Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool 1-1 Sion: Trận hòa kém cỏi của "Lữ đoàn đỏ"

Thứ Năm 01/10/2015 21:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Được tiếp đón đối thủ hoàn toàn dưới cơ đến từ Thụy Sĩ trên thánh địa Anfield ở lượt trận thứ hai vòng bảng Europa League nhưng Liverpool không làm sao kiếm nổi chiến thắng dù vươn lên dẫn trước từ rất sớm. Chẳng phải Sion chơi quá hay mà thực tế, The Kop thi đấu rất tệ nên kết quả hòa là hợp lý.

 

Cuối tuần qua, Liverpool đã kết thúc chuỗi 6 trận liên tiếp chỉ biết hòa và thua, bằng cách đánh bại Aston Villa với tỷ số 3-2. Dù vậy, chiếc ghế của HLV Brendan Rodgers vẫn chưa thật sự an toàn. Theo đánh giá, Rodgers đang là nhà cầm quân có khả năng mất việc cao thứ hai tại Premier League, chỉ hơn mỗi HLV Dick Advocaat của Sunderland. Mỗi trận đấu giờ đây là một trận chung kết của Brendan Rodgers. Nó không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến tương lai công việc mà còn là danh dự nghề nghiệp của chiến lược gia này. Cuối tuần qua, ông bước đầu tìm ra lời giải hàng công bằng một đáp án tưởng như đã lỗi thời: Daniel Sturridge. Tiền đạo 26 tuổi này gợi nhớ đến mùa giải đỉnh cao 2013/14 bằng những pha dứt điểm uy lực và sắc sảo.

Bên cạnh sự tái xuất ấn tượng của Sturridge, HLV Brendan Rodgers còn đón nhận những tín hiệu lạc quan từ Philippe Coutinho, James Milner… Phong độ có chiều hướng đi lên của một số trụ cột trở thành cơ hội để Rodgers tìm kiếm thắng lợi đầu tay ở Europa League sau ngày ra quân thất bại khi thi đấu bế tắc và phải chia điểm với Bordeaux. Mục tiêu đó hoàn toàn trong tầm tay bởi bên cạnh lợi thế sân nhà thì đối thủ của The Kop chỉ là một Sion nhỏ bé đến từ Thụy Sĩ. Bên cạnh chênh lệch về đẳng cấp, chất lượng đội hình, Sion còn hoàn toàn lép vế Liverpool về kinh nghiệm chinh chiến ở sân chơi châu lục.

Tuy nhiên do vào cuối tuần này, Liverpool sẽ phải bước vào trận derby vùng Merseyside với người hàng xóm Everton chơi rất lên chân từ đầu mùa và đang xếp trên họ ở Premier League (Everton có 12 điểm, hơn 1 điểm) nên HLV Brendan Rodgers buộc phải có sự toan tính về mặt nhân sự, đặc biệt trong bối cảnh vài "sao lớn" của đội 1 bị chấn thương gồm thủ quân Jordan Henderson, tiền đạo Benteke, trung vệ Lovren, tiền vệ Firmino. Cụ thể, nhạc trưởng Coutinho, hai hậu vệ Sakho - Moreno chỉ ngồi trên băng ghế dự bị còn trung vệ Martin Skrtel, tiền vệ James Milner - Lucas Leiva hay chân sút mới trở lại sau chấn thương dài hạn và vừa lâp cú đúp trong trận thắng Aston Villa 3-2 mới đây, Daniel Sturridge thậm chí không được đưa vào danh sách thi đấu.

Theo đó, HLV Rodgers đã bố trí sơ đồ 4-4-2 với cặp tiền đạo "siêu dự bị" Origi - Ings nơi tuyến đầu, Adam Lallana mới hồi phục sức khỏe cùng sao trẻ Jordon Ibe đảm nhận hai cánh trong khi khu trung tuyến được giao cho Joe Allen và tiền vệ sinh năm 1997, Jordan Rossiter. Tài năng trẻ 18 tuổi này cũng đã xuất hiện từ đầu trong trận hòa Bordeaux ở ngày mở màn Europa League và thi đấu tạm ổn. Ở hàng phòng ngự "siêu đa năng" Emre Can được sắp xếp đá cặp trung vệ bên cạnh Kolo Toure còn hai cánh thuộc về Clyne - Joel Gomez.

