Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Rubin Kazan 0-1 Liverpool: Trái ngọt đầu tiên của Klopp tại Europa League

Thứ Năm 05/11/2015 22:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Vậy là sau 3 trận đầu toàn hòa tại vòng bảng Europa League 2015/2016, Liverpool đã có thắng lợi đầu tay khi đánh bại chủ nhà Rubin Kazan nhờ pha lập công duy nhất của tài năng trẻ Jordon Ibe.

BLĐ Liverpool giờ đây hẳn đã bắt đầu cảm thấy yên tâm với quyết định đưa Jurgen Klopp về thay thế Brendan Rodgers trên băng ghế huấn luyện. Dù chưa có nhiều thời gian làm việc cùng các học trò mới, song nhà cầm quân người Đức này đã sớm để lại dấu ấn lên diện mạo The Kop. Chuyển biến dễ nhận thấy nhất nằm ở tinh thần. Các cầu thủ Liverpool lúc này luôn chiến đấu với nỗ lực tối đa. Họ chơi lăn xả, không chấp nhận lùi bước trước khó khăn. Đại thắng 3-1 ngay trên sân Stamford Bridge của Chelsea cuối tuần qua đã cho thấy điều đó. Dù bị đối phương dẫn bàn từ khá sớm nhưng The Kop thi đấu kiên cường, để rồi sau đó lội ngược dòng thành công.

Tuy rằng không phủ nhận Liverpool hiện nay còn rất nhiều điều phải cải thiện, nhưng thắng lợi trước Chelsea vừa qua phần nào cho thấy họ đang đi đúng hướng. The Kop dần trở thành đội bóng sung mãn về thể lực đúng như triết lý của nhà cầm quân người Đức. Mức độ liên kết giữa các thành viên trong đội bóng cũng được nâng lên đáng kể. Nó thể hiện qua sự nhịp nhàng ở khía cạnh bọc lót của tuyến giữa cho tuyến dưới. Tuần trăng mật của Klopp ở Anfield vẫn chưa chấm dứt khi đội bóng vùng Merseyside nước Anh đã bất bại cả 5 trận dưới sự chèo lái của nhà cầm quân người Đức. Quan trọng hơn, kết quả thi đấu của Liverpool ngày càng tốt lên. Họ giành chiến thắng ở 2 trận gần đây và bắt đầu cải thiện vị thế của mình trên nhiều đấu trường. Liverpool đã lọt vào tứ kết Cúp Liên đoàn, đồng thời dần tiếp cận Top 4 Premier League.

TRUC TIEP Rubin Kazan vs Liverpool vong bang Europa League 2015 hinh anh
Jordon Ibe là tác giả bàn thắng duy nhất của trận đấu

Nhiệm vụ tiếp theo của họ là “xuất khẩu” phong độ ấn tượng ở sân chơi quốc nội ra đấu trường châu lục. Sau 3 lượt trận đầu tiên, Liverpool tuy đứng thứ hai tại bảng B Europa League song cơ hội đi tiếp của họ vẫn chưa có gì rõ ràng. So với lượt đi (hòa 1-1 trên sân nhà), Liverpool hiện nay thuận lợi hơn rất nhiều trước chuyến làm khách của Rubin Kazan trên đất Nga lạnh giá. Các cầu thủ có thêm hai tuần để thẩm thấu triết lý của tân HLV Klopp. Ngoài ra, đội bóng vùng Merseyside nước Anh còn có sự trở lại sau chấn thương của chân sút chủ lực Christian Benteke. Ở trận gặp Chelsea cuối tuần qua, tiền đạo người Bỉ này tái xuất từ băng ghế dự bị để ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho đội nhà. Tuy nhiên, Klopp đã bất ngờ cất nhạc trưởng Coutinho cùng Adam Lallana lên băng ghế dự bị để bố trí sao trẻ Jordon Ibe và Roberto Firmino làm hai ngòi nổi phía dưới trung phong cắm. Ở trung tuyến, Lucas Leiva cũng không ra sân từ đầu và suất đá chính của anh bên cạnh Emre Can và James Milner được dành cho Joe Allen. Tại hàng thủ, đội phó Martin Skrtel cũng được nghỉ ngơi và Dejan Lovren được trao cơ hội chứng tỏ mình ở vai trò trung vệ sát cánh với Sakho. Với việc không sắp xếp đội hình mạnh nhất, phải chăng Klopp quá tự tin hay muốn thể hiện cho tất cả thấy tài năng huấn luyện siêu hạng của mình, có thể đưa đội bóng đến chiến thắng bằng bất cứ đấu pháp nào.

Như mọi khi, Liverpool phiên bản Klopp nhập cuộc đầy hào hứng với tinh thần cao trên từng bước chạy, từng đường chuyền, từng miếng phối hợp nhưng trước một hàng thủ đông đảo của đội chủ nhà thì việc tiếp cận cầu môn không phải chuyện đơn giản. Dẫu vậy, họ vẫn là đội có cơ hội đáng kể đầu tiên khi đội trưởng tạm thời (thay Jordan Henderson chấn thương dài hạn) James Milner thoát xuống đón đường kiến tạo đẹp của Firmino rồi dứt điểm chạm xà ngang ở góc hẹp. Phút thứ 10, Kverkvelia mà không xuất sắc tung người cản phá quả tạt của Ibe thì Benteke đã có cơ hội cực lớn để đánh đầu mở tỷ số khi mà cách khung thành không bao xa và tư thế rất thuận lợi.

