận thua muối mặt trước Chile ở lượt trận đầu tiên.

42’ Vào ooo! Tỷ số là 2-0. Một bàn thắng quá đẹp của Brazil. Từ cú đi bóng cực hay của Filipe Luis bóng được căng ngang vào trong vòng cấm Venezuela. Pha bóng thêm tính nghệ thuật khi Oscar nhấc chân rất hay giúp cho Willian ở tư thế không bị ai kèm sút tung lưới thủ môn Barojas lần thứ 2.

37’ Nguy hiểm! Liên tiếp là 2 tình huống cố định cực kỳ nguy hiểm của Venezuela về phía khung thành của thủ môn Alisson. Những tình huống mà hàng thủ của Brazil đã phải làm việc thật sự vất vả.

35’ Không vào! Pha đáp trả nguy hiểm của Venezuela từ cú đá phạt của Rondon bóng đã đi sát sạt khung thành của Brazil, cú lao về cản phá của Miranda thiếu chút nữa đã trở thành bàn phản lưới nhà.

34’ Đá phạt! Brazil được hưởng quả đá phạt chếch sang phía cánh phải. Dani Alves đã thực hiện cú đá thẳng nhưng bóng chưa thể làm tung lưới Venezuela lần thứ 2.

31’ Bỏ lỡ đáng tiếc! Oscar đã có cơ hội mười mươi từ pha căng ngang của Costa nhưng tiền vệ Chelsea đã không dứt điểm ngay khiến thủ môn Baroja kịp thời ra khép góc.

28’ Nguy hiểm! Từ đường phạt góc của Oscar, Marquinhos bật cao đánh đầu cận thành nguy hiểm. Đáng tiếc là bóng đá đi cao hơn khung thành của đội khách Venezuela đôi chút.

13’ Không vào! Tưởng chừng đã có bàn thắng thứ 2 cho Brazil sau khi Costa căng ngang cực đẹp cho Oliveira đệm lòng cận thành nhưng thủ mông Baroja của Venezuela đã xuất sắc cản phá.

4’ Nguy hiểm! Venezuela vùng lên sau khi bị dẫn bàn và họ đã có được câu trả lời đanh thép. Cú đá phạt của Christian Santos đã khiến thủ môn Alisson phải vất vả cản phá.

1' Vào ooo! Tỷ số là 1-0 cho Brazil. Chủ nhà đã có bàn thắng mở tỷ số ngay trong phút đầu tiên của trận đấu. Cầu thủ Venezela để mất bóng ở khu vực giữa sân và Willian đã rất nhanh dứt điểm cận thành mở tỷ số cho Brazil.


Trận đấu bắt đầu! Brazil là đội giao bóng trước.

Trận này HLV Dunga đã gây cú sốc lớn khi sử dụng tiền đạo lão tướng Oliveira chơi cao nhất trên hang công. Điều này cho thấy sự thất vọng lớn của chiến lược gia này với các chân sút bên phía đội bóng áo vàng xanh. Đá hộ công cho cựu tiền đạo Betis là 3 cầu thủ đang có phong độ tốt là Willian, Oscar và Douglas Costa. Ở hang thủ đáng chú ý là sự trở lại của Dani Alves sau khi hàng loạt cầu thủ chạy cánh phải của Brazil dính chấn thương. Marquinhos được tin tưởng chơi bên cạnh đội trưởng Miranda. Trong khi đó 2 cầu thủ kinh nghiệm là Marcelo và Kaka chỉ ngồi trên ghế dự bị.

Đội hình ra sân

Venezuela (4-4-2): Baroja; Rosales, Vizcarrondo, Amorebieta, Cichero; Guerra, Rincon, Seijas, Vargas; Santos, Rondon.

Brazil (4-2-3-1): Alisson; Alves, Miranda, Marquinhos, Luis; Elias, Gustavo; Willian, Oscar, Costa; Oliveira.

Ở Copa America 2015, do án treo giò, Neymar đã phải ngồi ngoài chứng kiến đồng đội thắng vất vả Venezuela 2-1 ở lượt trận cuối vòng bảng, để giành vé vào vòng tứ kết. Sáng mai sẽ là trận cuối Neymar thụ án treo giò của FIFA, và chắc chắn Selecao sẽ lại phải chật vật thêm 1 lần khi thiếu ngôi sao lớn nhất hiện nay của nền bóng đá Brazil. Trong trận thua Chile 0-2 cách đây 4 ngày, Brazil không hẳn đã có thế trận kém hơn trong phần lớn thời gian. Tuy nhiên, việc thiếu một ngôi sao tầm cỡ như Neymar đã khiến Selecao không thể tạo ra khác biệt trong các đợt lên bóng. Sự bế tắc của Selecao đã tạo điều kiện cho đối phương dâng cao gây sức ép, dẫn tới việc hàng thủ Brazil sụp đổ ở cuối trận với 2 bàn thua.

TRUC TIEP VONG LOAI WORLD CUP 2018 Tran dau Brazil vs Venezuela 08h00 ngay 1410 hinh anh

Ở tuổi 23, Neymar đã có 46 bàn thắng/67 lần khoác áo ĐTQG, con số thống kê quá ấn tượng đó đủ cho thấy tầm quan trọng của ngôi sao này với đội bóng áo vàng-xanh. Ở CLB Barcelona, Neymar có thể không quan trọng bằng Lionel Messi, nhưng tại ĐT Brazil anh là linh hồn, mang theo sức mạnh của nửa đội bóng 5 lần VĐTG. Vắng Neymar, bao nhiêu ngôi sao lừng lẫy của ĐT Brazil bỗng trở nên lúng túng. Willian, Oscar và Lucas Moura không có đối tác xứng đáng để cụ thể hóa những pha phối hợp cuối cùng, trong khi tiền đạo Hulk rõ ràng không đạt đẳng cấp của những Romario, Bebeto, Ronaldo “béo” hay kể cả Adriano trước đây. 2 lần triệu tập gần nhất, HLV Carlos Dunga đã phải dùng cả những tiền đạo già hết thời như Robinho và Ricardo Oliveira, đủ thấy Selecao đã phải vật lộn như thế nào trong thời kỳ thiếu Neymar.

Venezuela chưa bao giờ thắng Brazil trong các trận đấu chính thức, nhưng trong 6 năm qua, đội bóng xứ hoa hậu đã có 2 lần cầm hòa Selecao ở vòng loại World Cup và vòng bảng Copa America (cùng tỷ số 0-0). Trong những năm qua, Venezuela đã dần thoát khỏi phận “lót đường” trong nền bóng đá Nam Mỹ, hứa hẹn một trận cầu đầy khó khăn cho thầy trò HLV Dunga. Neymar sẽ mãn hạn treo giò để dự trận siêu kinh điển Nam Mỹ gặp Argentina vào tháng tới. Đó là tin vui, nhưng sáng mai dàn sao của Selecao vẫn sẽ phải nỗ lực hết sức mới mong đánh bại được Venezuela, trước khi chào đón Neymar trở lại.

Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Video

Xem thêm
top-arrow
X