Đội chủ nhà chọn cách tiếp cận trận đấu khá chậm rãi và chắc chắn chứ không theo phương án "đánh nhanh, thắng nhanh" để còn sớm dành tâm trí cho địch thủ lớn trước mặt Everton. Dẫu vậy nhờ hơn các vị khách về mọi phương diện nên Liverpool vẫn dễ dàng áp đảo ngay từ đầu trận để rồi cũng chỉ mất hơn 3 phút đồng hồ, đội chủ nhà đã tìm được bàn mở tỷ số. Divock Origi - chân sút sinh năm 1995 người Bỉ - nỗ lực và dũng mãnh dẫn bóng xâm nhập vòng cấm từ cánh phải trước khi đưa bóng thuận lợi vào phía trong cho Lallana ung dung đặt lòng tung mành lưới Sion. Còn nhớ ở trận mở màn Europa League, Lallana cũng chính là cầu thủ ghi bàn cho Liverpool đem về trận hòa 1-1 trên đất Pháp.

Có bàn thắng sớm, Liverpool càng thoải mái thực hiện ý đồ đã được vạch ra từ đầu còn Sion chẳng đủ trình để bật lại. Song ở đời mấy ai học được chữ ngờ và bóng đá về bản chất luôn rất khó lường. Phút 17, ngay ở đợt tấn công đầu tiên trong trận đấu, đội bóng Thụy Sĩ đã kiếm được bàn gỡ hòa làm câm lặng sân Anfield. Từ giữa sân, cầu thủ người Bờ Biển Ngà, Xavier Kouassi phất đường chuyền dài mẫu mực vào khu vực cấm địa và tuyển thủ trẻ Ghana, Assifuah (sinh năm 1993) hãm bóng bằng ngực hoàn hảo, thoát khỏi sự hời hợt của Clyne rồi đưa bóng qua hai chân Mignolet trong pha đối mặt trực tiếp ở góc hẹp.

Ngay sau đó, Ings tưởng như đã lấy lại lợi thế dẫn bàn cho đội nhà sau cú dứt điểm tung lưới ở khoảng cách gần nhưng trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị. Việc san bằng được tỷ số đã mang đến sự hưng phấn cao độ cho FC Sion để dần chơi ngang ngửa, buộc Liverpool phải điều chỉnh thái độ thi đấu cho phù hợp. Nhờ vậy, chất lượng trận đấu trong nửa sau hiệp 1 được cải thiện nhiều so với quãng thời gian đầu tuy nhiên số cơ hội nguy hiểm được hai bên tạo ra về cầu môn của nhau lại vô cùng khan hiếm nên không thể thay đổi được tỷ số 1-1 cho đến giờ nghỉ giải lao.

Đầu hiệp 2, HLV Rodgers có sự thay đổi người đầu tiên khi Alberto Moreno vào thay Clyne, hậu vệ phải xuất sắc bậc nhất nước Anh mùa trước trong màu áo Southampton nhưng chưa cho thấy được điều đó ở CLB mới Liverpool sau bản hợp đồng gia nhập hồi mùa hè. Đội chủ nhà tăng cường sức ép, buộc các cầu thủ Sion phải tập trung chống trả. Phút 50, xuất phát từ tình huống phạt góc, trung vệ Kolo Toure (đeo băng thủ quân Liverpool ở trân này) có pha vung chân móc bóng đẳng cấp không thua kém gì một ngôi sao tấn công nào nhưng đáng tiếc không có siêu phẩm dành cho người anh trai của Yaya Toure (Man City) khi trái bóng trúng vào xà ngang.