TRUC TIEP Rubin Kazan vs Liverpool vong bang Europa League 2015 hinh anh 2
Klopp đã có chiến thắng đầu tay với Liverpool ở đấu trường châu Âu

Đội khách hoàn toàn chiếm lĩnh được thế trận và cứ đều đặn kiếm được cơ hội ăn bàn, chỉ có điều khả năng tận dụng không được tốt. Phút 17, đến lượt Firmino co chân kết thúc không trúng mục tiêu trong vòng cấm địa. Phút 24, Rubin Kazan cho rằng họ xứng đáng được hưởng 11m khi bóng có vẻ trúng vào tay Milner nhưng việc trọng tài không thổi phạt đền cũng là hợp lý bởi tiền vệ người Anh đã khép tay sát người. Sau khoảng nửa hiệp 1, thì Liverpool bắt đầu tắc và thiếu ý tưởng tấn công tốt để khoan thủng hàng phòng ngự đối phương. Chủ yếu, The Kop chỉ biết mở bóng sang biên rồi tạt vào trong hướng đến vị trí của Benteke, tiền đạo có lợi thế về mặt không chiến cũng như sức mạnh.

Trước giờ nghỉ giải lao, "Lữ đoàn đỏ" chỉ có thêm hai cơ hội nhỏ. Đầu tiên, cú sút từ xa của Emre Can xuyên qua hai chân cầu thủ đối phương và nếu thủ môn Ryzhikov không băng ra ôm gọn trái bóng kịp thời thì Firmino đã có thời cơ đá nối thành bàn. Tiếp đó, ngay những giây cuối cùng, Ibe vung chân đá hết sức bình thường song lại vô tình trở nên nguy hiểm bởi trúng vào người một cầu thủ Rubin Kazan và Ryzhikov phải rất nỗ lực, xoay sở cản phá đến hai lần liên tiếp mới cứu nổi cho đội chủ nhà khỏi bàn thua.

Bước sang hiệp 2, Liverpool vẫn chưa chịu điều chỉnh nhân sự dù tình hình không còn biến chuyển theo chiều hướng tốt đẹp. Tuy nhiên, nhịp điệu tấn công đã được đẩy mạnh hơn và rồi đến phút 52 thì đội khách đã có được điều mình cần. Nhận bóng từ Firmino, Jordon Ibe - sao trẻ sáng giá nhất đội trưởng thành từ chính lò đào tạo của The Kop - dẫn bóng vài nhịp trước khi đặt lòng khó về góc xa, làm bó tay thủ thành Rubin Kazan. Cần lưu ý rằng, đây mới là pha lập công đầu tiên của cầu thủ sinh năm 1995 này trong một trận đấu chính thức cho Liverpool dù rằng đã có gia tài hơn 30 lần ra sân.

TRUC TIEP Rubin Kazan vs Liverpool vong bang Europa League 2015 hinh anh 3

Một khi tâm lý được giải tỏa thì sự nguy hiểm trong lối chơi của Liverpool tăng lên đáng kể. Ryzhikov đã phải vươn tay đẩy bóng ra khỏi xà ngang sau pha cứa lòng căng của James Milner và cũng thủ môn này đổ người nhanh nhạy để tóm gọn trái bóng trên vạch vôi sau pha đánh đầu của Lovren. Để giữ vững ưu thế dẫn bàn, Liverpool chọn cách "lấy công làm thủ" và duy trì sức ép lớn về cầu môn đối phương, khiến Rubin Kazan không dám dồn toàn lực vùng lên hòng gỡ hòa. Phút 68, một lần nữa Ryzhikov cứu thua cho đội chủ nhà khi dùng chân từ chối pha kết thúc của Lallana.

Khoảng thời gian cuối trận, Rubin Kazan ít nhiều thể hiện được sức chiến đấu bền bỉ và cố gắng tối đa hòng đưa trận đấu trở về vạch xuất phát song tất cả đều bất thành trước một Liverpool mới dần được thành hình dưới bàn tay nhào nặn của Klopp. Tỷ số 1-0 được duy trì cho đến hết trận và với chiến thắng đầu tiên tại vòng bảng Europa League, Liverpool giữ vững vị trí thứ hai trên BXH sau CLB Sion của Thụy Sĩ, đội bóng đã hòa 1-1 với Bordeaux (Pháp) trên sân nhà. Nhờ vậy, cánh cửa vượt qua vòng bảng Europa League của Liverpool đã rộng mở. Chỉ cần đánh bại Bordeaux ở lượt trận tiếp theo thì thầy trò Klopp sẽ tiến bước vào vòng knock-out.

Đội hình thi đấu
Liverpool:
Mignolet, Clyne, Lovren, Sakho, Moreno, Allen, Can (Skrtel 90'), Milner (Adam Lallana 61'), Ibe, Firmino (Lucas Leiva 81'), Benteke
Rubin Kazan: Ryzhikov, Kverkvelia, Cotugno, Kambolov, Nabiullin, Carlos Eduardo (Ozdoev 46'), Kislyak (Akhmetov 70'), Gokdeniz Karadeniz, Georgiov, Devic, Kanunnikov

TTĐộiTrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1Sion42205328
2Liverpool41304316
3Bordeaux403123-13
4Rubin Kazan402224-22

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X