Những phút tiếp sau, trận đấu chủ yếu diễn ra bên phần sân Sion tuy vậy các đợt tấn công dồn dập của The Kop lại thiếu đi độ sắc sảo và đột biến cần thiết để có thể chọc thủng lưới đối phương. Nhằm cải thiện chất lượng tấn công, hệ quả tất yếu HLV Rodgers phải tung quân bài tẩy Coutinho vào sân. Phút 63, Origi dẫn bóng xông vào khu cấm địa nhưng ở thời khắc cuối cùng, anh xử lý có phần hơi chậm chạp và cũng thiếu nhạy cảm nên cú dứt điểm không thể làm khó thủ thành đối phương. Đội khách mau chóng đưa ra câu trả lời với pha xoay người kết thúc của cầu thủ san bằng tỷ số Assifuah mặc cho bị Toure kèm chặt và Mignolet đã phải dùng tài năng cứu nguy cho Liverpool khỏi bàn thua trông thấy.

Không thể phủ nhận so với hiệp 1, Liverpool tấn công khởi sắc hơn hẳn nhưng mọi thứ vẫn chỉ dừng lại ở mức độ cơ hội mà thôi. Hết Origi lại đến Adam Lallana không tận dụng tốt thời cơ được trao. Sự bất lực trong khâu ghi bàn được kéo dài cho đến hết trận đấu đồng nghĩa "Lữ đoàn đỏ" phải nhận trận hòa thứ 2 liên tiếp cũng với tỷ số 1-1 tại vòng bảng Europa League. Đây rõ ràng không phải là sự chuẩn bị tốt cho trận derby vùng Merseyside.

Đội hình thi đấu
Liverpool:
Mignolet, Clyne, Toure, Gomez, Can, Lallana, Rossiter, Allen, Ibe, Origi, Ings
Sion: Vanins, Ziegler, Lacroix, Zverotic, Kouassi, Salatic, Pa Modou, Fernandes, Carlitos, Konate, Assifuah
 
Xem thêm:  Trận đấu Everton vs Liverpool

KẾT QUẢ VÒNG BẢNG EUROPA LEAGUE (2/10)

Bảng A
Celtic 2-2 Fenerbahce
Griffiths 28'; Commons 32' - Fernandao 43', 48'
Molde 1-1 Ajax

Bảng B
Liverpool 1-1 Sion
Adam Lallana 5' - Assifuah 18'
Rubin Kazan 0-0 Bordeaux

Bảng C
Krasnodar 2-1 Qabala
PAOK Thessaloniki 1-1 Dortmund
Robert Mak 34' - Gonzalo Castro 72'

Bảng D
Legia Warszawa 0-2 Napoli
Mertens 53'; Higuain 84'
Club Brugge 1-3 Midtjylland

Bảng E
Villarreal 1-0 Viktoria Plzen
Baptistao 54'
Dinamo Minsk 0-1 Rapid Wien

Bảng F
Marseille 0-1 Liberec
Vladimir Coufal 84'
Braga 1-0 Groningen

Bảng G
Lazio
3-2 Saint-Etienne
Onazi 22'; Hoedt 48'; Lucas Biglia 80' - Bayal Sall 6'; Monnet-Paquet 84'
Rosenborg 0-1 Dnipro

Bảng H
Besiktas 1-1 Sporting Lisbon
Gokhan Tore 61' - Bryan Ruiz 16'
Lokomotiv Moscow 2-0 Skenderbeu

Bảng I
Basel 2-0 Lech Poznan
Belenenses 0-4 Fiorentina
Bernardeschi 18'; Babacar 45'; Tonel og 83'; Giuseppe Rossi 90'

Bảng J
Monaco 1-1 Tottenham
El Shaarawy 81' - Lamela 35'
Qarabag 1-0 Anderlecht

Bảng K
Schalke 4-0 Asteras Tripolis
Di Santo 28', 37', pen 44'; Huntelaar 84'
Sparta Prague 2-0 APOEL Nicosia

Bảng L
Augsburg 1-3 Partizan Beograd
Bobadilla 57' -Zivkovic 31', 62'; Ji Dong-won og 54'
AZ Alkmaar 2-1 Athletic Bilbao
Henriksen 55'; Ridgeciano Haps 65' - Aritz Aduriz 72'

 

Bảo Phương

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X